ความตายไม่อาจพราก เฒ่านครปฐมอยู่กับศพเมียเกือบปี ชาวบ้านผวาต้องซื้อโลงไปให้

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1823
หางาน,สมัครงาน,งาน,ความตายไม่อาจพราก เฒ่านครปฐมอยู่กับศพเมียเกือบปี ชาวบ้านผวาต้องซื้อโลงไปให้

พ่อเฒ่าเก็บของเก่าที่นครชัยศรี เมียตายไปแล้วถึง10เดือนแต่ยังห่อศพกางมุ้งครอบไว้ในบ้าน จนนอภ.รับแจ้งให้ปลัดไปดูถึงกับผงะ เจอร่างเน่าเปื่อยเป็นโครงกระดูก อ้างเมียสั่งไว้ไม่ให้เผา สุดท้ายต้องซื้อโลงไปบริจาค และจัดงานศพให้... 

จากกรณีเมื่อวันที่ 31 มี.ค.58 ที่ผ่านมา นายวัชรินทร์ รัตนบรรณกิจ นายอำเภอนครชัยศรี จ.นครปฐม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านนานกว่า 10 เดือน ที่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 2 ต.ท่ากระชับ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จึงได้สั่งการให้ นายจักรกฤษณ์ ไขว้พันธุ์ ปลัดอำเภอนครชัยศรี พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านท้องที่เกิดเหตุ และพ.ต.ท.ภิญโญ มุกสิกสาร สารวัตรเวร สภ.นครชัยศรี ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง มีไม้ขัดแตะล้อมที่ชั้นล่าง ปลูกอยู่ในเนื้อที่ 40 ตารางเมตร เต็มไปด้วยขวดพลาสติก ขวดแก้ว กระดาษ ถุงพลาสติกใช้แล้ว วางกองระเกะระกะรอบบ้าน ขนาดเดินขึ้นบันไดไปบนบ้านแล้วก็ยังพบขวดพลาสติกเก่า ขวดแก้ว วางเต็มไปหมดทั่วบ้าน ส่วนด้านในพบว่ามีมุ้งสีขาวกางอยู่ เมื่อเปิดมุ้งออกพบว่ามีผ้าห่มสีแดงห่อม้วนสิ่งของบางอย่างไว้ และยังพบจานใส่ธูปไหว้วางอยู่ข้างๆ ทันทีที่เปิดผ้าห่ม เจ้าหน้าที่ถึงกับผงะถอยหลังออกมา

โดยภายในผ้าห่ม เป็นร่างของหญิงชรา ในสภาพแห้งเหลือแต่หนังติดโครงกระดูก ขณะนั้นได้มี นายยม จู๋ยืนยง อายุ 76 ปี เจ้าของบ้าน กำลังกลับจากไปหาเก็บของเก่าถือถุงเดินเข้ามาในบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถาม นายยม เผยว่า ศพที่เห็นนั้นเป็นศพของภรรยา ชื่อนางซกกี จู๋ยืนยง อายุ 83 ปี เสียชีวิตด้วยโรคชรา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.57 หรือ 10 เดือนที่แล้ว และบอกถึงสาเหตุว่าที่ต้องเอาศพไว้ที่บ้าน เพราะไม่มีเงินที่จะไปซื้อโลงและจัดงานศพให้ภรรยา เลยเก็บไว้ก่อน หวังว่าพอมีเงินแล้วก็จะทำศพให้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้รายงานให้ นายวัชรินทร์ รัตนบรรณกิจ นายอำเภอนครชัยศรี ทราบ และเดินทางไปตรวจสอบด้วยตัวเองที่บ้านของนายยม เมื่อเห็นสภาพ นายอำเภอได้ขอความร่วมมือไปยัง นายณรงค์ชัย คงยั่งยืน นายก อบต.ท่ากระชับ อ.นครชัยศรี นำกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและลูกบ้านมาช่วยกันเก็บกวาดบ้าน ให้ดูไม่สกปรกรกรุงรัง พร้อมกับขอให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชน ร่วมกันบริจาคเงินจัดซื้อโลงศพเพื่อมาใส่ศพของนางซกกี ไม่ให้ดูอุจาดและหาทางช่วยเหลือในการจัดงานศพให้ตามประเพณี

