วงการสื่อสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ‘ยุวดี ธัญญสิริ’ ถึงแก่กรรมอย่างสงบ หลังเข้ารักษาอาการป่วยที่รพ.

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1278
หางาน,สมัครงาน,งาน,วงการสื่อสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ‘ยุวดี ธัญญสิริ’ ถึงแก่กรรมอย่างสงบ หลังเข้ารักษาอาการป่วยที่รพ.

 

วงการสื่อสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ นางยุวดี ธัญญสิริ หรือ เจ๊ยุ อดีตผู้สื่อข่าวอาวุโส ประจำทำเนียบรัฐบาล ถึงแก่กรรมอย่างสงบ เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 10 มีนาคม 2560 ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

เมื่อเวลา 04.41 น. วันที่ 10 มี.ค.2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากบุตรชายของนางยุวดี ธัญญสิริ หรือ เจ๊ยุ อดีตผู้สื่อข่าวอาวุโส ประจำทำเนียบรัฐบาล ซึ่งได้เข้ารับการรักษาอาการป่วย ที่ห้องผู้ป่วยวิกฤต (ไอซียู) ชั้น 17 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า มาตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า โดยล่าสุดนางยุวดีได้ถึงแก่กรรมอย่างสงบ เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 10 มีนาคม 2560 สิริรวมอายุ 71 ปี 11 เดือน เบื้องต้นครอบครัวจะจัดพิธีรดน้ำในวันที่ 11 มีนาคม ที่วัดโสมนัสฯ

 

โดยนางยุวดี ธัญญสิริ เกิดเมื่อปี 2489 สามีชื่อ พล.อ.สิริชัย ธัญญสิริ หรือ บิ๊กยักษ์ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม มีบุตร 1 คน จบการศึกษา คณะวารสารศาสตร์ สาขาสื่อมารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (รุ่น 1) เริ่มต้นชีวิตนักข่าวจากการเริ่มฝึกงานที่หนังสือพิมพ์บางกอกเวิลด์ และได้ทำงานต่อทันทีที่จบการศึกษา เป็นนักข่าวอาวุโสหญิง ซึ่งปฏิบัติงานมากว่า 40 ปี บนวิชาชีพสื่อมวลชน จนเป็นที่ยอมรับของแหล่งข่าวหรือนักการเมือง ผ่านการทำงานมาหลายรัฐบาล หลายนายกรัฐมนตรี โดยเริ่มต้นอาชีพผู้สื่อข่าวในปลายรัฐบาลจอมพลถนอม กิตติขจร สังกัดหนังสือพิมพ์บางกอกเวิลด์ในขณะนั้น ซึ่งภายหลังเปลี่ยนมาเป็นหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ เกษียณอายุปี 2550 แต่ยังเป็นฟรีแลนซ์ให้บางกอกโพสต์ เป็นผู้สื่อข่าวอาวุโสหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ประจำทำเนียบรัฐบาล และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ และถูกมาตรการจัดระเบียบสื่อจนต้องออกจากทำเนียบฯ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2559

นางยุวดี เป็นที่รักและเคารพของสื่อมวลชนทุกรุ่น และคนที่รู้จักเป็นคนตรงไปตรงมา และรักในความยุติธรรม

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ  www.khaosod.co.th

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top