ขนส่งฯ เปิดให้จองคิวอบรมใบขับขี่ภาคทฤษฎีล่วงหน้าทางอินเตอร์เน็ต

  • 11 พ.ค. 2563
  • 6379
หางาน,สมัครงาน,งาน,ขนส่งฯ เปิดให้จองคิวอบรมใบขับขี่ภาคทฤษฎีล่วงหน้าทางอินเตอร์เน็ต

 

กรมการขนส่งทางบก ได้เปิดให้บริการจองคิวอบรมภาคทฤษฎีล่วงหน้า สำหรับผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถรายใหม่ เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกได้เปิดให้บริการจองคิวอบรมภาคทฤษฎีล่วงหน้า สำหรับผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถรายใหม่ ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน โดยใช้เลขบัตรประชาชน 13 หลัก ชื่อ - สกุล เพื่อสมัครลงทะเบียนจองคิวอบรมล่วงหน้า สามารถเลือกสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครที่ต้องการ เลือกหลักสูตรและวันที่ต้องการอบรม หลังจากจองคิวนัดหมายเรียบร้อยแล้วจะได้รับหมายเลข Ticket ID รวมถึงข้อมูลสถานที่ ห้องอบรม และเวลา ขอให้ไปติดต่อแสดงหลักฐาน บัตรประจำตัวประชาชนฉบับจริงพร้อมสำเนา และใบรับรองแพทย์ฉบับจริงที่อายุไม่เกิน 1 เดือน เพื่อขอเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย อบรม จำนวน 4 ชั่วโมง ทดสอบข้อเขียนด้วยระบบ E-exam เมื่อผ่านเกณฑ์ทดสอบข้อเขียน จึงจะสามารถนัดหมายวัน เวลาทดสอบขับรถได้ ซึ่งใช้เวลาดำเนินการอบรมและทดสอบรวม 2 วันทำการ สำหรับในส่วนภูมิภาค สอบถามข้อมูลและระเบียบการจองคิวอบรมได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนั้นๆ

การขอรับใบอนุญาตขับรถทุกประเภท ต้องดำเนินการด้วยตนเองทุกขั้นตอน ผู้อื่นไม่สามารถดำเนินการแทนได้ ดังนั้น หากมีผู้แอบอ้างว่าสามารถขอใบอนุญาตขับรถให้ได้โดยไม่ต้องผ่านการทดสอบใด ๆ ผู้ที่หลงเชื่อนอกจากจะได้รับใบอนุญาตขับรถปลอมแล้ว หากตรวจพบการนำเอกสารหรือใบอนุญาตขับรถปลอมมาแสดงเป็นหลักฐานกับทางราชการ จะมีความผิดตามกฎหมายอาญาฐานใช้เอกสารปลอมด้วย

จองคิวอบรมภาคทฤษฎีล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์ทางเว็บไซต์ http://ebooking.dlt.go.th/booking-training/

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top