ลุ้นหนักมาก! ประกันสังคมเตรียมปรับแผนจ่ายเงินสมทบสูงสุด 1,000 บาท

  • 23 พ.ค. 2566
  • 3368
หางาน,สมัครงาน,งาน,ลุ้นหนักมาก! ประกันสังคมเตรียมปรับแผนจ่ายเงินสมทบสูงสุด 1,000 บาท

ลุ้นหนักมาก! ประกันสังคมเตรียมปรับแผนจ่ายเงินสมทบสูงสุด 1,000 บาท

หลังจากมีการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายประกันสังคมฉบับใหม่ มีผลบังคับใช้วันที่ 20 ตุลาคม 2558 นี้ ซึ่งในฉบับใหม่นี้ ผู้ประกันตนนั้นจะได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มมากขึ้น ทำให้สำนักงานประกันสังคมมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในทุกสิทธิประโยชน์ รวมปีละประมาณ 4,500 ล้านบาท

กระทรวงแรงงาน จึงมีแผนศึกษาแนวทางปฏิรูปสำนักงานประกันสังคม โดยศึกษาการปรับเพิ่มการเก็บเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมของผู้ประกันตนภาคบังคับ เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน และไม่กระทบต่อกองทุนในระยะยาว อาจใช้เวลาดำเนินการประมาณ 1 ปี

การจ่ายเงินสมทบประกันสังคมมีการเปลี่ยนแปลงดังต่อไปนี้

ปัจจุบัน เพดานเงินเดือนขั้นต่ำอยู่ที่ 1,650-15,000 บาท หักค่าประกันสังคม 5% จากฐานเงินเดือน เท่ากับว่าต้องจ่ายเงินสมทบประกันสังคมเดือนละ 83-750 บาท

อนาคต ปรับเพดานเงินเดือนขั้นต่ำเป็น 3,600-20,000 บาท หักค่าประกันสังคม 5% จากฐานเงินเดือน เท่ากับว่าต้องจ่ายเงินสมประกันสังคมเดือนละ 180-1,000 บาท

เอ๊า! คนทำงานว่ายังไงกันบ้าง แต่อ่านแล้วก็อย่าเพิ่งตกใจกันไปนะครับ ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงศึกษาแผนงานอยู่ จะเป็นอย่างไรต่อ ก็คงต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

ขอบคุณข้อมูล NOW 26

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top