ไม่อยากเสียเวลาไปสัมภาษณ์งานที่ไม่ใช่ ... 3 เรื่องต้องถาม HR ก่อนรับนัดสัมภาษณ์

  • 23 พ.ค. 2566
  • 3576
หางาน,สมัครงาน,งาน,ไม่อยากเสียเวลาไปสัมภาษณ์งานที่ไม่ใช่ ... 3 เรื่องต้องถาม HR ก่อนรับนัดสัมภาษณ์

หางานมาตั้งนาน พอมี HR โทรมาเรียกสัมภาษณ์ เป็นธรรมดาที่ใครก็ดีใจ ต้องรีบรับนัดทันทีจนลืมถามข้อมูลสำคัญไป และเมื่อไปสัมภาษณ์ ก็อาจเจองานอื่น ไม่เหมือนที่ประกาศ หรืองานที่ไม่ตรงคุณสมบัติความสามารถของเรา

 

เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เจอปัญหาเหล่านี้ JOBBKK ขอแนะนำว่า ก่อนจะรับนัดสัมภาษณ์ มี 3 เรื่องที่ต้องถาม HR ให้ชัดเจน ไม่ต้องกังวลใจครับ มันเป็นสิทธิ์ของผู้สมัคร สามารถถามได้เลย

 

1 ชื่อบริษัทและสถานที่ปฏิบัติงาน : สำหรับนำไปค้นหาข้อมูลในภายหลังที่รับนัด ซึ่งตามหลักจริง ๆ ก็ต้องเข้าไปศึกษาทำความรู้จักบริษัทก่อนไปสัมภาษณ์อยู่แล้ว และป้องกันการเจองานหลอกลวงด้วยครับ แต่ถ้าไปเจอเรื่องลบ ๆ ที่เกี่ยวกับบริษัทนี้ ก็ต้องพิจารณาให้แน่ใจอีกที ถ้าจะไม่ไปตามนัด  ก็ต้องโทรแจ้งเขาล่วงหน้าด้วยนะครับ

 

รวมถึงสถานที่ปฏิบัติงาน ถ้าอยู่ไกลเกิน แถมเดินทางไม่สะดวก ก็ต้องพิจารณาให้ดีครับ ถ้าต้องไปทำงานทุกวัน จะไหวไหม ในทางกลับกัน ถ้ามองว่าไปสัมภาษณ์ไว้ก่อน ได้งานแล้วค่อยคิด แต่สุดท้ายต้องมายกเลิกรับงานไป หรืออาจไปทำงานได้ไม่นานก็ลาออก แบบนี้ก็เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายไปโดยเปล่าประโยชน์เลยครับ

 

2 คุณสมบัติผู้สมัครงานที่บริษัทต้องการ : ต้องถามให้ชัดเจนที่สุดครับ เพศ ,อายุ ,วุฒิการศึกษา ,ทักษะ ,ประสบการณ์ หรือใบรับรอง ใบคะแนนวัดทักษะต่าง ๆ ต้องมีรึเปล่า ? ถ้าไม่ตรงกับเราจะได้ไม่ต้องไปให้ผิดหวังครับ

 

อย่างกรณีที่ว่า ในประกาศก็บอกว่ายินดีรับคนไม่มีประสบการณ์ แต่พอไปแล้วกลับถูกปฏิเสธว่า เราไม่มีประสบการณ์ บางครั้งในประกาศงานอาจมีความผิดพลาดได้ครับ ฉะนั้น ต้องถามย้ำให้แน่ใจก่อนจะดีที่สุด

 

3 ลักษณะงานหลัก ๆ ต้องทำอะไรบ้าง ? :  เพื่อให้แน่ใจว่า ใช่งานที่เราต้องการรึเปล่า ตรงความสามารถเราไหม ที่สำคัญสุด ข้อมูลนี้จะช่วยให้เราทราบระดับนึงเลย ว่าถ้าไปแล้วจะเจองานอื่นรึเปล่า

 

สังเกตง่าย ๆ ครับ ถ้าเขาไม่ตอบ มีแต่โน้มน้าวว่าให้มาก่อน หรือตอบแบบปัด ๆ ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน แบบนี้ต้องชั่งใจให้ดีเลยครับ อาจจะรับนัดไปก่อน แล้วนำชื่อบริษัทและตำแหน่งงานที่จะไปสัมภาษณ์มาตรวจสอบอย่างละเอียดเลย ถ้าเจอเรื่องลบ  งานนี้ไม่ใช่ที่ต้องการ ก็โทรแจ้งยกเลิกนัดล่วงหน้าไปเลยครับ

 

ทั้งนี้ ถ้าสอบถามครบทั้ง 3 ข้อ และงานนั้นคืองานที่ใช่ แต่จะได้งานหรือไม่ ก็อยู่ที่การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปสัมภาษณ์ด้วยนะครับ

 

5 ข้อต้องเตรียมก่อนไปสัมภาษณ์งาน พร้อมทุกข้อคือ Perfect  คลิกอ่านเพิ่มเติม >> https://jobbkk.com/go/fi4ld

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 151,587 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top