9 สิ่งที่คุณควรทำก่อนเข้านอน เพื่อที่คุณจะได้ตื่นขึ้นมาอย่างกระปรี้กระเปร่า

  • 11 พ.ค. 2563
  • 984
หางาน,สมัครงาน,งาน,9 สิ่งที่คุณควรทำก่อนเข้านอน เพื่อที่คุณจะได้ตื่นขึ้นมาอย่างกระปรี้กระเปร่า

กิจกรรมที่คุณทำก่อนนอนมักจะส่งผลกระทบอย่างมากต่อชีวิตของคุณ ฉะนั้นจงปิดโทรทัศน์ ปิดโทรศัพท์ ปิดคอมพิวเตอร์ และเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด แล้วหันมาทำอะไรที่จะส่งผลดีต่อตัวเองพวนี้ดีกว่า…

 

1. อ่านหนังสือพัฒนาตัวเอง
เลือกอ่านหนังสือที่เป็นคู่มือพัฒนาตัวเอง เพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเองในด้านในด้านหนึ่ง ซึ่งนอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อตัวเองแล้ว น่าจะช่วยให้คุณนอนหลับได้ง่ายขึ้นด้วย เพราะถ้าคุณเลือกอ่านหนังสือนิยายแนวลึกลับ ก็อาจทำให้คุณต้องอ่านแบบติดพัน ชนิดจะวางหนังสือเล่มนั้นลงได้ยาก

 

2. แปรงฟันให้สะอาด
การแปรงฟันและการใช้ไหมขัดฟัน เป็นอะไรที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของคุณเป็นอย่างมาก เพราะเหงือกและฟันที่มีปัญหา อาจนำไปสู่โรคร้ายต่างๆนานาได้ง่าย อย่างเช่น โรคหัวใจหรือโรคระบบทางเดินหายใจ นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงอย่างมากที่จะสูญเสียฟันก่อนเวลาอันควร

 

3. เตรียมพร้อมสำหรับวันรุ่งขึ้น
ตระเตรียมสิ่งต่างๆให้พร้อมซะแต่เนิ่นๆในค่ำคืนนั้น อย่างเช่น การเตรียมชุดสวยสำหรับใส่ในวันรุ่งขึ้น หรือการตระเตรียมอาหารกลางวันง่ายๆสำหรับวันต่อไป วิธีนี้จะทำให้คุณไม่ต้องรีบลุกขึ้นมาวุ่นวายกับการทำโน่นนี่ในตอนเช้าๆ ซึ่งอาจทำให้คุณทำอะไรผิดพลาดในช่วงเวลาที่เร่งรีบได้

 

4. ยืดเส้นยืดสาย
การยืดเส้นยืดสายเป็นอะไรที่คุณควรทำให้เป็นนิสัย เพราะไม่เพียงแต่ดีต่อข้อต่อ และการยืดหยุ่นของร่างกายแล้ว ยังช่วยให้คุณนอนหลับอย่างเต็มอิ่มขึ้นด้วยนะ

 

5. เข้านอนให้เร็วขึ้น 15 นาที
ผู้คนในยุคนี้มักจะมีข้ออ้างว่านอนไม่พอกันทั้งนั้น ฉะนั้นก็ลองใช้เทคนิคในการเข้านอนให้เร็วขึ้น 15 นาที เพราะการนอนอย่างเต็มอิ่มจะส่งผลต่อสุขภาพ และช่วยให้การทำกิจกรรมต่างๆ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณเปลี่ยนนิสัยเป็นคนนอนเร็ว และเลิกอิดออดในการเข้านอนด้วย

 

6. ใส่รีเทนเนอร์เข้านอน
ถ้าคุณเคยใส่เหล็กดัดฟัน ก็อย่าลืมปฎิบัติตามคำแนะนำของทันตแพทย์ด้วยนะ โดยใส่รีเทนเนอร์ก่อนเข้านอนเป็นประจำ คุณเสียเงินกับการจัดฟันไปตั้งเท่าไหร่ ฉะนั้นอย่าปล่อยปละละเลยความสวยงามของตัวเองซะล่ะ!

 

7. ล้างเครื่องสำอางออกให้หมด
คุณอาจรู้สึกเหนื่อยกับการล้างเครื่องสำอางออก แต่คุณก็จำเป็นต้องทำเพื่อสุขภาพผิวที่ดีของตัวเองนะ การปล่อยเครื่องสำอางทิ้งไว้ข้ามคืน อาจก่อให้เกิดปัญหาสิวอุดตันได้ แถมการล้างหน้ายังช่วยขจัดอนุมูลอิสระ อันเป็นตัวทำลายคอลลาเจนภายในผิวด้วย

 

8. จดเรื่องราวที่ทำให้คุณเป็นสุขใจ
จดรายชื่อหนึ่งถึงสามสิ่งที่ทำให้คุณเป็นสุขใจหรือตื้นตันใจในสมุดโน้ตทุกๆคืน เพราะนั่นจะช่วยทำให้คุณนึกถึงแต่เรื่องดีๆได้ ใครๆก็รู้ว่าความรู้สึกตื้นตันใจนั้นคือเครื่องมือที่ทรงอำนาจ ในการทำให้คุณรู้สึกซาบซึ้งกับสิ่งต่างๆที่คุณมองข้ามไป และการคิดถึงแต่งเรื่องดีๆ ก็ล้วนส่งแต่ผลดีกับชีวิตของคุณเองด้วย

 

9. ฝึกทำสมาธิ
การทำสมาธิเป็นอะไรที่คุณควรฝึกฝนเอาไว้ เพราะจะช่วยให้ลดความเครียดให้คุณได้เป็นอย่างดี และช่วยให้คุณรู้สึกสงบเยือกเย็นขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณรับมือกับเรื่องเครียดๆได้ดีขึ้นด้วย การทำสมาธิมีประโยชน์มากมายหลายประการ รวมทั้งช่วยในเรื่องความจำและความคิดสร้างสรรค์ด้วย

 

ที่มา mthai.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top