เที่ยวญี่ปุ่นช่วงนี้ ค่าเงินแพงป่ะ? เปิดคู่มือ 7 ข้อ เช็กก่อนลุยแดนปลาดิบ!

  • 11 พ.ค. 2563
  • 537
หางาน,สมัครงาน,งาน,เที่ยวญี่ปุ่นช่วงนี้ ค่าเงินแพงป่ะ? เปิดคู่มือ 7 ข้อ เช็กก่อนลุยแดนปลาดิบ!

เห็นหลายคนจองตั๋วบินไปเที่ยวญี่ปุ่นกันข้ามปี ด้วยว่ามีโปรตั๋วถูกๆ ให้เลือกมากมายหลายสายการบิน เอาล่ะสิ...พอถึงวันจริง จะต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง ค่าเงินแพงมั้ย อากาศหนาวรึป่าว เอาเป็นว่าไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ มีข้อมูลดีๆ มาช่วยให้คุณเตรียมตัวได้สะดวกสบายขึ้น

คู่มือเที่ยว สัปดาห์นี้จะเปิดตำราพาไปเจาะลึกอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินสกุลเยน สำหรับใครที่กำลังเก็บกระเป๋าจะไปเที่ยวญี่ปุ่น รวมถึงการเตรียมตัวเรื่องสภาพอากาศ เสื้อผ้า สิ่งของจำเป็น และข้อควรระวังต่างๆ อย่ารอช้า ตามมาอ่าน 7 ข้อต้องรู้ก่อนไปญี่ปุ่นช่วงต้นปี 2559 กันเล้ยยย!

1. ค่าเงินไม่แพงมาก ก็ไหวอยู่

มาเริ่มกันที่อัตราค่าแลกเงินกันก่อน ในช่วงต้นปีแบบนี้ค่าเงินเยนไม่แพงเท่าไร มีอัตราแลกเปลี่ยนเงินเยน คือ ราคาซื้ออยู่ที่ 0.3090 บาท และราคาขายอยู่ที่ 0.3100 บาท หรือคำนวณง่ายๆ ก็คือ ถ้านำเงินไทย 100 บาท ไปแลกจะได้เงินเยนกลับมา 323.62 หรือประมาณ 324 เยน (อัตราแลกเงินประจำวันที่ : 20-01-2559 จากซุปเปอร์ริชไทยแลนด์)

 

อัตราค่าแลกเงินช่วงเดือน ม.ค. 2559

2. แลกเงินไปให้พร้อม ดีที่สุด!

การไปเที่ยวญี่ปุ่นนั้น แนะนำว่าใช้เงินสดจะสะดวกที่สุดนะจ๊ะ ใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา จะขึ้นรถลงเรือ หรือซื้อของข้างทางต่างๆ นานา ดังนั้นควรแลกเงินจากเมืองไทยไปให้เพียงพอ ยิ่งถ้าออกเที่ยวต่างจังหวัด คุณจะไม่สามารถใช้บัตรเครดิตได้ บัตรเครดิตเหมาะกับการช็อปตามหัวเมืองใหญ่ๆ เท่านั้น

 

แลกเงินไปให้พร้อม

3. สภาพอากาศ สะใจคนชอบอากาศหนาว!

ช่วงเดือนมกราคม และ กุมภาพันธ์ 2559 ยังอยู่ในช่วงฤดูหนาวของญี่ปุ่น ดังนั้นอากาศช่วงนี้จะหนาวเย็นมากและมีหิมะตก โดยในเดือนมกราคม อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 5-11 องศาเซลเซียส ส่วนเดือนกุมภาพันธ์ อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 6-13 องศาเซลเซียส (จาก accuweather)

 

