ผลวิจัยใหม่ชี้ ระดับการปล่อย CO2 ในโลกปีนี้ อาจคงที่หรือลดลง

  • 11 พ.ค. 2563
  • 688
หางาน,สมัครงาน,งาน,ผลวิจัยใหม่ชี้ ระดับการปล่อย CO2 ในโลกปีนี้ อาจคงที่หรือลดลง

(ภาพ: REUTERS)

ผลวิจัยใหม่ชี้ ระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทั่วโลกในปีนี้ มีแนวโน้มคงที่หรือกระทั่งลดลง จากการใช้ถ่านหินน้อยลง และใช้พลังงานทดแทน แต่การลดลงนี้จะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราวเท่านั้น...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผลวิจัยชิ้นใหม่ชี้ ระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทั่วโลกในปี 2015 อาจจะคงที่หรือกระทั่งลดลง ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดกรณีเช่นนี้ ในขณะที่เศรษฐกิจโลกยังคงเติบโตขึ้น เนื่องจากการลดลงของการใช้ถ่านหินในประเทศจีน รวมถึงการใช้พลังงานหมุนเวียนมากขึ้น

ผลวิจัยใหม่ดังกล่าวซึ่งถูกเผยแพร่ลงในวารสาร 'Nature Climate Change' และถูกนำเสนอในการประชุมสหประชาชาติ ว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (COP21) ในกรุงปารีส เมืองหลวงของฝรั่งเศส ระบุว่า ระดับการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์จากการใช้พลังงานฟอสซิล และอุตสาหกรรม มีแนวโน้มจะลดลง 0.6% ในปี 2015

ศาสตราจารย์ คอรีน เลอ เกเร จากมหาวิทยาลัยอีสต์ แองเกลีย ในสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นผู้ทำการวิจัยข้อมูลดังกล่าวระบุว่า พวกเขาคาดว่จะเกิดการหยุดนิ่งในการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และเป็นไปได้ที่จะลดลงเล็กน้อย โดยที่สาเหตุหลัก คือการลดลงของการใช้ถ่านหินในจีน ซึ่งเป็นชาติที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกมากที่สุดในโลก กอปรกับการใช้พลังการหมุนเวียนทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งนี่เป็นเรื่องที่น่าสนใจที่สุด ว่าเราจะสามารถเพิ่มการใช้งานพลังงานหมุนเวียน จนสามารถแซงหน้าการใช้พลังงานจากถ่านหินได้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม ศ.เลอ เกเร คาดว่าการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์จะเพิ่มขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากเศรษฐกิจเกิดใหม่ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับการใช้ถ่านหิน ซึ่งพวกเขากำลังคาดหวังให้การลดลงของการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ในชาติพัฒนาแล้ว แซงหน้าการเพิ่มระดับการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ในชาติกำลังพัฒนา

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top