ไปสัมภาษณ์งาน 3 ที่ แล้วได้ทั้ง 3 ที่ ปฏิเสธอีก 2 ที่ยังไงดี ?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 3033
หางาน,สมัครงาน,งาน,ไปสัมภาษณ์งาน 3 ที่ แล้วได้ทั้ง 3 ที่ ปฏิเสธอีก 2 ที่ยังไงดี ?

ขอโทษด้วยค่ะ พอดีว่าเป็นคนที่ใช่ปี 2022 ...ได้สัมภาษณ์งานมากกว่า 1 บริษัท แล้วโอกาสก็เป็นของฉันทั้งหมดเลย แต่จะปฏิเสธอีก 2 ที่ยังไงดี ?

 

การหางานคือการแข่งขัน การหาคนก็เช่นกันค่ะ ทุกองค์กรล้วนต้องการคนที่ใช่เข้ามาทำงาน ดังนั้นก็จะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้มา และถ้ายังไม่เซ็นสัญญาก็เป็นสิทธิ์ในการเลือกของผู้สมัคร ดังนั้นแม้สัมภาษณ์ผ่านแล้ว หากผู้สมัครมีตัวเลือกที่น่าสนใจกว่า การถูกปฏิเสธก็เป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นกับองค์กรได้เสมอค่ะ

 

ดังนั้น ถ้าคุณเจอสถานการณ์นี้อยู่ ไม่ต้องกังวลใจเลยค่ะ สิทธิ์ในการเลือกเป็นของคุณอยู่แล้ว สำคัญคือ อย่าเงียบหาย อย่าปิดเครื่องหนีไปเฉย ๆ เพราะเขารอคุณอยู่ ไม่งั้นอาจโดน blacklist ประวัติคุณก็เสียหายนะคะ

ต้องรีบโทรไปบอกเขาตรง ๆ เลย ว่าคุณไม่ได้ไปแล้ว เพราะเลือกรับงานที่.............. (เช่น ใกล้บ้านมากกว่า, ตรงความสามารถมากกว่า หรืออะไรก็ได้ มันเป็นเหตุผลของคุณอยู่แล้วค่ะ) เขาจะได้รีบหาคนใหม่ให้ทันเวลาหรือไม่ล่าช้าจนเกินไป และก่อนวางสาย ถ้ากล่าวคำขอบคุณด้วยก็ยิ่งดีเลยนะคะ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีไว้ก่อน เผื่ออนาคตมีโอกาสได้ร่วมงานกันหรือต้องช่วยเหลือกันและกัน ย่อมเป็นผลดีกับตัวคุณแน่นอนค่ะ

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดเวลาในกลุ่มนี้ค่ะ https://jobbkk.com/go/ZxTGD

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 142,647 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top