หลังสงกรานต์นี้ ฉันต้องได้งานชัวร์ เพราะฉันจะเลิกหว่านเรซูเม่

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1434
หางาน,สมัครงาน,งาน,หลังสงกรานต์นี้ ฉันต้องได้งานชัวร์ เพราะฉันจะเลิกหว่านเรซูเม่

หลังสงกรานต์นี้ ฉันจะไม่หว่านเรซูเม่อีกแล้ว ฉันจะนำเรซูเม่มาปรับข้อมูลเพื่อโชว์ความสามารถให้ตรงกับงานที่สมัคร จากนั้นจะตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าข้อมูลทั้งหมดถูกต้องครบถ้วนสมบูรณ์ แล้วจึงจะส่งไปสมัครงาน .....รับรองว่า งานตรงใจที่รอคอยจะเข้ามาหาคุณแน่นอนค่ะ

 

อย่าลืมนะคะ เมื่อเจองานที่ตรงความสามารถของคุณ ต้องกลับไปตรวจสอบที่เรซูเม่ก่อนทุกครั้ง ว่ามีข้อมูลที่โชว์ความสามารถนั้นลงไปรึยัง ? นั่นคือข้อมูลด้านทักษะความสามารถ และประสบการณ์ทำงาน/ฝึกงาน(สำหรับน้องจบใหม่)

 

HR อยากเรียกสัมภาษณ์ทันที คุณจะเป็นคนที่ใช่ที่สุด ก็ต่อเมื่อข้อมูลในเรซูเม่สอดคล้องกับงานนั้น ต้องอ่านในประกาศให้ละเอียดนะคะ ว่าเขาต้องการคนมีความสามารถด้านไหน ต้องทำอะไรเป็น ต้องมีทักษะการใช้เครื่องมืออะไรบ้าง ถ้าคุณมี ก็ต้องระบุให้เขาเห็นชัดเจนที่สุดค่ะ

 

เช่น ต้องการคนทำบัญชี มีทักษะการใช้ Express วุฒิป.ตรี สาขาบัญชี  อายุ 25 – 30 ปี >>  ถ้าคุณมีคุณสมบัติตามนี้ ก็ต้องระบุวุฒิ/สาขาที่เรียน, อายุ , ทักษะด้านการทำบัญชีและการใช้โปรแกรม Express ลงในเรซูเม่ให้ชัดเจน โดยข้อมูลประสบการณ์ ต้องระบุหน้าที่ความรับผิดชอบให้เห็นด้วยว่า เคยทำงานหรือฝึกงานโดยใช้ Expressส่วนนี้ให้ระบุไว้ข้อบนสุดเลยนะคะ เมื่อ HR สแกนหาคุณสมบัตินี้ เขาจะได้เจอตั้งแต่แรกเลย ส่วนหน้าที่งานอื่น ๆ ก็ระบุในข้อถัดไปค่ะ

 

และเมื่อได้รับนัดสัมภาษณ์แล้ว อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมล่วงหน้าด้วยนะคะ

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดเวลาในกลุ่มนี้ค่ะ https://jobbkk.com/go/ZxTGD

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

เทคนิคการเขียนประสบการณ์ในเรซูเม่แบบลงรายละเอียด เพิ่มโอกาสได้สัมภาษณ์กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ >> https://jobbkk.com/go/kWPOA

 

การใส่คีย์เวิร์ดทรงพลังในเรซูเม่ ดึงดูดให้ HR เรียกสัมภาษณ์ทันที >> https://jobbkk.com/go/4gPmO

 

5 ข้อต้องเตรียมก่อนไปสัมภาษณ์งาน พร้อมทุกข้อคือ Perfect >> https://jobbkk.com/go/AzyBq

 

ขอบคุณข้อมูล :  อาจารย์ พรเทพ พงษ์สง่างาน  ที่ปรึกษาอาวุโสด้าน HR และกรรมการ บริษัท เซ็นเมนทอร์ จำกัด ,กรรมการบริหาร APK Management Center

Website : www.senmentor.com

Line : wisebrown

Tel : 081-820-9271

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 143,636 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top