ประกาศว่า สัมภาษณ์ แจ้งผลทันที ถ้าไปแล้ว...จะทันทีจริงไหม ?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1022
หางาน,สมัครงาน,งาน,ประกาศว่า สัมภาษณ์ แจ้งผลทันที ถ้าไปแล้ว...จะทันทีจริงไหม ?

สมัคร สัมภาษณ์ แจ้งผลทันที เป็นข้อความหนึ่งที่ระบุในประกาศงาน เพื่อดึงดูดให้คนสนใจสมัครมากขึ้น  แต่เมื่อไปสัมภาษณ์แล้วก็ย่อมมีทั้งบริษัทที่แจ้งทันทีและให้รอครับ

 

อย่างประกาศที่รับคนจำนวนมาก แล้วคนสมัครก็เยอะและต้องสัมภาษณ์หลายรอบ ก็มีหลายบริษัทที่แจ้งทันทีหลังสัมภาษณ์เสร็จ แต่บางบริษัทก็ต้องรอ 1- 2 วัน

 

หรือบางบริษัทก็เป็นไปได้ครับที่จะไม่แจ้งผลกับคนที่ไม่ผ่านเลย ทำให้หลายคนรออย่างมีหวัง (อยู่ตั้งนาน) เพราะคำว่า “จะติดต่อกลับ” ประเด็นนี้แหละสำคัญมาก อย่ารอนานเกินให้เสียโอกาสนะครับ โดยเฉพาะกรณีที่เขาระบุในประกาศว่า “แจ้งผลทันที” เมื่อสัมภาษณ์เสร็จต้องสอบถามเลยครับ เป็นสิทธิ์ของผู้สมัครอยู่แล้ว...

 

“เห็นในประกาศบอกว่า แจ้งผลทันที เลยอยากทราบว่าแจ้งเลยไหมคะ หรือว่าต้องรอประมาณกี่วันคะ”

ถ้าเขาแจ้งจำนวนวันมา ก็บอกเขาด้วยเลยว่า... “ถ้าไม่มีติดต่อมาตามวันที่แจ้ง ขออนุญาตโทรมาสอบถามเลยนะคะ”

หรือบางที่ก็อาจบอกเลยว่า ถ้าไม่แจ้งภายในกี่วันแสดงว่าไม่ผ่าน

 

ยังไงแล้ว ต้องทำทุกทางเพื่อให้ได้คำตอบชัดเจน โดยเฉพาะระยะเวลาการรอ อย่ากลับบ้านไปกับแค่คำว่า “จะติดต่อกลับ” โดยไม่รู้เลยว่าเมื่อไร ? และความหมายที่แท้จริงคืออะไร ?

 

นอกจากนี้ แม้งานที่สมัครและไปสัมภาษณ์จะไม่ได้ระบุว่า “แจ้งผลทันที” ก็ต้องสอบถามให้แน่ใจเช่นกัน หรือถ้าคุณรอผลสัมภาษณ์อยู่ ซึ่งผ่านมาแล้วหลายวันยังเงิยบกริบ แม้ตอนไปสัมภาษณ์จะไม่ได้สอบถามเขาเรื่องระยะเวลารอผลก็ไม่เป็นไรครับ โทรไปตอนนี้เลย ตามเบอร์ที่เขาเคยติดต่อมา หรือที่ระบุในประกาศงานก็ได้ ถ้าโทรไปก็ยังไม่ได้คำตอบ ก็สอบถามจำนวนวันที่ให้รอต่อ...ถ้าครบวันแล้วโทรไปก็เหมือนเดิม แบบนี้ไม่ต้องรอแล้วครับ อย่างไรแล้ว แม้จะมีโอกาสดี ๆ รออยู่อีกมากมาย แต่ถ้าช้าเกินไปก็ไม่ทันครับ

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 149,635 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top