เติมแบตร่างกาย ชาร์จพลังด้วยการนอน

  • 23 พ.ค. 2566
  • 3771
หางาน,สมัครงาน,งาน,เติมแบตร่างกาย ชาร์จพลังด้วยการนอน

สภาพการทำงานในยุคปัจจุบันที่ควบคู่ไปกับความเร่งรีบ ทุกวินาทีนั้นต้องใช้ให้คุ้มค่า ไหนจะเรื่องงาน ธุระส่วนตัว ทุกอย่างต้องรีบจัดการให้เสร็จสรรพ จนในบางครั้งเราอาจลืมคำว่า “การนอนพักผ่อน

ในแต่ละวันของการทำงานนั้นเราสำรวจดูตัวเองบ้างหรือไม่ ว่าหลังจากเลิกงานแล้ว เราได้ใช้เวลาพักผ่อนเต็มที่ กี่ชั่วโมง? สิ่งสำคัญที่อยากให้เน้นกับการพักผ่อนนี้คือการนอนหลับให้เต็มอิ่ม เพื่อลดความเหนื่อยล้าของร่างกายจากการทำงานมาทั้งวัน การนอนหลับที่ดีนั้นควรหลับให้เต็มอิ่มราว 8 ชั่วโมง บางคนก็อาจจะต้องการมากหรือน้อยกว่านั้น เมื่อเรานอนหลับได้อย่างเต็มที่ ร่างกายก็เกิดการซ่อมแซม ฟื้นฟูส่วนที่สึกหรอ สมองได้รู้สึกผ่อนคลาย สดชื่น กระปรี้กระเปร่า สามารถรับมือกับวันต่อๆไปได้อย่างคล่องแคล่วมากขึ้น

ใครที่นอนหลับน้อยกว่า 6 ชั่วโมงในแต่ละคืนนั้น มีโอกาสเสี่ยงที่จะป่วยเป็นไข้หวัดเมื่อได้รับเชื้อไวรัส มากกว่าคนที่นอนหลับ 7 ชั่วโมงขึ้นไป เมื่อร่างกายพักผ่อนน้อยก็ย่อมทำให้อ่อนแอ ส่งผลให้ภูมิคุ้มกันต่ำลง และติดเชื้อโรคได้ง่าย

งานวิจัยชิ้นหนึ่งจากวารสาร Sleep นักวิจัยได้ทำการทดลองกับอาสาสมัครสุขภาพดี จำนวน 164 คน นาน 1 สัปดาห์ โดยให้อาสาสมัครสวมใส่ตัวเซ็นเซอร์ที่ข้อมือเพื่อตรวจวัดรูปแบบการนอน แล้วให้พวกเขาหยอดของเหลวที่มีเชื้อไรโนไวรัสในจมูก และกักบริเวณเฝ้าสังเกตอาการอย่างใกล้ชิดที่ห้องพักในโรงแรมเป็นเวลา 5 วัน ซึ่งผลที่ได้ก็สนับสนุนทฤษฎีที่ว่า การนอนหลับไม่เพียงพอส่งผลเสียต่อระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

สำหรับใครที่ทำงานจนรู้สึกว่าร่างกายตัวเองนั้นเมื่อยล้า ก็อย่าฝืนหรือหักโหมจนเกินไป หันมานอนให้เร็วและดูแลสุขภาพให้มาก และที่สำคัญอย่าลืมทานพืช ผัก ผลไม้ อาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อช่วยในเรื่องของการซ่อมแซมร่างกายด้วยนะครับ

ขอบคุณข้อมูล : บีบีซีไทย

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top