ศธ.พบชุดนักเรียนค้างสต็อกกว่า 5 แสนชุด เตรียมโละในราคาถูก

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2861
หางาน,สมัครงาน,งาน,ศธ.พบชุดนักเรียนค้างสต็อกกว่า 5 แสนชุด เตรียมโละในราคาถูก
 

ศธ.สั่งสอบกรณีชุดนักเรียนค้างสต๊อก กว่า 5 แสนชุด ย้ำต้องมีคนออกมารับผิดชอบ และเตรียมคัดแยกชุดนักเรียนสภาพดีนำไปจำหน่ายในราคาถูก เพื่อคืนกำไรให้ประชาชน

พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ลงนามอนุมัติและสั่งการให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีชุดนักเรียนค้างสต๊อก กว่า 5 แสนชุด ตั้งแต่ปี 2543 ตามความเห็นของคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) กระทรวงศึกษาธิการ ให้ตรวจสอบโดยยึดหลักความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย อย่างไรก็ตาม จากการหารือประชุมร่วมกับ ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ในฐานะปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการองค์การค้าของ สกสค. เพื่อสอบถามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเร็ว ๆ นี้ พบว่า มีชุดนักเรียนที่ไม่ตรงกับสต๊อกประมาณ 600 ชิ้น ซึ่งก็ต้องมีคนออกมารับผิดชอบ ถ้าสืบสาวไปถึงใครก็ต้องดำเนินการ ซึ่ง รมว.ศึกษาธิการ ย้ำ เรื่องการทุจริตอยู่แล้ว หากใครมีเบาะแสเรื่องการทุจริตอะไร ขอให้แจ้งมาได้ ยืนยันได้ว่า พล.อ.ดาว์พงษ์ เอาจริง ไม่มีมวยล้มต้มคนดูอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ในที่ประชุมยังตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมชุดนักเรียนเหลือจำนวนมาก แล้วยังสั่งซื้อเพิ่ม ก็ได้รับการรายงานว่า ได้มีการสั่งซื้อมาหลายเหตุผล เช่น มาจากการประมาณการขายสินค้าที่ผิดพลาด ถ้าผิดพลาดแล้วทำไมยังสั่งผลิตใหม่ในปีต่อ ๆ มา เหตุใดไม่นำชุดนักเรียนมาระบายให้หมดก่อน ทำไมจึงปล่อยทิ้งเอาไว้ให้เกิดความเสียหาย ซึ่งขณะนี้ดำเนินการคัดแยกชุดนักเรียนสภาพดีแพ็กถุงใหม่ เพื่อนำไปจำหน่าย โดยองค์การค้าฯ จะคืนกำไรให้ประชาชนด้วยการขายราคาถูก

 “เราจะไม่โละให้พ่อค้าหรือบริษัทแล้วนำไปขายต่อ ทั้ง ๆ ที่เป็นช่องทางแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเจตนาคือ การคืนกำไรให้กับประชาชน ขณะเดียวกัน จะจัดสรรชุดนักเรียนส่วนหนึ่งให้แก่เด็กด้อยโอกาส ในขณะนี้มีสมาคม 7 - 8 แห่ง ขอซื้อชุดนักเรียนเพื่อไปแจกเด็กยากจน อย่างไรก็ดี ก่อนซื้อขายเราจะตรวจสอบก่อน ให้มั่นใจว่า สมาคมเหล่านั้นนำชุดนักเรียนไปแจกให้กับนักเรียนจริง ๆ ไม่ใช่ซื้อของถูกไปขายในราคาตลาด” นายธเนศพล กล่าว

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top