วิษณุ เผยเปลี่ยนวันหยุดประจำปีปฏิทินปี 60

  • 11 พ.ค. 2563
  • 5993
หางาน,สมัครงาน,งาน,วิษณุ เผยเปลี่ยนวันหยุดประจำปีปฏิทินปี 60

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เห็นใจผู้ทำปฏิทินล่วงหน้า 2560 เผยปีหน้าต้องเปลี่ยนวันหยุดประจำปี 3-4 วัน แต่ต้องรอมติ ครม. กำหนดวันหยุดให้ชัดเจนก่อน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่หน่วยงานรัฐและเอกชนจะต้องทำปฏิทินสำหรับปี 2560 ล่วงหน้าก่อนว่า ขอให้รอรัฐบาล ซึ่งต้องขออภัยและเห็นใจหน่วยงานต่างๆ ทั้งรัฐ และเอกชนที่จะต้องทำปฏิทินและไดอารี่ ปี 2560 ล่วงหน้า ทั้งนี้ การกำหนดวันหยุดยังต้องรอสักระยะหนึ่งเพราะจะต้องมีวันหยุด ที่อยู่ในข่ายเปลี่ยนแปลงอยู่ 3-4 วัน แต่ ขณะนี้ยังไม่สมควรจะบอกกล่าวออกไปก่อน เนื่องจากต้องรอให้เป็นมติครม.อย่างเป็นทางการ ซึ่งขณะนี้ครม.จะมากำหนดวันต่างๆ ในช่วงนี้ก็คงลำบาก รวมทั้งข้อปฏิบัติในวันที่ 5 ธ.ค. ต้องรอสักระยะหนึ่ง

นายวิษณุกล่าวว่า “เรื่องวันหยุดไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องที่ราชสำนักแจ้งลงมาทั้งหมด เพราะบางเรื่องรัฐบาลดำริแล้วกราบบังคมทูลขึ้นไปก็ได้ หรือบางเรื่องรัฐบาลอาจจะตัดสินใจเองก็ได้เพราะบางวันเป็นวันหยุดราชการก็เป็นไปตามมติครม.อยู่แล้ว เพียงแต่ว่าวันที่เคยเป็นวันหยุดราชการในอดีตจะเป็นต่อหรือไม่นั้นก็ต้องรอครม.มีมติต่อไป วันนี้ขอให้ตั้งหลักให้ได้ก่อน อย่าเพิ่งไปถึงวันนั้นเลย”

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top