โฟล์คสวาเกน เตรียมปลดพนักงาน 25,000 ตำแหน่ง ภายใน 10 ปี

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1919
หางาน,สมัครงาน,งาน,โฟล์คสวาเกน เตรียมปลดพนักงาน 25,000 ตำแหน่ง ภายใน 10 ปี
 

"โฟล์คสวาเกน" เตรียมแผนปลดพนักงานจำนวน 25,000 ตำแหน่ง ภายใน 10 ปี เผยเทรนด์อุตสาหกรรมการผลิตเปลี่ยนใหม่ ส่งผลให้มีการใช้แรงงานมนุษย์น้อยลง

"โฟล์คสวาเกน" บริษัทยานยนต์จากประเทศเยอรมัน ประกาศแผนปลดพนักงานครั้งใหญ่ เป็นจำนวนถึง 25,000 ตำแหน่ง โดยระบุแผนดังกล่าวว่าจะมีผลบังคับใช้ในช่วง 10 ปี นับตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

โดยระบุสาเหตุว่า อุตสาหกรรมยานยนต์โลกมีการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น อีกทั้งเทรนด์อุตสาหกรรมการผลิตยังเปลี่ยนใหม่ โดยจะมุ่งสู่การผลิตรถยนต์ "พลังงานไฟฟ้า" มากขึ้น ส่งผลให้มีการใช้แรงงานมนุษย์ในการผลิตน้อยลง

คาร์ลไฮนซ์ เบลสซิง ประธานบริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคลของโฟล์คสวาเกน ระบุว่า นอกเหนือจากแผนการปรับลดพนักงานจำนวนสูง 25,000 ตำแหน่ง ภายใน 10 ปีแล้ว การปรับโครงสร้างทางธุรกิจก็จะมุ่งสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ รวมทั้งกรณีอื้อฉาวที่ผ่านมาเกี่ยวกับการ "โกงค่าตรวจวัดไอเสีย" ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีส่วนต่อแผนการปรับลดกำลังคนภายในองค์กรด้วย

อย่างไรก็ตาม แผนการปรับลดพนักงานครั้งนี้ ทางบริษัทยืนยันว่าจะดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป และจะพยายามให้กระทบต่อพนักงานน้อยที่สุด

ทั้งนี้ หนึ่งในมาตรการที่โฟล์คจะนำมาใช้ คือ การเสนอแรงจูงใจให้พนักงานในการ "เออร์ลี รีไทร์" หรือการสมัครใจเกษียณก่อนกำหนด และงดรับพนักงานใหม่ แทนพนักงานเดิมที่เกษียณอายุ โดยแผนการดังกล่าวทางบอร์ดบริหารของโฟล์คฯ และบรรดาแกนนำสหภาพแรงงานจะร่วมหารืออย่างเป็นทางการ ก่อนวันที่ 18 พ.ย.นี้

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top