เสม็ดเสร็จทุกรายมีจ๋อย เปิดประสบการณ์ 7 สถานที่คู่รักอยาก สปาร์ก ต้องไป

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1259
หางาน,สมัครงาน,งาน,เสม็ดเสร็จทุกรายมีจ๋อย  เปิดประสบการณ์ 7 สถานที่คู่รักอยาก สปาร์ก ต้องไป

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก เผลอแป๊บเดียวก็ล่วงเลยมาจนถึงช่วงสิ้นปี และเดือนพฤศจิกายนแบบนี้ก็หอบเอาลมหนาวแสนโรแมนติกมาด้วย คู่รักหลายคู่คงแพลนเที่ยวต่างจังหวัด ออกไปรับอากาศเย็นๆ ได้สัมผัสไออุ่นของคนรักมากขึ้นกว่าทุกฤดู

วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ เลยขอเอาใจคู่รัก แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสุดโรแมนติก 7 แห่งต้อนรับฤดูหนาว ซึ่งเป็นที่สุดของแหล่งท่องเที่ยวหน้าหนาวที่คุณต้องพาแฟนไปเที่ยวให้ได้ ส่วนจะมีที่ไหนติดโผบ้าง ไปชมกันเลย!

1. อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

สถานที่สุดโรแมนติกแห่งแรก คงต้องยกให้ เมืองปาย จ.แม่ฮ่องสอน ทุกๆ ปีเชื่อว่าต้องมีคู่รักหลายคู่เดินทางมาท่องเที่ยวรับลมหนาว ได้กอดกันท่ามกลางสายหมอกและแสงแดดอุ่นๆ ให้ชุ่มชื่นหัวใจ

นอกจากการเดินทางที่ต้องวัดใจกันกว่าพันโค้งอันคดเคี้ยวแล้ว เสน่ห์ที่น่าสนใจของเมืองปาย คือเป็นเมืองเล็กๆ ในหุบเขา มีบ้านที่ทำจากไม้ มีทัศนียภาพท้องทุ่งนากว้างใหญ่ไพศาล มีอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง และภายในหมู่บ้านยังได้ชมวิถีชีวิตของคนท้องถิ่นที่เนิบช้า เหมาะกับการพาแฟนไปเที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์

 

ปางอุ๋ง

นอกจากนี้ใน อ.เมือง ของแม่ฮ่องสอน ยังมีสถานที่น่าเที่ยวอีกแห่งคือ ปางอุ๋ง มีทัศนียภาพสวยงามที่บริเวณอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ โอบล้อมด้วยลานต้นสน ยามเช้าจะมีหมอกลอยอยู่เหนือผิวน้ำ หยอกล้อกับแสงแดดอ่อนๆ ให้อารมณ์โรแมนติกมากๆ

2. สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

 

ชมฟาร์มอัลปาก้า สวนผึ้ง

อีกหนึ่งแห่งที่คู่รักไม่ควรพลาดไปซึมซับบรรยากาศดีๆ ด้วยกัน ก็คือ สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ถ้าในช่วงฤดูอื่น ที่นี่จะร้อนมาก แต่พอเข้าหน้าหนาวปุ๊บ ลมเย็นๆ ก็โชยมาให้ได้ชื่นใจทันที บวกกับที่สวนผึ้งก็มีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย เช่น ฟาร์มแกะ ฟาร์มอัลปาก้า บ้านหอมเทียน ฟาร์มเมล่อนโคโรฟิลด์ เที่ยวเมืองอิตาลีจำลองมีทั้งเวเนโต้สวนผึ้ง และ เลอ ทัสคาน่า รีสอร์ท เป็นต้น

3. ภูกระดึง จ.เลย

 

ภูกระดึงยามเช้า

ส่วนคู่รักคู่ไหนที่ชอบความผจญภัย และอยากวัดดีกรีความรักไปพร้อมๆ กัน ต้องมาเที่ยวที่นี่ภูกระดึง จ.เลย ไม่ใช่แค่อากาศดีๆ รับลมหนาวๆ บนยอดภูเท่านั้น แต่ระยะทางของการเดินขึ้นเขาระยะทาง 5.5 กม. และเดินต่อบนหลังแปอีก 4 กม. รวมๆ ก็เกือบ 10 กม. ต้องเดินหลายชั่วโมงทีเดียว

เชื่อว่า คู่ไหนไปภูกระดึง ก็น่าจะเป็นการเที่ยวที่คู่รักได้ช่วยเหลือกันและกันระหว่างทาง ได้สัมผัสถึงความใส่ใจ ความห่วงใย การพึ่งพาของกันและกันได้เป็นอย่างดี

และอย่างที่บอกพอเดินถึงยอดภู บรรยากาศโรแมนติกสุดๆ ทั้งอากาศที่เย็นมีลมหนาวพัดมาเป็นระลอก วิวทิวทัศน์สวยงาม ชวนให้อยากกอดคนข้างๆ ของคุณมากขึ้นอีกเป็นกอง

4. ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย

 

