ถูกเพื่อนร่วมงานบูลลี่ รูปร่างหน้าตา รับมือยังไง เมื่อการแซวเล่น ไม่ใช่เรื่องตลก

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1610
หางาน,สมัครงาน,งาน,ถูกเพื่อนร่วมงานบูลลี่ รูปร่างหน้าตา รับมือยังไง เมื่อการแซวเล่น ไม่ใช่เรื่องตลก

ก็แค่แซวเล่น เรื่องเล็กแค่นี้ คิดมากไปเปล่า... แต่คนถูกแซวไม่ได้รู้สึกเล่นกับคำพูดนั้น นั่นคือ การบูลลี่(Bullying) ทางคำพูด

ซึ่งบางคนมองว่าสิ่งที่พูดไปไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แต่มันสามารถสร้างแผลในใจให้กับคนฟัง ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพจิตที่อาจนำไปสู่ความเสียหายที่ร้ายแรงก็เป็นได้

 

ทั้งนี้ สาเหตุของคนที่ชอบบูลลี่คนอื่นก็มีหลายอย่างค่ะ เช่น ขาดความรัก ขาดการเอาใจใส่ ไม่มีตัวตนในสายตาคนรอบข้างจนไม่มีความสุข จึงทำให้ต้องไปบูลลี่คนอื่นเพื่อเติมเต็มความรู้สึกตนเองและอยากให้คนอื่นรู้สึกไม่มีความสุขเหมือนกับตัวเอง

 

บางคนอาจเคยถูกบูลลลี่มาก่อน แล้วนำความเจ็บปวดนั้นมาระบายโดยการบูลลี่คนอื่นบ้าง หรือลึก ๆ แล้วบุคคลนั้นต้องการทำให้คนอื่นรู้สึกอ่อนแอ เพื่อปกปิดความอ่อนแอของตนเองค่ะ

 

ดังนั้น หากคุณโดนคนเหล่านี้บูลลี่อยู่ อย่าไปใส่ใจค่ะ เพราะเขาเองก็มีปัญหาภายในใจจึงต้องมาทำแบบนี้กับคุณ แต่ก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะไม่คิดอะไรเลย โดยเฉพาะการถูกบูลลี่ด้วยคำแรง ๆ ในครั้งแรก ยิ่งถ้าต่อหน้าหลายคนด้วย ยิ่งทำให้ขาดความมั่นใจและอาจทำให้ไม่อยากปรับตัวเข้าหาสังคมเลย

 

ยังไงก็ตาม คำพูดไร้สาระแบบนั้นไม่ได้มีค่าอะไรอยู่แล้วนะคะ ฉะนั้นไม่ต้องไปให้ค่า ปล่อยทิ้งไปเลย อย่าเก็บมันมาไว้ในชีวิต โฟกัสแต่เป้าหมายของเราเท่านั้น ไม่ต้องไปตอบโต้อะไรค่ะ ถ้าไม่ใช่เรื่องงานก็ไม่ต้องไปคุยกับเขา ต้องระวังด้วยนะคะ อย่าให้งานเสียค่ะ วิธีนี้จะทำให้คนที่มาบูลลี่เห็นว่าคุณไม่ได้อ่อนแอ นั่นแปลว่า เขาไม่ได้อยู่เหนือคุณ เพราะเขาไม่สามารถควบคุมคุณได้ แล้วเขาจะเลิกยุ่งกับคุณไปเองค่ะ

 

อีกวิธีหนึ่งคือ การสบตาคนที่มาบูลลี่ เป็นการสื่อสารว่า คุณไม่ได้อ่อนแอ และให้เขารู้ด้วยว่า คุณไม่ตลกและไม่ใช่เพื่อนเล่นค่ะ หรือบอกเขาไปตรง ๆ (แบบไม่มีอารมณ์) ด้วยว่า เราไม่ตลกนะ หรือแม้จะสนิทก็ยิ่งต้องให้เกียรติกัน มันคือมารยาทที่ดีที่ทุกคนต้องมีค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูล : doctorraksa

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดเวลาในกลุ่มนี้ค่ะ https://jobbkk.com/go/ZxTGD

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 143,636 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top