กรอกข้อมูลในฟอร์มสมัครงานไม่สมบูรณ์ โอกาสได้สัมภาษณ์งาน ...

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1347
หางาน,สมัครงาน,งาน,กรอกข้อมูลในฟอร์มสมัครงานไม่สมบูรณ์ โอกาสได้สัมภาษณ์งาน ...

สมัครไปแล้วเงียบกริบ ? ... สาเหตุหลักเลยครับที่ผู้สมัครไม่ได้รับการติดต่อกลับ คือ การกรอกข้อมูลสมัครงานไม่สมบูรณ์ ขอใช้คำว่า “สมบูรณ์” นะครับ คือไม่ใช่แค่ครบถ้วน แต่ข้อมูลนั้นต้องแสดงทักษะความสามารถออกมาให้เห็นด้วย ไม่อย่างงั้นคุณจะไม่มีอะไรดึงดูดให้ HR อยากโทรไปหาเลยครับ

 

“สมบูรณ์” ต้องเป็นแบบไหน ?

แม้จะเป็นแบบฟอร์มสั้น ๆ แต่ข้อมูลทุกส่วนล้วนมีความสำคัญ ตั้งแต่รูปถ่าย ต้องแนบรูปสุภาพ ข้อมูลส่วนตัว ชื่อ – สกุล ,เบอร์โทร ,อีเมล ต้องกรอกให้ครบและถูกต้อง

 

ข้อมูลการศึกษา เป็นส่วนแรกที่ใช้พิจารณาคุณสมบัติ HR ต้องการทราบว่า คุณเรียนที่ไหน จบอะไรมา ผลการเรียนเป็นอย่างไร ผู้สมัครบางคนกรอกเกรดเฉลี่ย 0  แบบนี้ก็โดนตัดออกทันทีครับ

ในทางตรงข้าม สำหรับคนที่เกรดน้อยก็กรอกมาตามนั้นได้เลย แบบนี้ยังมีโอกาสได้รับการพิจารณามากกว่าเยอะเลยครับ

 

ส่วนประสบการณ์ทำงาน ขอย้ำว่า มีผลต่อโอกาสได้สัมภาษณ์งานมากที่สุด หลายคนพลาดเพราะข้อนี้โดยเฉพาะข้อมูลรายละเอียดงาน ต้องระบุลักษณะงานที่เคยทำเป็นข้อ ๆ เลยครับ

ผู้สมัครบางคนต้องการสมัครงาน Telesales และมีประสบการณ์ตรงในตำแหน่งนี้ด้วย แต่กลับระบุรายละเอียดงานแค่ว่า บริการลูกค้า แบบนี้ก็ไม่มีอะไรดึงดูดความน่าสนใจได้เลยครับ คุณต้องลงรายละเอียดให้ HR เห็นทักษะความสามารถให้ได้มากที่สุด เช่น
1. ให้ข้อมูลลูกค้าที่โทรมาสอบถามเกี่ยวกับปัญหาเรื่องการจ่ายค่าโทรศัพท์ ,ราคาการใช้บริการอินเทอร์เน็ต ,ปัญหาการใช้อินเทอร์เน็ต และบริการรายเดือนที่ตรงความต้องการของลูกค้า

2.โทรแจ้งเพื่อแนะนำบริการรายเดือนที่เหมาะสมกับลูกค้า

3.โทรแจ้งการค้างยอดชำระค่าโทรศัพท์ของลูกค้า และแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าในกรณีต่าง ๆ เช่น ไม่สะดวกชำระตามวันที่กำหนด ทั้งนี้จะให้สิทธิ์ลูกค้าโดยพิจารณาตามระยะเวลาที่ใช้บริการควบคู่กับความต้องการของลูกค้าด้วย เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าให้ได้มากที่สุดและเกิดการใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

 

นอกจากนี้อาจมีข้อมูลส่วนอื่นที่ต้องระบุและกดเลือก เช่น ตำแหน่งงานที่ต้องการสมัคร ,สถานที่ทำงาน ,เงินเดือนที่ต้องการ ฯลฯ ขอเน้นย้ำว่า ถ้าคุณอยากได้งาน ทุกส่วนห้ามเว้นไว้เด็ดขาดนะครับ

 

หลายคนอาจมองว่า มันขนาดนั้นเลยเหรอ ... ?

แค่แบบฟอร์มให้กรอกข้อมูลนิดเดียวยังพลาด แต่งานที่คุณสมัคร มีรายละเอียดที่ต้องใส่ใจรับผิดชอบอีกมากมาย แล้วเขาจะไว้ใจคุณได้อย่างไรล่ะครับ

 

ปล. หากคนที่ HR เลือกมาไม่มีความสามารถ ไม่มีคุณสมบัติตรงความต้องการ HR คือคนที่เสียหาย ต้องโดนต่อว่านะครับ  

 

 

มีโอกาสได้งานทันที เพียงสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี คลิก >> https://jobbkk.com/go/jWldX

Job Fair Online BY JOBBKK 2021 ครั้งที่ 8 สมัครพร้อมสัมภาษณ์กว่า 1,000 อัตรา  คลิก >>  https://jobbkk.com/go/SkWpG

หางานด่วน เปิดรับกว่า 157,188 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top