ภูชี้ฟ้า ชมทะเลหมอก

อีกหนึ่งสถานที่ที่คู่รักต้องไปเยือนให้ได้ คือ ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย ที่นี่มีจุดชมทะเลหมอกที่งดงามมาก สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,600 เมตร มีจุดเด่นอยู่ที่หน้าผายอดแหลมที่ปลายของสันผาชี้ขึ้นบนฟ้า

การเดินทางขึ้นไปยังจุดชมวิว ต้องใช้เวลาสักหน่อย เพราะต้องเดินขึ้นเขาประมาณ 1.5 กม. แต่เมื่อไปถึงยอดภู รับรองว่าจะเห็นวิวทะเลหมอกที่ขาวฟูฟ่อง กระทบกับแสงแดดอ่อนๆ ยามเช้าตรู่ บรรยากาศโรแมนติกสุดๆ จนทำให้คุณอยากกอดแฟนแล้วถ่ายรูปคู่ไว้เป็นที่ระลึกแน่นอน

5. เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

มาถึงสถานที่โรแมนติกใกล้ๆ กรุงเทพฯ กันบ้าง คงหนีไม่พ้น เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เมื่อย่างเข้าหน้าหนาว บรรยากาศของเขาใหญ่จะพีคที่สุด ด้วยความที่มีป่าไม้เขียวครึ้มร่มรื่นตลอดเส้นทาง ทำให้อากาศดีมากๆ มีลมหนาวพัดมาให้ได้สัมผัสกันตลอด

 

ไปเที่ยวไร่องุ่น เขาใหญ่

รวมทั้งยังมีสถานที่สุดแสนโรแมนติกสำหรับคู่รักอย่าง ไร่องุ่น ซึ่งมีมากมายหลายแห่ง เช่น ไร่องุ่นกรามอนเต้ ไร่องุ่นเขาใหญ่ ไวน์เนอรี่ เป็นต้น บางแห่งก็มีให้ลองเก็บองุ่น ชิมไวน์ ได้มีกิจกรรมดีๆ ร่วมกับคู่รักของคุณ

นอกจากนี้ยังมี ปาลิโอ พรีโมเพียซซ่า สวนดอกไม้ รวมถึงถ้าอยากไปเดินป่า ช่วงนี้ก็เป็นเวลาที่ดีที่สุดของปี แนะนำให้ขึ้นไปที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ยิ่งจะได้บรรยากาศแห่งการพักผ่อน และโรแมนติกมากๆ อีกด้วย

6. ดอยเสมอดาว จ.น่าน

ส่วนใครที่อยากขึ้นเหนือ แต่ไม่อยากไปไกลถึงเชียงใหม่ เชียงราย หรือแม่ฮ่องสอน เราขอแนะนำดอยเสมอดาว จ.น่าน เดินทางได้ใกล้กว่า แต่ความสวยงามนั้นไม่แพ้ใคร ที่สำคัญ ดอยเสมอดาวก็มีจุดชมทะเลหมอกที่แสนโรแมนติกอีกแห่งหนึ่งในเมืองไทย

ดอยเสมอดาวตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน เมื่อขึ้นไปถึงยอดดอยจะเห็นวิวทิวทัศน์ของสันเขาสูงต่ำสลับกันสวยงาม ถ้าคู่รักอยากจะสัมผัสบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก ก็ต้องมากางเต็นท์ค้างคืนกันที่ลานบนยอดดอย เพราะตอนกลางคืนจะสามารถชมทะเลดาวได้อย่างใกล้ชิด ตื่นเช้ามาก็ยังได้ชมทะเลหมอกสวยๆ อีก เรียกว่าได้ชมความงามแบบ 2in1 เลยทีเดียว

 

เชียงคานเมืองน่ารักสุดฮิป

7. เชียงคาน จ.เลย

มาปิดท้ายกันที่ เชียงคาน จ.เลย สวรรค์บนดินอีกแห่งที่ได้ใจนักเดินทางคู่รักไปเต็มๆ ด้วยความที่เป็นเมืองเล็กๆ แต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างชัดเจน ด้วยความที่พื้นเพเดิมผู้คนที่นี่อพยพมาจากหลวงพระบาง จึงมีเสน่ห์วัฒนธรรมที่แตกต่างจากที่อื่นอย่างสินเชิง ทั้งเรื่องภาษา อาหารการกิน การแต่งกาย ที่สำคัญยังมีร้านรวงเก๋ไก๋ มีถนนคนเดิน มีร้านนั่งชิลๆ และมีที่พักน่ารักๆ ให้เลือกมากมาย

ด้วยความที่เชียงคานอยู่ติดริมน้ำโขง จึงทำให้ที่นี่อากาศดีตลอดทั้งปี โดยเฉพาะหน้าหนาวแม่น้ำโขงจะสวยงามเป็พิเศษ ยิ่งในช่วงเช้าตรู่ จะเห็นหมอกจางๆ ลอยอ้อยอิ่งอยู่บนผิวแม่น้ำ และมีแดดอ่อนๆ ยามเช้าทอแสงลงมากระทบ สวยจนอยากหยุดเวลาไว้ตรงนั้นนานๆ เชื่อว่าคู่รักที่ได้มาเที่ยวที่นี่ในหน้าหนาวต้องประทับใจแน่นอน

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top