ปฐมพยาบาลคนเศร้า เยียวยาได้ด้วยการกิน

  • 10 ต.ค. 2559
  • 3036
หางาน,สมัครงาน,งาน,ปฐมพยาบาลคนเศร้า เยียวยาได้ด้วยการกิน

ฮืออออ...เรื่องมันเศร้า อย่าเล่าเดี๋ยวดราม่า อาการซึมเศร้าใครๆ ก็ต้องเคยผ่าน ไม่ว่าจะ อกหัก รักคุด เอนท์ไม่ติด หมาตาย (พอแล้ว) ยิ่งเวลาเศร้าทีไร พาลกินอะไรไม่ลงอีกทุกที แต่วันนี้ผมจะมาแนะนำเมนูสำหรับคนเศร้า ทานเข้าไปแล้วจะช่วยลดอาการได้ มีเมนูอะไรบ้าง ลองมาดูกัน

 

1.อาหารซีฟู้ด หายเศร้าแน่นอนเมื่อเจอกับเมนูนี้ เพราะ กุ้ง หอย ปู ปลา นั้นมีสาร “ซีลีเนียม” ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดอารมณ์หดหู่ ขุ่นมัวได้ จะเอามาทำต้มยำรสแสบ นอกเผ็ดร้อน แถมช่วยให้กระปรี้กระเปร่าอีกด้วย หรือจะเป็นเมนูปิ้งย่าง, ผัดเผ็ด โอ๊ย...แค่คิดก็แซ่บแล้ว

ต้มยำอกหัก เอ้ย ต้มยำกุ้งรสเจ็บ

รวมทะเลเผา เจ็บแต่จบ

2.ผักโขม ใครจะไปเชื่อว่า ผักโขม นั้นอุดมไปด้วย ”กรดโฟลิค” ช่วยบรรเทารักษาอาการซึมเศร้าได้ ยิ่งเรารักษาระดับของปริมาณกรดไว้มาก ก็สดใสไกลโรคมากเท่านั้น จะเลือกฟินกับชีสยืดๆ จากเมนูผักโขมอบชีส, ผัดน้ำมันหอย ก็อร่อยใช่ย่อย หรือใส่ในสลัดจานโปรด แค่นี้ก็ลืมเศร้าไปได้แล้ว

ชีสยืดแบบนี้ ฟินสุดๆ (CR. zeenews.india.com)

3.ช็อกโกแลต ของหวานสุดโปรดของสาวๆ กลิ่นอันหอมหวาน แถมช่วยให้หายเศร้าได้ทันที เพราะช็อกโกแลตนั้นอุดมไปด้วย “ทริปโตฟาน” กรดอะมิโนชนิดหนึ่ง สามารถสร้างกำแพงป้องกันโรคซึมเศร้า รู้สึกผ่อนคลาย อารมณ์ดีอีกด้วย ทานเค้กช็อกโกแลต ก้อนโตสักก้อน แค่นี้ก็มีความสุขไปทั้งวันแล้ว

เจอแบบนี้ ลืมเศร้าได้ชั่วขณะนะครัช

4.ถั่ว งา และธัญพืช แหล่งรวมคาร์โบไฮเดรตที่ดีต่อร่างกาย สุขภาพ และจิตใจ คาร์โบไฮเดรตเหล่านี้ จะช่วยส่งเสริม “เซโรโทนิน” สารเคมีในสมอง เติมพลังให้ร่างกายได้สดชื่นกันตลอดเวลา เมื่อสมองคักคึก จิตใจเราก็จะไม่คิดฟุ้งซ่านอีกต่อไป

เมล็ดแค่นี้ ประโยชน์มากมายเลยนะตัว (CR. nutritionhealthconnection.com)

 

5.แตงโม ผลไม้ที่มาแรงที่สุดในเวลานี้ เนื้อสีแดงฉ่ำ หวานชวนกิน อุดมไปด้วย “โพแทสเซียม” ช่วยควบคุมความดันโลหิต ให้เลือดสูบฉีดได้ดี และหายเครียดได้ ยิ่งกินแบบเย็นๆ ยิ่งชื่นใจเข้าไปใหญ่

แตงโมนี้นะครับ อย่าเข้าใจผิด (CR.transforming-science.com)

 

ถึงแม้การทานอาหาร จะช่วยให้มีความสุข แต่ก็ยังไม่ทำให้หายนอยด์ได้ “กำลังใจ” จึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ปล่อยเวลาเยียวยาให้หายขาด คอยเติมพลังใจให้แก่กัน และกลับมาเป็นคนดี คนเดิม (เพิ่มเติมเดี๋ยวบอก) ผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านเรื่องราวเลวร้ายต่างๆ โดยเร็วนะครับ

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล เพจ welovetogo

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtube: https://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top