ไต้ฝุ่นโนอึลพ้นฟิลิปปินส์-เนปาลยอดตายยังพุ่ง

  • 11 พ.ค. 2563
  • 453
หางาน,สมัครงาน,งาน,ไต้ฝุ่นโนอึลพ้นฟิลิปปินส์-เนปาลยอดตายยังพุ่ง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าสถานการณ์พายุไต้ฝุ่น “โนอึล” ความรุนแรงระดับ 5 ที่เคลื่อนตัวผ่านภาคตะวันออกเฉียงเหนือของฟิลิปปินส์ โดยเมื่อวันที่ 11 พ.ค. กรมอุตุนิยมวิทยาฟิลิปปินส์ได้เปิดเผยว่า พายุได้อ่อนกำลังลงอย่างต่อเนื่องหลังจากพัดขึ้นฝั่ง ความเร็วลมลดลงเหลือประมาณ 165 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จากเดิมที่มีความเร็วลมสูงสุดถึง 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคาดว่าจะอ่อนกำลังลงไปเรื่อยๆ ก่อนขึ้นฝั่งในพื้นที่ภาคใต้ของญี่ปุ่นประมาณวันที่ 12 พ.ค.

สำหรับความเสียหายเบื้องต้น มีผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นพ่อลูกวัย 70 ปี และ 45 ปี ตามลำดับ สาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร ขณะที่ทางการฟิลิปปินส์ชี้แจงว่า จากการที่พายุอ่อนกำลังลงจึงทำให้ความเสียหายไม่รุนแรงอย่างที่คาดการณ์ไว้ ประกอบกับทางการได้เตรียมพร้อมล่วงหน้า สั่งอพยพชาวบ้านในเส้นทางพายุ อย่างในจังหวัดคากายัน และอิซาเบลา ก็ได้ช่วยเหลืออพยพออกจากพื้นที่ไปกว่า 3,500 คน ขณะที่ชาวบ้านก็มีประสบการณ์รับมือกับพายุด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม มีนักท่องเที่ยวประมาณ 5,000 คน ได้รับผลกระทบจากเหตุไต้ฝุ่นครั้งนี้ ไม่สามารถเดินทางออกจากเกาะท่องเที่ยวได้ เนื่องจากทางการสั่งระงับการให้บริการเรือข้ามฟากทั้งหมดเป็นการชั่วคราว

ด้านสถานการณ์พายุตามฤดูกาลในพื้นที่ภาคกลางของสหรัฐฯนั้น ยังคงเกิดพายุทอร์นาโดต่อเนื่อง สร้างความเสียหายตามหมู่บ้านและเมืองต่างๆ ในรัฐเซาท์ดาโกตา และรัฐเท็กซัส มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 9 คน ขณะที่พายุโซนร้อนที่พัดขึ้นฝั่งตอนใต้ของรัฐเซาท์แคโรไลนา ก็อ่อนกำลังลงเหลือแค่พายุดีเปรสชันความเร็วลมประมาณ 56 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ส่วนสถานการณ์ในเนปาล ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก จากเหตุแผ่นดินไหว 7.8 แมกนิจูด ไปเมื่อวันที่ 25 เม.ย. นั้น ทางศูนย์รับมือสถานการณ์ฉุกเฉินแห่งชาติ ได้ปรับยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการ 8,019 คน บาดเจ็บ 17,866 คน ขณะที่อีก 366 คน ที่คาดว่ามีชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วยยังคงสูญหาย ทั้งนี้ ทางศูนย์ดังกล่าวยังประเมินไว้ก่อนหน้านี้ว่า อาคารบ้านเรือนที่พังเสียหายจากเหตุวิปโยคครั้งนี้มีกว่า 300,000 หลัง.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top