ประกาศงาน มีสวัสดิการแค่ “ประกันสังคม” จะดึงดูดผู้สมัครได้เหรอ ?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 896
หางาน,สมัครงาน,งาน,ประกาศงาน มีสวัสดิการแค่ “ประกันสังคม” จะดึงดูดผู้สมัครได้เหรอ ?

ยุคนี้ไม่ใช่แค่งานที่หายาก การหาคนทำงานก็ยากเช่นกัน ยิ่งหากเงินเดือนไม่เยอะมาก แล้วสวัสดิการก็มีแค่ “ประกันสังคม” อาจยิ่งดึงดูดผู้สมัครยากไปใหญ่ เพราะตามกฎหมาย นายจ้างที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 1 คนขึ้นไป ต้องขึ้นทะเบียนนายจ้างพร้อมขึ้นทะเบียนลูกจ้างเป็นผู้ประกันตนภายใน 30 วัน นับตั้งแต่มีการจ้างงาน ซึ่งมันก็คือเรื่องพื้นฐานที่ต้องมีอยู่แล้ว แต่สิ่งที่จะทำให้คนสนใจสมัครได้มากขึ้นควรเป็น “สวัสดิการพิเศษ” ที่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันให้พนักงานค่ะ

 

และถ้าคุณกำลังเผชิญกับสถานการณ์ประกาศไปนานแล้วไม่มีเรซูเม่เข้ามาเลย ขอแนะนำว่า ควรนำประกาศงานกลับมาตรวจสอบอีกครั้ง โดยเฉพาะตำแหน่งงานที่เงินเดือนน้อย ยิ่งต้องหาส่วนอื่นมาดึงดูดให้น่าสนใจยิ่งขึ้น

 

ซึ่งสวัสดิการพิเศษขององค์กร คือส่วนสำคัญที่จะทำให้เห็นได้ว่า ที่นี่น่าทำงานแค่ไหนและนำไปสู่การตัดสินใจในการสมัครด้วย มีอะไรต้องระบุให้ครบเลยค่ะ ถ้าคิดว่าไม่จำเป็น คุณกำลังเข้าใจผิดนะคะ...

 

เช่น ค่าอาหาร, ค่าเดินทาง, รถรับส่ง, ค่าที่พักหรือมีที่พักให้, ตรวจสุขภาพประจำปี, ประกันสุขภาพ, ค่าทันตกรรม, กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ, ส่วนลดในการซื้อสินค้าหรือบริการของบริษัท, การอบรมเพื่อความก้าวหน้าในอาชีพ, ทุนเรียนต่อ, ฟิตเนส ฯลฯ

 

แต่ในส่วนของสวัสดิการรื่นเริงอาจไม่ได้ดึงดูดมากนัก เช่น ท่องเที่ยวประจำปี, งานเลี้ยงสังสรรค์ ถ้ามีก็ระบุไว้หลัง ๆ จะดีกว่าค่ะ

 

และในส่วนของ โบนัส, โอที, เบี้ยขยัน, คอมมิชชั่น คือค่าแรงเพื่อจูงใจในการทำงาน ไม่ใช่สวัสดิการนะคะ ไม่ควรนำมาปนกัน แต่ถ้ามีส่วนนี้ก็ระบุได้เลย เพราะอยู่ในความสนใจของคนหางานเช่นกัน โดยระบุแยกไว้ในส่วนของรายได้ค่ะ

 

อย่างไรแล้ว ข้อมูลส่วนอื่นในประกาศงานทั้งหมดก็ต้องครบถ้วนด้วยนะคะ โลโก้, ชื่อบริษัท, ชื่อตำแหน่งงาน, เงินเดือน (ควรระบุเป็นตัวเลข), สถานที่ทำงาน, วัน/เวลาทำงาน, หน้าที่ความรับผิดชอบ, คุณสมบัติผู้สมัคร,  ช่องทางติดต่อ ฯลฯ ซึ่งหากข้อมูลชัดเจนมากเท่าไรก็ยิ่งมีโอกาสได้คนที่ตรงความต้องการมากเท่านั้นค่ะ   

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดเวลาในกลุ่มนี้นะคะ https://jobbkk.com/go/ZxTGD

 

ขอบคุณข้อมูล :  อาจารย์ พรเทพ พงษ์สง่างาน  ที่ปรึกษาอาวุโสด้าน HR และกรรมการ บริษัท เซ็นเมนทอร์ จำกัด ,กรรมการบริหาร APK Management Center

Website : www.senmentor.com

Line : wisebrown

Tel : 081-820-9271

 

สอบถามเพิ่มเติมสำหรับ HR : 02-514-7474 ต่อ 3

อีเมล : [email protected]

Line :  @jobbkkvip (อย่าลืมใส่ @)

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top