ประกาศงานแล้วไม่ได้คนที่พร้อมทำงาน เพราะ HR พลาดอะไร

  • 23 พ.ค. 2566
  • 2806
หางาน,สมัครงาน,งาน,ประกาศงานแล้วไม่ได้คนที่พร้อมทำงาน เพราะ HR พลาดอะไร

ต่อให้งานดี เงินปัง บริษัทเด่นแค่ไหน ถ้าอยากได้คนที่ใช่ คนที่พร้อมทำงาน ข้อมูลในประกาศงานที่ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยคือ หน้าที่ความรับผิดชอบ ,คุณสมบัติพื้นฐาน และทักษะความสามารถ (Hard & Soft Skills)  ของคนทำงานในตำแหน่งนั้น

ถ้าระบุเพียงน้อยนิดหรือไม่ระบุเลย คนจริงที่คุณตามหา เขาจะรู้ได้อย่างไรล่ะครับ ? ว่าคุณอยากเจอและอยากได้เขาเข้ามาทำงาน สรุปสุดท้ายก็ไม่ได้เจอกันสักทีเลยยยย TT

 

ส่วนเทคนิคการให้ข้อมูลในส่วนนี้ ที่จะทำให้คุณและผู้สมัครมีโอกาสได้เจอกันมากที่สุดก็คือ รายละเอียดแบบจัดหนักจัดเต็ม อยากได้คนแบบไหนบอกให้ครบ ห้ามขี้เกียจพิมพ์เด็ดขาดเลยครับ

 

ตัวอย่าง  รับสมัคร ตำแหน่ง Content Marketing

หน้าที่ความรับผิดชอบ

1. เขียน Content เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านช่องทาง Facebook , Line

2. วิเคราะห์สถิติการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมายใน Facebook ,Line และนำมาปรับปรุงเพื่อพัฒนาการเขียน Content ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

3. หาช่องทางออนไลน์ใหม่ ๆ เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น พร้อมเขียน Content ให้เหมาะสมกับช่องทางที่เลือกใช้สื่อสาร

4. วิเคราะห์การทำ Content ของคู่แข่ง และนำมาพัฒนาอย่างสร้างสรรค์ เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้แบรนด์อยู่เหนือคู่แข่งตลอดเวลา

5. ติดตามเรื่องราวที่เป็นกระแสในโลกออนไลน์และนำมาปรับใช้ในการทำ Content ให้สอดคล้องกับสินค้าอย่างเหมาะสม

 

คุณสมบัติพื้นฐาน

1. เพศชาย – หญิง อายุ 22 – 28 ปี (ยินดีรับนักศึกษาจบใหม่) หากรับเฉพาะคนมีประสบการณ์ ก็ระบุให้ชัดเจนว่า ต้องมีประสบการณ์อย่างน้อยกี่ปีขึ้นไป เช่น อย่างน้อย 1 ปีขึ้นไป หรือระบุเลยว่ากี่ปีถึงกี่ปี เช่น 3 – 5 ปี 

2. วุฒิการศึกษาระดับป.ตรี สาขาการตลาด เกรดเฉลี่ย 3.00 ขึ้นไป (หากมีการกำหนด)

 

ทักษะความสามารถ

1. มีทักษะการใช้เครื่องมือการทำการตลาดออนไลน์ Facebook ,Line ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

2. มีความคิดสร้างสรรค์ในการสร้าง Content ที่ส่งเสริมการตลาดออนไลน์

3. มีทักษะด้านภาษาอังกฤษในระดับปานกลาง (หากต้องมีคะแนนการทดสอบด้านภาษาต่าง ๆ ก็ระบุให้ชัดเจนด้วยว่าต้องมีคะแนนจากการทดสอบอะไร และต้องได้คะแนนอย่างน้อยเท่าไร)

4. สามารถทำงานเป็นทีม และทำงานภายใต้ความกดดันได้ดี

5. ตรงต่อเวลา และมีความรับผิดชอบสูง

 

เมื่อข้อมูลเหล่านี้ครบถ้วนละเอียดสมบูรณ์แล้ว เพื่อดึงดูดให้คนที่ใช่อยากสมัครงานกับคุณมากยิ่งขึ้น อย่าลืมระบุเงินเดือนให้ชัดเจน รวมถึงสถานที่ปฏิบัติงาน และสวัสดิการพิเศษต่าง ๆ ใส่มาให้ครบด้วยนะครับ จากนั้นเตรียมรอรับเรซูเม่พร้อมเรียกสัมภาษณ์ได้เลย รับรองว่าคุณจะไม่พลาดกับการได้เจอคนเก่งที่ตามหามานานแน่นอนครับ ฟันธง !!

 

 

สอบถามเพิ่มเติม สำหรับ HR

Line : @jobbkkvip

Tel : 02-514-7474

E-mail : [email protected]

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top