Work-Life Balance มีจริงไหม หรือมีแต่ Work-ไร้ Balance ?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1217
หางาน,สมัครงาน,งาน,Work-Life Balance มีจริงไหม หรือมีแต่ Work-ไร้ Balance ?

เป็นไปได้เหรอ !!?  

แยกเวลาออกจากกันได้ชัดเจนในแต่ละวัน ทำงาน 8 ชม. ส่วนตัว 8 ชม. นอน 8 ชม. 

 

เชื่อว่าคงมีคนส่วนน้อยมาก ๆ ที่จะแยกเวลาแบบนี้ได้ทุกวัน แต่ส่วนใหญ่อาจแยกได้เพียงแค่บางวัน แต่ภาพรวมคือ เวลาจะอยู่กับงานมากที่สุด กลายเป็น Work-ไร้ Balance ตลอดก็ว่าได้

 

แต่จริง ๆไม่ว่าจะทำงานออฟฟิศ หรือธุรกิจส่วนตัว ถ้าเราตั้งใจแยกเวลาอย่างชัดเจน เช่น หลัง 6 โมงเย็นจะไม่ตอบไลน์ ไม่รับสายเจ้านายเลย แต่คนที่ติดต่อมาคือลูกค้าที่ต้องการสอบถามเพื่อสั่งซื้อสินค้า หรือมันคืองานด่วนที่เจ้านายต้องการคำตอบจากเราในวันนั้น ซึ่งหากเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวอาจไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นแบบนี้ตลอด ลองมองดูว่า หากเราเป็นลูกค้า เราจะอยากซื้อไหม หรือถ้าเราเป็นเจ้านาย เราจะยังอยากจ้างคนแบบนี้ไหม ?

 

สรุปคือ...เราคงต้อง Work-ไร้ Balance ต่อไป ?

เวลาเราอยู่บ้าน อยู่กับคนที่รัก แล้วเพียงแค่มีการติดต่อเรื่องงานเข้ามา ทำไมเราถึงมองว่า มันคือการเปลี่ยนโหมดไปทำงานแบบ 100%  ?

 

แต่ทำไมเวลาอยู่ออฟฟิศ เราเล่นโซเชียล คุยแชท โทรหาพ่อแม่เพื่อนพี่น้อง ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับงานเลย แต่ยังอยู่ในเวลางาน เรากลับมองว่า เรากำลังทำงานแบบ 100% ทั้งที่จริงก็นำเรื่องส่วนตัวมาปนอยู่ด้วย ?

 

เป็นไปได้ไหมคะ ที่คำว่า Work-Life Balance ไม่ต้องแบ่งแยกเวลาชัดเจน ว่าช่วงเวลานึงจะต้องทำแค่สิ่งเดียว แต่เปลี่ยนเป็นว่า เราสามารถทำสิ่งที่ต้องทำหรือสิ่งที่อยากทำในช่วงเวลาเดียวกันได้ โดยไม่ต้องไปคิดคำนวณว่า วันนี้ทำอะไรเยอะหรือน้อยกว่า เพราะหากมัวคิดแบบนั้น เราก็คงหา Work-Life Balance ไม่เจอสักที นี่แค่คิดว่า ชีวิตฉันมันช่าง Work-ไร้ Balance ก็รู้สึกเหนื่อยและเครียดขึ้นมาทันทีแล้ว จริงไหมคะ ?

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดเวลาในกลุ่มนี้ค่ะ https://jobbkk.com/go/ZxTGD

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 142,647 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top