ให้เงินเดือนไม่เยอะเท่าไร แต่พอเข้าไปทำงานแล้ว งานมันเยอะกว่าที่คุยกันไว้อ่ะ ?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1384
หางาน,สมัครงาน,งาน,ให้เงินเดือนไม่เยอะเท่าไร แต่พอเข้าไปทำงานแล้ว งานมันเยอะกว่าที่คุยกันไว้อ่ะ ?

จริง ๆ ไม่ว่าองค์กรไหนก็ต้องการคนที่เข้ามาแล้วทำได้หลายอย่างครับ และการได้รับงานเกินขอบเขตหน้าที่ที่เคยคุยไว้ตอนสัมภาษณ์ ก็เกิดขึ้นได้ในทุกองค์กร ต่างกันที่ว่า จะเกินไปมากน้อยขนาดไหน โดยเฉพาะช่วงนี้ที่เศรษฐกิจกำลังค่อย ๆ ฟื้นตัว แต่ทุกองค์กรก็ต้องเตรียมรับมือให้พร้อมกับทุกสถานการณ์ในอนาคต ส่วนใหญ่จึงรับคนน้อยลง แต่เน้นทักษะความสามารถที่หลากหลาย ทำได้หลายอย่าง รับโหลดได้มาก แต่เงินเดือนอาจไม่สูงเท่ากับภาระที่ได้รับ เพราะยังไม่พร้อมจ่ายเท่าจำนวนที่เคยจ้างในช่วงสถานการณ์ปกติ

 

อย่างไรสิ่งสำคัญที่สุดของการทำงาน คือการได้พัฒนาทักษะ ได้เรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ ให้ทันปัจจุบันและพร้อมรับกับความเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในอนาคต แต่คุณยังคงต้องเป็นที่ต้องการของทุกองค์กรต่อไปครับ

 

ใคร ๆ ก็บอกว่างานหายาก คนตกงานมีมากมาย ฉะนั้นคุณยังโชคดีที่มีงานทำ แม้เงินเดือนจะไม่เยอะ แต่ก็ดีกว่าไม่มีเลย  แต่ตัวคุณนั้นจะมีมูลค่าที่สูงขึ้นได้อีกหลายเท่าครับ นั่นคือ การเรียนรู้และเพิ่มทักษะตัวเองจากงานที่ได้ทำ มันจะเป็นประสบการณ์ที่นำไปต่อยอดได้ง่ายมาก ๆ เพราะงานต่อไป คุณจะสามารถเป็น Talent ที่องค์กรยอมจ่ายแพงเพื่อซื้อประสบการณ์ของคุณเข้ามาทำงาน แต่ก็อยู่ที่ความตั้งใจและการฝึกฝนตนเองให้มีความสามารถตามที่องค์กรนั้นต้องการด้วย และประสบการณ์จากที่เก่าควรมีอย่างน้อย 1 ปีขึ้นไปนะครับ

 

ดังนั้น สิ่งที่คุณได้จากงานตอนนี้ไม่ใช่แค่เงินเดือน แต่มันคือโอกาสในการได้พัฒนาตัวเองซึ่งสามารถนำไปใช้และพัฒนาต่อยอดได้ตลอดชีวิต คิดในแง่บวกว่า การได้ทำงานเยอะ โดยเฉพาะงานที่มีคุณค่าต่อวิชาชีพหรือตัวเรา ก็ถือเป็นการเข้ามาชุบตัวให้เป็นคนเก่งขึ้น ได้เรียนรู้สิ่งดี ๆ จากที่นี่ดีกว่าครับ

 

แต่ถ้างานในส่วนที่เกินขอบเขตหน้าที่มันมากเกินไปจนทำงานหลักไม่ทัน ควรสอบถามระยะเวลาที่จะให้ทำกับหัวหน้าหรือผู้จัดการครับ ถ้าต้องทำตลอดไปหรือไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน และงานนั้นก็ไม่ได้พัฒนาทักษะเท่าไรอาจรอดูสถานการณ์สักช่วงนึง หากยังเหมือนเดิมทุกอย่าง ก็ลองตัดสินใจอีกทีครับ ถ้าไม่อยากอยู่ต่อ เพื่อไม่ให้คุณว่างงาน ไม่ต้องเครียดกับการหางานจนเกินไป แนะนำว่าให้สมัครและสัมภาษณ์กับที่ใหม่ให้ได้ก่อนดีกว่าแล้วค่อยเขียนใบลาออก แต่ตามหลักแล้วคุณต้องทำงานต่ออีก  1 เดือน อย่าลืมแจ้งกับที่ใหม่ด้วยนะครับ

 

ขอบคุณข้อมูล :  อาจารย์ พรเทพ พงษ์สง่างาน  ที่ปรึกษาอาวุโสด้าน HR และกรรมการ บริษัท เซ็นเมนทอร์ จำกัด ,กรรมการบริหาร APK Management Center

Website : www.senmentor.com

Line : wisebrown

Tel : 081-820-9271

 

มีโอกาสได้งานทันที เพียงสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี คลิก >>  https://jobbkk.com/go/yClzF

หางานด่วน เปิดรับกว่า 151,587 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top