เป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย จัดสุดยอด 5 อาหารบำรุงผิว ไบรท์แบบเนเชอรัล

  • 11 พ.ค. 2563
  • 664
หางาน,สมัครงาน,งาน,เป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย จัดสุดยอด 5 อาหารบำรุงผิว ไบรท์แบบเนเชอรัล

อยากผิวพรรณสวย เปล่งปลั่งเป็นธรรมชาติหรอ ?! ไม่ยากเลย ไทยรัฐออนไลน์ลองเอาตัวเองทดลอง พบว่า 5 อาหารเหล่านี้ได้ผลดี แล้วคุณจะเห็นผลลัพธ์ที่เปลี่ยนไปอย่างน่าอัศจรรย์ ทั้งผิวเคลียร์กระจ่างใสขึ้น และความอ่อนเยาว์จนสะดุดสายตาหนุ่มๆ มากกว่าที่เคย !

1. น้ำมันปลา
ยิ่งเป็นน้ำมันปลาจากแซลมอน และทูน่า คุณก็จะยิ่งได้รับวิตามินไบโอติน (วิตามินบี 7 หรือ วิตามินเอช) ซึ่งมีประโยชน์โดยรวมช่วยรักษาสุขภาพผิวพรรณ เส้นผม และเล็บให้สุขภาพดี ผิวของคุณจะเปล่งปลั่ง เรียบเนียนขึ้น เส้นผมนุ่มสลวย และเล็บแข็งแรงไม่เปราะหักง่าย-ฉีกขาดง่าย ทว่าในทางกลับกัน ถ้าคุณได้รับไบโอตินไม่เพียงพอก็อาจทำให้ผิวสวยๆ ของคุณแห้งลอก และเป็นแผลตกสะเก็ดได้ง่าย ซึ่งเชื่อว่าคงไม่มีใครต้องการหรอก จริงไหมล่ะ! เราแนะนำให้คุณทานน้ำมันปลาอย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์ จะช่วยเซฟผิวของคุณได้ดีที่สุดนะ

 

ทานเป็นวิตามินเสริมก็ดีนะ !


2. เมล็ดเจีย


ธัญพืชสำหรับ vegetarian ที่มากด้วยประโยชน์ โดยเฉพาะในเรื่องการบำรุงสุขภาพผิวสวย … เมล็ดเจียอัดแน่นไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นไฟเบอร์ โปรตีน สารต้านอนุมูลอิสระ กรดไขมันจำเป็นโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยสร้างผนังเซลล์ให้แข็งแรง และปกป้องเซลล์เมมเบรน (เยื่อเซลล์บางๆ) รวมทั้งเติมความชุ่มชื้นให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง บำรุงผิวให้ดูอ่อนวัยลง และลดปัญหาสิวกวนใจ

 

เมล็ดเจีย

หากคุณนำเมล็ดเจียเต็มเมล็ด หรือนำไปบดแช่กับของเหลว เช่น น้ำ น้ำผลไม้ หรือนม มันจะสามารถพองตัวขึ้นได้อีก 12 เท่า ซึ่งจะยิ่งช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับอาหารได้ หรือถ้าคุณเพิ่มเมล็ดเจียในน้ำผลไม้ที่มีสารเรสเวอราทรอล อย่างน้ำทับทิม หรือน้ำผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ มันก็จะช่วยเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระในเครื่องดื่มนั้นๆ ได้ … คุณรู้ไหมว่า เมล็ดเจียมีสารต้านอนุมูลอิสระ แร่ธาตุ และวิตามินมากกว่าผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ซะอีกนะ!

3. อัลมอนด์


ขนมทานเล่นที่อุดมด้วย 'วิตามินอี' มากมาย มีคุณสมบัติช่วยบำรุงรักษาผิวให้มีสุขภาพดี แลดูอ่อนเยาว์ และช่วยลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย อีกทั้งยังช่วยป้องกันผิวไหม้เกรียมจากแสงแดด ซึ่งการถูกแสงแดดเผาไหม้จะทำให้เกิดการสะสมของอนุมูลอิสระมากขึ้น วิตามินอีในอัลมอนด์จะทำหน้าที่เหมือนฟองน้ำที่ป้องกัน และดูดซับสารอนุมูลอิสระก่อนที่จะทำให้เนื้อเยื่อต่างๆ เสียหาย จึงช่วยทำให้เซลล์ผิวแข็งแรงขึ้น อย่างไรก็ดี มันไม่สามารถใช้แทนครีมกันแดดได้ ฉะนั้นก่อนออกท้าแดดจ้าข้างนอก คุณจึงควรเซฟผิวด้วยครีมกันแดดอีกชั้นหนึ่งด้วย

ป.ล. ถ้าคุณมีผิวแห้งมาก และรู้สึกว่าใบหน้าไม่ชุ่มชื้นเท่าที่ควร เราแนะนำให้คุณทานวิตามินอีจะช่วยบำรุง-เติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้อีกทางหนึ่ง นอกเหนือจากการใช้เซรั่ม หรือครีมบำรุงหน้าต่างๆ

 

อัลมอนด์


4. เมล็ดทานตะวัน
เมล็ดทานตะวันเล็กๆ อีกหนึ่งแหล่งสุดยอดวิตามินอีที่ช่วยบำรุงผิวสวยของคุณ และปกป้องผิวจากรังสีแสงอาทิตย์ มันทำหน้าที่คล้ายๆ อัลมอนด์ ที่ป้องกันสารอนุมูลอิสระที่มากเกินไปในร่างกาย ซึ่งสามารถเป็นอันตรายกับเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย รวมทั้งเซลล์ผิวหนัง!

5. น้ำส้มคั้น
สุดท้ายน้ำผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยปกป้องผิวสวย และเซลล์อื่นๆ จากการทำร้ายของสารอนุมูลอิสระที่มากเกินไปในร่างกาย และสภาพแวดล้อม รวมทั้งช่วยสร้างคอลลาเจนในร่างกาย เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ให้ผิวแลดูเปล่งปลั่ง-กระจ่างใสสะดุดตากว่าที่เคย ถ้าคุณอยากให้ผิวนุ่มนวลน่าสัมผัส ทานเสริมด้วยวิตามินซีอย่างน้ำส้มคั้นก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวนะ !

 

น้ำส้มคั้น

 

ขอบคุณไทยรัฐออนไลน์

หางานกรุงเทพมหานคร

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top