ตลาดแรงงานต้องการ “เชฟ” ไทย ค่าตัวเกือบแสน!!!

  • 23 พ.ค. 2566
  • 12793
หางาน,สมัครงาน,งาน,ตลาดแรงงานต้องการ “เชฟ” ไทย ค่าตัวเกือบแสน!!!
 

ประเทศไทยนั้นถือว่ามีเอกลักษณ์ประจำชาติที่โดดเด่นอย่างมากมาย หนึ่งในนั้นก็คืออาหารไทย ที่โด่งดังไปทั่วโลก ด้วยกลิ่นของเครื่องเทศที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และรสชาติที่ครบรส ซึ่งคนที่จะมารังสรรค์อาหารเหล่านนี้ก็ไม่ใช่ใครอื่น เขาก็คือ “เชฟ” นั่นเอง

 

หลาย ๆ คนอาจจะยังสับสนระหว่างคำว่า “เชฟ” กับ “กุ๊ก” ว่าพวกเขาเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร .....

 

ไม่ยากครับกุ๊กก็คือคนที่มีหน้าที่แค่ทำอาหาร และจัดเตรียมอาหารให้ลูกค้า ส่วนเชฟจะเพิ่มหน้าที่การคิดค้นสูตรอาหาร คิดรายการอาหาร รวมถึงการบริหารจัดการต่าง ๆ ภายในครัว หรือก็คือหัวหน้างานของกุ๊กอีกทีนั่นเองครับ

กุ๊กและเชฟสายเลือดไทยต่างก็เป็นที่ต้องการอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในไทยหรือต่างแดนเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยรสดั่งเดิม อาหารฟิวชั่น และไม่ใช่แค่อาหารไทยเท่านั้น เพราะสมัยนี้เชฟไทยต่างออกไปสร้างชื่อไว้ในวงการอาหารแขนงต่าง ๆ เช่นอาหารยุโรป อาหารจีน อาหารหวาน และในแขนงอื่น ๆ อีกมากมายเลย

ซึ่งการที่จะทำอาชีพนี้ได้นั้น ถ้าหากไม่ได้มีประสบการณ์ในครัวมาก่อน ก็จำเป็นต้องมีปริญญา หรือใบประกาศทางด้านอาหารมาเป็นใบเบิกทางในการสมัครงานครับ แต่จะรุ่งหรือไม่รุ่ง สุดท้ายก็ต้องมาพึ่งประสบการณ์ทำงานในครัว และความคิดสร้างสรรค์ในการคิดสูตรอาหารอยู่ดี หากมีทั้ง 2 อย่างนี้จะหางานในไทย หรือต่างประเทศก็สบายหายห่วงครับ

 ส่วนค่าตอบแทนนั้น ต้องบอกเลยว่างานด้านอาหารนั้นถือเป็นงานเฉพาะทางอยู่เหมือนกัน ทำให้ค่าตอบแทนค่อนข้างสูงเลยครับ ยิ่งถ้าทำงานในต่างประเทศรายได้ยิ่งดีครับ

ล่าสุดกระทรวงแรงงานได้ออกมาเผยสถิติว่าเชฟไทยในต่างประเทศนั้น มีรายได้เฉลี่ยจะสูงถึง 40000 – 90000 บาทต่อเดือน เลยทีเดียว หางานง่าย แถมเงินดีอย่างนี้ แอดมินขอไปขัดเกลาฝีมือบ้าง ไม่รู้จะทันมั้ยนะ...

สำหรับใครที่เรียนมาทางด้านนี้ หรือต้องการหางานกุ๊ก หรือเชฟ ก็เข้ามาดูที่ jobbkk.com ได้เลยครับ

 

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top