ประสบการณ์ทำงานมีไม่มาก แต่ประสบการณ์สมัครงานสูงมาก เรียกสัมภาษณ์บ้างเถอะนะ รอนานแล้ว...

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1127
หางาน,สมัครงาน,งาน,ประสบการณ์ทำงานมีไม่มาก แต่ประสบการณ์สมัครงานสูงมาก เรียกสัมภาษณ์บ้างเถอะนะ รอนานแล้ว...

เรซูเม่ล่าสุดที่ส่งไป ฉบับที่เท่าไรแล้วคะ ? …… หลักร้อย หรือเกือบพันเลยรึเปล่า ?

แต่อย่าท้อใจไปนะคะ เพราะเราต้องสู้ด้วยวิธีที่ถูกต้อง โดยการนำประสบการณ์สมัครงานสูง มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ส่วนไหนที่เคยพลาด ต้องรีบแก้ไขด่วนเลยค่ะ

 

1 งานที่สมัครอัปเดตวันไหน : คุณสมัครงานที่ลงไว้นานแล้วรึเปล่าคะ ? เมื่อคนหางานเยอะ ลงประกาศปุ๊บคนก็สมัครปั๊บแบบรัว ๆ ไม่นานเขาก็ได้คน แต่บางครั้งหากประกาศไว้หลายช่องทาง โพสต์นั้นอาจยังค้างอยู่ ยิ่งถ้าลงไว้เกิน 7 วัน โอกาสยิ่งน้อยค่ะ

 

การติดตามอัปเดตงานสำคัญมาก และถ้าสนใจ ก่อนจะส่งเรซูเม่ ควรติดต่อไปสอบถามให้แน่ใจว่าปิดรับรึยัง ถ้ายังก็รีบส่งไปค่ะ แล้วแจ้งเขากลับไปอีกครั้งด้วยนะคะ ว่าคุณส่งไปแล้ว พร้อมบอกคร่าว ๆ ด้วยว่าคุณสนใจมาก ๆ และมีคุณสมบัติที่ตรงกับงานนี้ด้วยโดยเฉพาะความสามารถ ให้เขาเห็นความตั้งใจและความสนใจของเรา เพิ่มโอกาสให้เรซูม่ถูกเปิดเร็วขึ้นค่ะ 

 

2 งานนั้นตรงกับคุณรึเปล่า ? : ถ้าเห็นงานเมื่อไรแล้วก็ส่งเรซูเม่ไปทันที โดยไม่อ่านประกาศให้ละเอียดเลยว่าเขาต้องการคุณสมบัติอะไร ซึ่งหากไม่ตรง หรือแม้ว่าตรง แต่คุณไม่ได้ระบุคุณสมบัตินั้นลงเรซูเม่ โอกาสก็ศูนย์ค่ะ

 

ดังนั้น ต้องอ่านประกาศให้ครบทั้งหมด แล้วนำเรซูเม่ของคุณมาปรับข้อมูล นั่นคือ การเน้นโชว์คุณสมบัติที่ตรงกับงานนั้น โดยเฉพาะทักษะความสามารถและประสบการณ์ แต่ถ้าเรซูเม่ที่เขียนไว้มีข้อมูลเหล่านี้แล้วก็ส่งไปได้ทันทีค่ะ ความหมายก็คือ ต้องปรับเรซูเม่ให้สอดคล้องกับงานที่สมัครทุกครั้ง อย่าใช้ใบเดิมหว่าน ๆ ไปนะคะ มันคือเหตุผลหลักเลยค่ะ ที่ทำให้ไม่ถูกเรียกสัมภาษณ์สักที

 

3 เรซูเม่ของคุณสมบูรณ์รึเปล่า ? : โชว์ความสามารถที่ตรงกับงานเต็มที่แล้ว ก่อนส่งไปสมัครงานต้องตรวจสอบความถูกต้องทั้งหมดของเรซูเม่ทุกครั้งค่ะ อาทิ รูปถ่าย (ต้องสุภาพ), ข้อมูลส่วนตัว - เบอร์โทร (ระบุผิด 1 ตัว ก็ติดต่อไม่ได้), ประวัติการศึกษา ครบถ้วนไหม (เรียงจากวุฒิล่าสุด) หรือมีพิมพ์ตกไม้เอกไม้โท เผลอใช้ภาษาวิบัติรึเปล่า

 

ส่วนต่าง ๆ เหล่านี้จะประกอบกันเป็นเรซูเม่ที่สมบูณ์แบบ หรือเรียกว่า “เรซูเม่คุณภาพ” อาจดูเหมือนเรื่องเล็ก แต่จะเห็นได้ว่าเจ้าของเรซูเม่นี้มีความละเอียดรอบคอบ ตั้งใจและใส่ใจมากแค่ไหน ซึ่งมีผลต่อการถูกพิจารณาเช่นกัน อย่าลืมว่าคู่แข่งของคุณมีไม่น้อย และถ้าพลาดจุดนี้ไป โอกาสอาจเป็นของคู่แข่งไปเลยนะคะ

 

ความผิดพลาดจะเป็นประสบการณ์ที่มีค่า ถ้านำมาแก้ไขไม่ให้พลาดซ้ำ แล้วโอกาสก็จะเป็นของคุณค่ะ

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม แฟน ๆ สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดเวลาในกลุ่มนี้นะคะ https://jobbkk.com/go/ZxTGD

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

เทคนิคการเขียนประสบการณ์ในเรซูเม่แบบลงรายละเอียด เพิ่มโอกาสได้สัมภาษณ์กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ >> https://jobbkk.com/go/kWPOA

การใส่คีย์เวิร์ดทรงพลังในเรซูเม่ ดึงดูดให้ HR เรียกสัมภาษณ์ทันที >> https://jobbkk.com/go/4gPmO

5 ข้อต้องเตรียมก่อนไปสัมภาษณ์งาน พร้อมทุกข้อคือ Perfect >> https://jobbkk.com/go/AzyBq

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 143,636 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top