เหตุใดคนขี้เกียจถึงทำงานไว? ปลดล็อกความขี้เกียจที่คุณอาจไม่เคยรู้

  • 13 ก.ย. 2567
  • 156
ทำงาน ขี้เกียจ คนทำงาน

 

ใครว่าคนขี้เกียจทำงานไม่ได้? ความเชื่อที่ว่าคนขยันเท่านั้นที่จะประสบความสำเร็จอาจไม่เป็นจริงเสมอไปลองสังเกตดูรอบตัวสิ คุณอาจพบว่าหลายครั้งคนที่ทำงานเสร็จก่อนกำหนดกลับเป็นคนที่ดูเหมือนจะ "ขี้เกียจ" ที่สุดในกลุ่มก็เป็นได้แล้วอะไรคือเหตุผลที่ทำให้คนกลุ่มนี้ทำงานได้รวดเร็วกว่าคนอื่น?

 

1. คิดก่อนทำ: คนขี้เกียจมักจะไม่ชอบเสียเวลาเปล่าๆ พวกเขาจึงมักจะใช้เวลาในการวางแผนและคิดหาวิธีทำงานที่ง่ายที่สุดและรวดเร็วที่สุดก่อนลงมือทำ
ซึ่งวิธีนี้ช่วยให้พวกเขาหลีกเลี่ยงการทำงานซ้ำซ้อนหรือผิดพลาดและสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

2. หาทางลัด: คนขี้เกียจมักจะมองหาทางลัดในการทำงานเสมอ พวกเขาไม่ชอบทำอะไรซ้ำซากจำเจและจะพยายามหาเครื่องมือหรือเทคนิคใหม่ๆ มาช่วยในการทำงานให้เร็วขึ้น เช่น การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ หรือการขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน

 

3. จัดลำดับความสำคัญ: คนขี้เกียจรู้ดีว่าเวลาเป็นสิ่งมีค่าพวกเขาจึงมักจะจัดลำดับความสำคัญของงานที่ต้องทำ และทำสิ่งที่สำคัญที่สุดก่อนเสมอซึ่งวิธีนี้ช่วยให้พวกเขาสามารถทำงานได้อย่างมีสมาธิและไม่รู้สึกเบื่อหน่าย

 

4. กลัวความผิดพลาด: น่าแปลกที่คนขี้เกียจมักจะกลัวความผิดพลาดมากกว่าคนขยันพวกเขาจึงพยายามทำให้ทุกอย่างถูกต้องในครั้งแรก เพื่อหลีกเลี่ยงการต้องกลับมาแก้ไขงานทีหลังซึ่งวิธีนี้ช่วยให้พวกเขาทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีคุณภาพ

 

5. มองหาแรงจูงใจ: คนขี้เกียจต้องการแรงจูงใจในการทำงานพวกเขาจะทำงานได้ดีขึ้นเมื่อมีเป้าหมายที่ชัดเจน และได้รับรางวัลเมื่อทำงานเสร็จสิ้น เช่น การพักผ่อน หรือการทำกิจกรรมที่ตนเองชอบ

 

สรุปแล้ว ความขี้เกียจไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่สามารถทำงานได้ดีแต่เป็นการกระตุ้นให้เราคิดหาวิธีทำงานที่ฉลาดและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
การเรียนรู้จากคนขี้เกียจเหล่านี้ อาจช่วยให้เราทำงานได้อย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จมากขึ้นก็ได้

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top