Walk-in หรือ Online แบบไหนได้งานเร็ว

  • 23 พ.ค. 2566
  • 11585
หางาน,สมัครงาน,งาน,Walk-in หรือ Online แบบไหนได้งานเร็ว


มีคำถามจากผู้ที่กำลังมองหางาน และนักศึกษาที่กำลังจะเข้าสู่โหมดแรงงานว่า “ทำไมจึงต้อง Walk-In Interview  เพื่อสมัครงาน ทำไมไม่สมัครงานออนไลน์ ในเมื่อกรอกข้อมูลเหมือนๆ กัน"

มีคำตอบค่ะว่า การเลือกสมัครงานสองแบบนี้สำคัญมาก.....การสมัครงานนั้น นอกจากประวัติที่น่าสนใจแล้ว การพรีเซนต์ตัวเอง ก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นเดียวกันค่ะ โดยมีความแตกต่างระหว่าง การสมัครงานออนไลน์ กับการ Walk-In interview ดังนี้ค่ะ

การสมัครงานออนไลน์

ข้อดีคือ เราสามารถกรอกข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต แล้วกดสมัครกับบริษัทที่เราสนใจได้เลย ซึ่งมีให้เลือกมากมายในเว็บไซต์หางานต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วยประหยัดการเดินทางอีกด้วย

ข้อเสียคือ บางครั้ง แม้เราจะกรอกประวัติครบ มีคุณสมบัติตรงตามที่บริษัทต้องการทุกอย่าง แต่รอเท่าไหร่ก็ไม่มีการติดต่อกลับ ทั้งยังไม่ทราบว่าเพราะอะไรคุณสมับติของเราถึงยังไม่ใช่สำหรับบริษัทนั้น ๆ  ทำให้เราต้องใช้เวลาในการหางานเพิ่มขึ้น และไม่เคยทราบเลยว่า ทำไมจึงยังไม่มีบริษัทที่สมัครเรียกเสียที!!!!

การ Walk-In Interview

ข้อดีคือ เราสามารถเดินทางเข้าไปกรอกใบสมัคร กับบริษัทที่เราต้องการและสะดวกต่อผู้สัมภาษณ์ ที่จะเรียกเราสัมภาษณ์หลังจากกรอกใบสมัครเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีการซักถามนอกเหนือจากประวัติที่กรอก ทำให้เราสามารถพรีเซนต์ตัวเองได้เต็มที่ และผู้สัมภาษณ์ก็จะตัดสินใจได้ว่า เราเหมะสมกับองค์ของเค้าหรือไม่ ตัวเราผู้ถูกสัมภาษณ์ก็รู้ทันทีว่าจะได้หรือไม่ได้งาน ไม่จำเป็นต้องรอผล เหมือนสมัครงานออนไลน์

ส่วนข้อเสียคือ บริษัทที่เราไปสัมภาษณ์อาจจะไม่เลือกเรา  เมื่อการสัมภาษณ์สิ้นสุดลง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราจะสามารถทราบได้ทันที ไม่มีต้องรอให้เสียเวลา

ส่วนงาน JOB Fair นั้น ก็เป็นเรื่องผู้มองหางานไม่ควรละเลยเป็นอย่างยิ่ง เพราะ ถือเป็นศูนย์รวมของบริษัทชั้นนำมากมาย ที่เข้ามาจัดกิจกรรม พร้อมรับสมัครพนักงานใหม่เข้าสู่องค์กร จึงเป็นโอกาสที่เราจะเข้าไปหาตำแหน่งงาน ที่ถูกใจ พร้อมกรอกใบสมัครและสัมภาษณ์ได้ทันทีเช่นเดียวกัน หรือแม้กระทั่งการสอบถามในตำแหน่งงานที่เราสนใจได้อย่างเต็มที่ เพราะโดยปกติแล้ว หากเราโทรเข้าออฟฟิศ เรามักจะไม่ได้รายละเอียดเท่ากับการเดินทางมาสอบถามด้วยตนเอง

สำหรับผู้ที่กำลังมองหางานใหม่ ผู้ว่างงาน ก็อย่าลืมเปิดมุมมองโอกาสใหม่ในการสมัครงานนะคะ มีหลายช่องทางให้ท่านเลือก และมีหลายบริษัทกำลังรอให้ท่านเดินเข้าไปหาอยู่ค่ะ....JOBBKK.COM ขอเป็นกำลังใจให้ท่านได้งานกันทุกคนนะคะ

 

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top