โรคมะเร็ง ภัยร้ายใกล้ตัว

  • 23 พ.ค. 2566
  • 6083
หางาน,สมัครงาน,งาน,โรคมะเร็ง ภัยร้ายใกล้ตัว
 

โรคมะเร็งน่ากลัวว่าไหมครับ?...ในปัจจุบันจะเห็นว่าแม้แต่คนหนุ่มสาว หรือคนวัยทำงานต่างก็สนใจในโรคมะเร็งกันมากขึ้น แต่สำหรับบางคนก็ก็ยังไม่ทุกข์ร้อนเพราะคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว ไม่น่าเป็นกันง่ายๆ หรอก.....หารู้ไม่ว่าโรคมะเร็งนั้นอยู่ใกล้ตัวเรากว่าที่คิดครับ

โรคมะเร็ง คือ  ภาวะที่เซลล์ในร่างกายของเรามีการแบ่งตัวและเจริญขึ้นโดยรวดเร็วอย่างผิดปกติ โดยเริ่มจากเป็นเซลล์เล็กๆ แล้วค่อยๆ ขยายใหญ่ขึ้น นานวันเข้าเซลล์นั้นก็จะขาดเลือดไปหล่อเลี้ยงทำให้เซลล์ในก้อนเนื้อนั้นตายลงในที่สุดครับ

ซึ่งสาเหตุหลักๆ ของมะเร็งนั้นจะเป็นเรื่องของ พันธุกรรม ฮอร์โมน และการใช้ชีวิตของเราครับ ทำให้จุดเสียงโรคมะเร็งของผู้ชายกับผู้หญิงแตกต่างกันไป

อย่างโรคมะเร็งที่มีความเสี่ยงมากในผู้หญิงก็จะเป็น มะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านม และมะเร็งรังไข่ครับ เพราะผู้หญิงจะมีระบบของฮอร์โมนที่ซับซ้อนกว่าผู้ชาย เช่นการมีประจำเดือนเร็วกว่าปกติ หรือการตั้งครรภ์ในอายุที่มากเกินไป อาจจะทำให้ฮอร์โมนเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ผิดปกติ จนเกิดเป็นโรคมะเร็งเหล่านี้ในที่สุดครับ

ทางด้านผู้ชาย ก็จะมีก็แต่มะเร็งต่อมลูกหมากนี่แหละครับที่เกิดจากฮอร์โมน ส่วนมากมะเร็งที่พบในผู้ชายมักจะเกิดจากลักษณะการใช้ชีวิตทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งปอดที่เกิดจากการสูบบุหรี่ หรือการทำงานอยู่กับสารเคมีเป็นระยะเวลายาวนาน  และมะเร็งตับที่เกิดการดื่มสุราเป็นระยะเวลานาน หรืออย่างการทำงานหนักจนไม่ได้ดูแลสุขภาพเลยก็มีความเสี่ยงต่อโรคมะเร็งตับได้เช่นกันครับ

ซึ่งวิธีการลดความเสี่ยงต่อโรคมะเร็งนั้นก็ไม่ยากครับ แค่กินอาหารที่มีประโยชน์ หมั่นออกกำลังกาย และไปตรวจสุขภาพอยู่สม่ำเสมอครับ

สุดท้ายก็อยากฝากถึงทุกๆ คน ถึงแม้การทำงานจะหนักแค่ไหน แต่อย่างไรก็ต้องไม่ลืมใส่ใจดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับด้วยความห่วงใยจาก JOBBKK.COM

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top