ใครว่าเด็กจบใหม่หางานยาก เตรียมตัวให้พร้อมก่อนหางาน

  • 23 พ.ค. 2566
  • 2969
หางาน,สมัครงาน,งาน,ใครว่าเด็กจบใหม่หางานยาก เตรียมตัวให้พร้อมก่อนหางาน

ใครว่าเด็กจบใหม่หางานยาก เตรียมตัวให้พร้อมก่อนหางาน

ในสถานการณ์ปัจจุบัน ที่อะไรก็ไม่แน่นอน สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ที่มาแล้วมาอีกไม่จบลงง่ายๆ ตลอดระยะเวลา เกือบสามปีที่ผ่านเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับนิสิตนักศึกษาที่กำลังจบการศึกษาเป็นอย่างมาก สิ่งที่วนในหัวสมองตลอด จบแล้วไปทำงานอะไร ที่ไหนจะเปิดรับ แล้วทำไมเวลาสมัครงานไม่มีใครเรียกสัมภาษณ์งานเลย โรคระบาดก็ทำให้ไปหางานที่ไหนไม่ได้ บริษัทก็ไม่ค่อยเปิดรับคน แล้วแต่ทำไมบางคนก็มีงานทำ ได้งาน ในจังหวะช่วงเวลาแบบนี้ เราต้องกลับมามอง ปัจจัยรอบข้างและตนเองให้ทุกมิติ ว่าขาดคุณสมบัติอะไร ขาดทักษะอะไร และขาดความมุ่งมั่นในการหางาน หรือตั้งใจจริงหรือเปล่า วันนี้เราจะมาแนะนำสิ่งที่หลายๆหลงลืม ในการหางาน

 

  1. การหางานไม่ใช่แค่ไปสมัครงานที่บริษัทโดยตรง : ช่องทางการหางานในปัจจุบันมีการหางานได้หลากหลายช่องให้เลือกเหมาะสมกับในยุคดิจิทัล จะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “เว็บไซต์หางานออนไลน์”เป็นช่องทางที่ใช่ได้ผลที่สุดในช่วงเวลาแบบนี้ แล้วหากเข้าไปดูก็จะพบว่ามีตำแหน่งมากมายยังประกาศรับคนทำงานอยู่อีกมากมาย ในประเทศไทยก็เว็บไซต์หางานมากมาย และบริษัทต่างๆ ก็ยังเปิดช่องทางการสมัครงานออนไลน์ และพร้อมในรับนิสิตนักศึกษาจบใหม่เข้าเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรอยู่ตลอดเวลา เพราะถึงแม้จะเกิดสถานการณ์อะไร องค์กรก็ยังต้องขับเคลื่อนและเดินทางต่อไปโดยมีการปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์
  2. ทักษะและการปรับตัวในการสมัครงานสัมภาษณ์ :  ในยุคแบบนี้ ทักษะที่จำเป็นมากๆ ในการหางาน คือด้านการใช้เครื่องมือการสื่อสารเทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ ในการหางาน สัมภาษณ์งาน เพราะบริษัทต่างๆก็ปรับตัวในการรับสมัครงาน สัมภาษณ์งานออนไลน์ เราก็ต้องเตรียมตัวศึกษาการใช้งานโปรแกรมต่างๆ เพื่อให้พร้อมอยู่เสมอในการสัมภาษณ์งานออนไลน์ และอินเทอร์เน็ตก็สำคัญกรณีต้องติดต่อสื่อสารกับองค์กรที่ตนเองสมัครงานไป
  3. การเขียนเรซูเม่ ใบสมัครงานออนไลน์ แบบไม่ขี้เกียจ : ด่านแรกที่จะสร้างความประทับใจให้เราได้งานทำอย่างรวดเร็ว สำหรับนักศึกษาจบใหม่ที่ยังไม่มีประสบการณ์ คือ        “ การสร้างเรซูเม่และใบสมัครงานออนไลน์ที่สมบูรณ์ที่สุด ” เพราะปัญหาที่พบมากกว่า 65% ผู้สมัครงานมักกรอกข้อมูลไม่ครบถ้วน ใส่ข้อมูลแบบสมบูรณ์ สั้นๆไม่ได้ใจความไม่เข้าใจ สื่อสารออกมาไม่ชัดเจน เบอร์ติดต่อ อิเมล์ ที่อยู่ และคุณสมบัติต่างๆ ก็ไม่ชัดเจน ทำให้ใบสมัครงานของนักศึกษาไม่มีความน่าสนใจ แล้วสอบตกในการสมัครงานตั้งแต่ด่านแรก ( อย่าขี้เกียจการในการสร้างเรซูเม่ การนำเสนอตัวเองในเรซูเม่ใบสมัครงานให้สมบูรณ์ เพื่อให้องค์กรต่างๆ ประทับใจและเลือกเราเข้าสู่ด่านต่างๆ เกือบลืม อย่าลืม เขียนทักษะพิเศษ ประสบการณ์การณ์กิจกรรมต่างๆระหว่างเรียนด้วยนะครับ ได้งานเร็วชัวร์

 

บทความโดย : พงศิษฐ์ ด่านประเสริฐกุล ผู้จัดการสื่อสารการตลาดภูมิภาคและสหกิจศึกษาองค์กร

 

คลิกสมัครเรซูเม่ด่วน

เด็กจบใหม่หางาน : 5 จังหวัดหางานใกล้กรุงเทพฯ กว่า 25,000 ตำแหน่งงาน ( เริ่มหางานกันได้เลย )

สมุทรปราการ คลิก :https://jobbkk.com/go/AUWOw

กรุงเทพมหานคร คลิก :https://jobbkk.com/go/2dLaH

นครปฐม คลิก :https://jobbkk.com/go/b45Rd

ปทุมธานี คลิก :https://jobbkk.com/go/I4i2v

นครปฐม คลิก :https://jobbkk.com/go/Y4JvL

 

มีโอกาสได้งานทันที เพียงสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี คลิก >> https://jobbkk.com/go/jWldX

ได้งานเร็วขึ้น80% เพียงกดปุ่ม ต้องการงานด่วน ในหน้าสมาชิก

หางานด่วนเพิ่มเติม คลิกhttps://jobbkk.com/go/mzdTl

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top