4 บุคลิกภาพของพนักงานเข้าใหม่ บ่งบอกอะไรบ้าง

  • 23 พ.ค. 2566
  • 5309
หางาน,สมัครงาน,งาน,4 บุคลิกภาพของพนักงานเข้าใหม่ บ่งบอกอะไรบ้าง


ในแต่ละองค์กรจะมีพนักงานสมัครงานเข้ามาหน้าตาใหม่ ๆ เสมอ เราไม่รู้เลยว่าแต่ละคนเข้ามาเป็นอย่างไร วันนี้เรามีวิธีสังเกตในเบื้องต้นมาฝากกันค่ะ

1.คนที่เดินเข้ามาแบบมั่นใจ 

คนประเภทนี้ จะเข้ามาแบบสวย เริ่ด เชิด หยิ่ง มั่นใจว่าทำงานได้แน่นอน แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้วมีความหวาดกลัวที่จะเริ่มงานใหม่ พบเพื่อนร่วมงานใหม่ คิดมาก ไม่ผูกมิตรกับใคร มั่นใจว่าผลงานจะพาให้คนเข้ามาหาเอง แต่ความจริง ๆ ก็อยากรู้จักคนอื่นนั่นแหละ แต่ไม่มั่นใจที่จะไปแนะนำตัว เลยจะใช้ผลงานการทำงานเป็นสื่อ สุดท้ายแล้ว บุคคลประเภทนี้อยู่ร่วมกับผู้อื่นยาก

2.คนที่เดินเข้ามาแบบเกรง ๆ

คนที่เดินเข้ามา แบบเกรงใจ เกรงกลัว ไม่มั่นใจ เหมือนขาสั่น ความจริงแล้ว เป็นคนที่มีฝีมือในการทำงาน เพียงแต่จะคิดเสมอว่า จะเข้ากับเพื่อนร่วมงานได้ไหม งานใหม่เป็นอย่างไร เลยมีความเกรงใจ เกรงกลัวคนอื่นไปทั่ว แต่ก็มีมิตรสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน ทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ไม่มีค้านแย้ง ทำให้ผลงานออกมาเร็ว และผู้อื่นมักจะเห็นคุณค่าเสมอ

3.คนที่เดินเข้ามาด้วยรอยยิ้ม

จะสังเกตว่า ภายใต้รอยยิ้มใสๆ นั้น มักจะต้องมีอะไรอยู่เบื้องหลังเสมอ ดังนั้นคนประเภทนี้ เพื่อนร่วมงานจะต้องระวังหลังกันเป็นหลัก เพราะประเภทนี้ พร้อมจะรับฟังเพื่อนร่วมงานทุกคน ใครบ่นอะไรจะรับฟังไม่กังขา แต่หลังจากนั้นจะเกิดการ “แทงข้างหลัง” เกิดขึ้น  

4.คนที่เดินเข้ามาแบบหน้านิ่ง ๆ เป็นตัวของตัวเอง

คนแบบนี้ตอนแรกเพื่อนร่วมงานรวมหัวกัน “ยี้” แต่พอมาคุยจะค้นพบว่าเป็นบุคคลที่น่าคบคนหนึ่ง ไม่เอาเรื่องใครไปฟ้องใคร  อยู่ในส่วนของตัวเอง เหมือนไม่มีตัวตน แต่มีผลงาน ทำงานเรียบ ๆ เรื่อย ๆ บทจะร้าย ร้ายออฟฟิชถล่ม บทจะดี ดีจนเพื่อนในออฟฟิชมึนงงกันเลยทีเดียว

บุคคล 4 บุคลิกนี้ มักจะมีเดินเข้ามาในออฟฟิชคุณอยู่เสมอ ๆ ไม่รู้ว่าออฟฟิชใครหน้าไหน สังเกตกันเองนะคะ ..... แต่จะอย่างไรก็ตาม เพื่อนร่วมงานเหล่านี้ คุณไม่จำเป็นต้องแอนตี้เพียงแค่เห็นบุคลิกเท่านั้น ลองไปสานสัมพันธ์เพื่อการทำงานร่วมกันที่ดีในอนาคตก่อนนะคะ

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top