คุณเป็นไป “ไบโพลาร์” หรือเปล่า

  • 23 พ.ค. 2566
  • 3885
หางาน,สมัครงาน,งาน,คุณเป็นไป “ไบโพลาร์” หรือเปล่า

 

กำลังเป็นที่สนใจกันอยู่เลยครับกับข่าวของผู้หญิงที่สร้างความวุ่นวายบนท้องถนน แต่สุดท้ายได้มีการเลื่อนการดำเนินคดีออกไปเนื่องจากมีอาการของโรคไบโพลาร์ ?....สงสัยกันสินะว่านี่คือโรคอะไร วันนี้เราจะมาบอกถึงโรคนี้กันครับ เพื่อจะได้แยกแยะคนที่เป็นได้ถูก หรือเจอเพื่อนร่วมงาน ก็จะได้สะกิดให้เค้าไปตรวจก็ยังดีครับ

 โรคไบโพลาร์ (Bipolar) เป็นโรคทางอารมณ์ชนิดหนึ่ง จะมีลักษณะอาการคือ เป็นคน 2 บุคลิก หรือเรียกง่ายๆ ว่าคุ้มดี คุ้มร้ายนั่นแหละครับ บางทีก็จะแฮปปี้ดี๊ด้าเกินกว่าปกติ แต่ในบางทีก็จะจิตตกขึ้นมาแบบไม่มีปี่ ไม่มีขลุ่ย จนทำให้มีปัญหาในการอยู่ร่วมกับผู้อื่น ไม่สามารถทำงานได้ หรืออย่างเลวร้ายที่สุดก็อาจจะทำร้ายตัวเองได้ครับ

ในทางการแพทย์ยังไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจนของโรคนี้ แต่เชื่อว่าน่าจะเกิดจากพันธุกรรม และความเครียดครับ ส่วนใหญ่จะเริ่มมีอาการในช่วงวัยรุ่น อายุยังไม่ถึง 20 ปี แต่จะมีแค่อาการอ่อนๆ อาจจะไม่รู้สึกตัวกัน จนมาแสดงอาการอย่างชัดเจนในช่วงอายุ 40 ปี อย่างว่าแหละครับเมื่อเราโตขึ้นก็ย่อมมีเรื่องให้เครียดมากขึ้นเป็นธรรมดา จนไปกระตุ้นโรคนี้ได้ครับ

ปัจจุบันโรคนี้จะยังไม่มีทางรักษาให้หายขาดได้ครับ แต่สามารถบรรเทาอาการได้โดยการไปพบแพทย์ หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสารเสพติด  หรือการได้ความรักความอบอุ่นจากคนรอบข้างก็สามารถช่วยได้เหมือนกัน

ทีนี้ก็คงจะรู้จักไบโพล่าร์กันมากขึ้นแล้วนะครับ อย่างไรก็ขอฝากถึงทุกๆ คน ถ้าพบผู้ป่วยโรคนี้ไม่ว่าจะบนท้องถนน หรือที่ออฟฟิตของคุณก็ตาม ก็อย่าไปรังเกียจเขาเลยครับ เพราะความรัก และเข้าใจของพวกคุณจะมีส่วนช่วยพวกเขาให้ดีขึ้นได้ครับ ส่วนตัวเราเองนั้น ก่อนจะไปสมัครงาน หางานที่ใด ก็ควรจะสำรวจตัวเองให้ดีก่อนว่าตัวเป็นโรคนี้ด้วยหรือเปล่า.....เชื่อแน่ว่ามีบางคนไม่ยอมรับว่าตัวเองเป็นครับ แต่บางคนเมื่อยอมรับ ก็จะได้หาทางรักษา และสามารถอยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีความสุขต่อไปครับ

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtube: https://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top