เรียนอะไรมา ก็ต้องทำงานอย่างนั้น แนวคิดเก่าๆ ปิดกั้นความสำเร็จ

  • 23 พ.ค. 2566
  • 9048
หางาน,สมัครงาน,งาน,เรียนอะไรมา ก็ต้องทำงานอย่างนั้น แนวคิดเก่าๆ ปิดกั้นความสำเร็จ

 

หลังจากเรียนจบ สิ่งแรกสำหรับการเริ่มต้นเข้าสู่ วัยทำงาน ก็คือ การสมัครงาน และแน่นอนว่างานที่เราไปสมัคร ก็มักจะเป็นงานที่ตรงกับสาขาที่เราเรียนมาเป็นเรื่องปรกติธรรมดาอยู่แล้ว เรียนอะไรมา ก็ต้องทำงานอย่างนั้น ” 

แต่ปัญหาอยู่ตรงที่ พอทำงานไปได้ซักพักกลับรู้สึกว่า “ เราไม่อยากทำแล้ว เราไม่สนุกแล้ว เราไม่เหมาะกับงานนี้ ที่นี่ไม่ใช่ที่ของเรา นี่มันไม่ใช่ตัวของเรา ” ซะอย่างนั้น 

แล้วจะทำยังไงดีละ?  จะกลับไปเรียนใหม่ก็ดูจะเสียเวลาเกินไป แต่ถ้าจะทนทำงานต่อไปมันก็ไม่ไหว

จริงๆ การทำงานตรงกับสาขาที่เรียนมานั้น เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วล่ะครับ เพราะมันเหมือนว่าเราได้รับการเตรียมความพร้อมสำหรับงานนั้นมาไว้ก่อนแล้ว เข้าไปปุ๊บสามารถทำงานจริงได้เลย จึงเป็นเรื่องง่ายที่คุณจะประสบความสำเร็จ ยิ่งถ้าคุณชอบงานนั้นๆ ด้วยแล้ว เรียกว่าโชคสองชั้น ได้ทั้งเงิน ได้ทั้งความสุข 

แต่ในเมื่อมันได้แต่เงิน(หรืออาจจะไม่ได้) แต่ไม่ได้ความสุข มันก็ถึงเวลาแล้วที่คุณต้อง เปลี่ยน!!

เริ่มจากการ เปลี่ยนทัศนคติ ก่อนเลยครับ
คุณต้องเปลี่ยนทัศนคติต่อ ตัวเอง ว่าความสามารถของเราไม่ได้มีแค่สิ่งเรียนมา  เราแค่ “เคย” ถูกฝึกมาให้ทำสิ่งนั้น เท่านั้นเอง ซึ่งหากเราขยัน “ ฝึกสิ่งอื่น” เราก็สามารถทำได้ดีเช่นกัน

ต่อมาคือเราต้อง เปลี่ยนความคาดหวัง
หยุดหวังถึงสิ่งที่จะได้ในอนาคต ว่างานนี้เป็นงานที่มั่นคง อนาคตเราจะร่ำรวย เราจะได้อย่างนั้น อย่างนี้ เพราะโลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น และความคาดหวังก็เป็นเหมือน “ โซ่ ” ที่รั้งไม่ให้เรากล้าที่จะเปลี่ยนไปทำสิ่งอื่น

สุดท้ายคือ เปลี่ยนจากเด็กเป็นผู้ใหญ่ ซะที!!
คุณไม่ใช่เด็กๆ แล้ว คุณมีแนวทางชีวิตของตัวเอง หยุดปิดกั้นความคิดของตัวด้วยความคิดของคนอื่น อย่าแคร์กับแนะนำของคนอื่นที่ขวางไม่ให้คุณได้ทำตามสิ่งที่คุณตัดสินใจแล้วว่าดีกับคุณ แล้วถ้ามีคนถามว่า อย่างนี้จะเรียนให้เสียเงิน เสียเวลาทำไม ให้ตอบไปว่า คุณไม่ได้เสียเวลาเรียน แต่คุณยังเรียนไม่มากพอที่จะรู้ว่า ตัวเองเหมาะกับอะไร และต่อจากนี้คุณจะไม่ยอมเสียเวลาอีกต่อไปแล้ว ”

เมื่อคุณสามารถเปลี่ยนทุกอย่างได้แล้ว ก็ถึงเวลาที่คุณจะลอง เปลี่ยนงาน แล้วละครับ เปลี่ยนไปทำงานที่คุณชอบ งานที่เหมาะกับคุณ งานที่คุณทำแล้วมีความสุข เพราะ คนที่มีความสุข ไม่เคยต้องอิจฉา คนที่มีเงิน” จริงไหมครับ

*** ทุกการตัดสินใจมีความเสี่ยง โปรดศึกษาข้อมูลและแนวทางให้ดีก่อนการตัดสินใจ ด้วยความห่วงใย และเป็นกำลังใจให้ คนหางาน ทุกคน เว็บไซต์จัดหางาน JOBBKK.COM ***

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top