ต่อมาช่วง 10.00 น. ของวันที่ 1 เม.ย.58 นายณรงค์ชัย คงยั่งยืน นายก อบต.ท่ากระชับ ได้นำลูกบ้านไปทำความสะอาดบ้าน ช่วยกันยกโลงที่ร่วมกันบริจาคเงินไปซื้อมาให้กับนายยม เพื่อนำศพบรรจุไว้ในโลง พร้อมกับนำเต็นท์ไปกางไว้ให้ที่หน้าบ้าน 2 หลัง สำหรับจัดงานบำเพ็ญกุศลให้นางซกกี สร้างความตื้นตันใจให้กับนายยม ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา

นายณรงค์ชัย คงยั่งยืน นายก อบต.ท่ากระชับ อ.นครชัยศรี เผยว่า สำหรับศพของนางซกกี ที่เสียชีวิตนั้น จะจัดพิธีสวดศพให้ จะเริ่มบำเพ็ญกุศลศพในวันที่ 3-5 เม.ย.นี้ โดยทาง อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่จะรับเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ จัดงานให้โดยที่นายยมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด หลังจาก 3 วันไปแล้ว ใครที่อยากเป็นเจ้าภาพก็สามารถมาต่อได้เลย ซึ่งเท่าที่ทราบครอบครัวนี้มีอยู่ด้วยกัน 3 คน มีลูกชาย 1 คน แต่ปัจจุบันไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ไหน หายไปหลายปีแล้ว กำลังตรวจสอบอยู่ หากเจอก็จะแจ้งให้ทราบให้มาจัดการเรื่องศพของแม่

ด้าน นายยม จู๋ยืนยง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่ออดีต 30-40 ปี ก่อน ตนมีอาชีพขายส่งหมู มีฐานะอยู่ในขั้นเศรษฐี มีที่ดินหลายแปลง แม้กระทั่งที่ที่อยู่ปัจจุบันก็เป็นที่ของตน มีลูกชายอยู่คนเดียว ส่งเสียให้เรียนจนจบขั้นสูง หลังจากจบแล้วก็ไปได้ภรรยาอยู่ทางภาคอีสาน กลับมาเยี่ยมทีไรก็มาเอาเงินไปทุกครั้ง ตอนนั้นไปมาหาสู่บ่อย จนกระทั่งตนเองเริ่มขายที่ดินไปทีละแปลง เพราะขาดทุนเรื่องหมู มีเงินเก็บอยู่หลายแสนบาทสมัยเมื่อ 3 ปีก่อน ลูกชายรู้ก็มาขโมยเอาไปหมด จนตนเองไม่มีอะไรจะขาย ล่าสุดเมื่อปี 54 ลูกชายมาเยี่ยมครั้งสุดท้าย เมื่อเห็นสภาพที่พวกตนผัวเมียอยู่กันแล้ว ลูกชายก็ไม่มาอีกเลยจนถึงทุกวันนี้ ในวันที่ภรรยาตายวันแรกนั้น ตนเองนอนเป็นเพื่อนภรรยาอยู่ในมุ้งเพียงแค่วันเดียว พอวันที่สองเริ่มมีกลิ่น เลยต้องย้ายที่นอนไปนอนคนเดียว ห่างจากศพประมาณ 4 เมตร

ส่วนสาเหตุที่ตนเองต้องนำศพภรรยาไว้ที่บ้าน เพราะภรรยาสั่งไว้ก่อนตายว่าขอให้เอาศพไว้ที่บ้าน ไม่อยากไปอยู่ที่อื่น และที่ตนเองไม่กล้าบอกใครว่าภรรยาตายเพราะกลัวคนจะดูถูก เนื่องจากอดีตเคยมีเงิน แต่ปัจจุบันไม่มีเงินเลย แม้กระทั่งจะซื้อโลงศพก็ไม่มี เลยต้องปล่อยไว้ก่อน รอเก็บของเก่าขายรวบรวมเงินไว้ ตั้งใจว่ามีเงินพอเมื่อไหร่ก็จะซื้อโลงและจัดงานศพให้ภรรยา

นายยม ยังเผยอีกว่า ทุกวันนี้ หากวันไหนมีเงินพอก็จะซื้อข้าว กับข้าว ใส่ถาดเอาไปตั้งไว้ที่หน้าศพเมีย ส่วนศพนั้นจะไม่เผา จะใส่โลงเก็บไว้ที่บ้านนี้ตามที่เมียขอไว้ จนกว่าตนเองจะตายตามไปด้วย จากนั้นใครจะเอาไปเผาหรือฝังก็ไม่ว่ากัน แต่จะขออยู่ด้วยกันไปจนกว่าจะตาย.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top