ญี่ปุ่นหน้าหนาว หนาวมากๆ

4. เตรียมเครื่องกันหนาวให้พร้อม

เนื่องจากว่าอากาศช่วงนี้หนาวมาก จึงต้องเตรียมเสื้อผ้าและเครื่องกันหนาวให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นลองจอน ฮีทเทค เสื้อไหมพรม เสื้อขนเป็ด หมวกไหมพรม ถุงมือ ถุงเท้า ที่ครอบหูกันหนาว เป็นต้น นอกจากนี้อาจเตรียมผ้าขนสัตว์และแจ็กเกตชนิดหนาเป็นพิเศษ เป็นแบบกันน้ำได้ก็ยิ่งดี ที่สำคัญ อย่าลืมรองเท้าหุ้มข้อ หรือรองเท้าบูทที่กันความหนาวเย็นและหิมะได้

 

เตรียมเสื้อผ้ากันหนาวแบบจัดเต็ม

5. จัดประเป๋าให้ลงล็อก

การจัดกระเป๋าก็สำคัญนะ เนื่องจากว่าต้องพกเสื้อหนาๆ ไปหลายตัว ดังนั้นต้องมีเทคนิคการจัดกระเป๋าให้สามารถยัดของทุกอย่างลงไปได้หมด เช่น เสื้อสำหรับสวมด้านในให้ม้วนแน่นๆ แล้ววางเรียงกันลงไปในกระเป๋า จะช่วยให้ประหยัดพื้นที่ได้มาก พวกชุดชั้นในให้ม้วนให้เล็กที่สุดและแยกใส่กระเป๋าใบเล็กๆ ไว้ต่างหาก

ส่วนเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ให้วางตัวเสื้อซ้อนกันสลับชั้นซ้ายขวาไปเรื่อยๆ แต่เว้นให้ช่วงแขนเสื้อปล่อยยาวออกมานอกกระเป๋า พอวางซ้อนครบทุกตัวก็ค่อยตวัดปลายแขนเสื้อมาห่อปิดรวมกันตรงกลาง เป็นต้น นอกจากนี้ควรเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางที่แข็งแรง และเหมาะกับการเดินทางไกล ควรเลือกแบบที่มี 4 ล้อ จะสะดวกและง่ายต่อการเคลื่อนย้ายที่สุด อันนี้ลองด้วยตัวเองมาแล้ว เห้ย...มันเวิร์ก!

 

สีสันแห่งแดนปลาดิบ

6. ของจำเป็น ห้ามลืม!

สิ่งของจำเป็นอื่นๆ ได้แก่ บัตรประชาชน พาสปอร์ต เงินสด บัตรเครดิต ยาประจำตัว ควรแยกใส่ไว้ในกระเป๋าเล็กถือติดตัวได้สะดวก ต้องระมัดระวังและนำติดตัวไปทุกที่ ห้ามเผลอลืมไว้ห่างตัวเด็ดขาด ส่วนใครที่ติดโซเชียลหรือติดฟังเพลง ก็อย่าลืมเตรียมอุปกรณ์ฟังเพลง หูฟัง แบตเตอรี่สำรองไว้ให้พร้อม

 

เที่ยวญี่ปุ่น เมืองสวยงามแห่งเอเชีย

7. ข้อควรระวังเมื่อผ่าน ตม.

อีกอย่างที่สำคัญคือ เวลาเราบินไปถึงสนามบินที่ญี่ปุ่นแล้ว ขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองค่อนข้างเคร่งครัด เวลากรอกเอกสารคนเข้าเมืองต้องกรอกให้ครบทุกช่อง

โดยเฉพาะจะมีช่องให้ระบุเงินเยนที่คุณนำติดตัวมาว่ามีจำนวนเท่าไร ถ้าไม่กรอกล่ะก็นะ พี่แกไม่ให้เข้าประเทศง่ายๆ เดี๋ยวจะมีสอบถามกันยืดยาวอีก (ยิ่งฟังภาษาอังกฤษสำเนียงญี่ปุ่นไม่ค่อยจะรู้เรื่องด้วย) ดังนั้นคำนวณและนับเงินให้เสร็จสรรพ และกรอกให้เรียบร้อย เพื่อการผ่าน ตม.ญี่ปุ่นอย่างราบรื่นนะจ๊ะ

 

ผ่านด่าน ตม.ก่อนเข้าประเทศ

 

แลกเงินก่อนไปเที่ยว

 


ที่มาภาพบางส่วน : superrichthaiaccuweather

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top