กันไว้ก่อน!!! กรมควบคุมโรค ยกระดับการควบคุมโรคแรงงานผ่านชายแดน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1149
หางาน,สมัครงาน,งาน,กันไว้ก่อน!!! กรมควบคุมโรค ยกระดับการควบคุมโรคแรงงานผ่านชายแดน


                กรมควบคุมโรค ลงพื้นที่ด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อเน้นมาตรการป้องกันโรคติดต่อที่อาจมาจากการการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวและแรงงานไทย ให้สอดคล้องกับนโยบายขององค์การอนามัยโลก
                นายแพทย์ศักดิ์ชัย ไชยมหาพฤกษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 2 จ.พิษณุโลก กล่าวถึงการแพร่ระบาดของโรคมาลาเรียที่เคยเกิดขึ้นในปี 2557 แม้จะมีแนวโน้มที่ลดลงในปัจจุบัน แต่ก็ยังพบโรคติดต่อในพื้นที่ชายแดน จึงดำเนินมาตรการ 4 ระดับ เพื่อรองรับการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวและแรงงานไทยในพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ  ได้แก่ 1. ระดับการประสานงานระหว่างประเทศ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล ข่าวสาร และความช่วยเหลือ ระหว่างประเทศชายแดน 2. ระดับพัฒนาช่องทางเข้าออกให้มีอุปกรณ์ บุคลากร และระบบที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น 3. ระดับจังหวัด เน้นการพัฒนา 10จังหวดชายแดนในเขตเศรษฐกิจ ให้มีศักยภาพในการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคให้ได้มาตรฐานตามกฎอนามัยระหว่างประเทศ 4. จัดตั้งคลินิกเวชศาสตร์การเดินทางและการท่องเที่ยว ให้ครอบคลุมทุกจังหวัดในเขตเศรษฐกิจพิเศษ

อ้างอิง ไทยรัฐ

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top