ถ้างานหนักเกิน เวลาพักไม่พอ แถมเงินน้อย ก็ยอมว่างงานดีกว่า ?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1019
หางาน,สมัครงาน,งาน,ถ้างานหนักเกิน เวลาพักไม่พอ แถมเงินน้อย ก็ยอมว่างงานดีกว่า ?

ใคร ๆ ก็ต้องการเวลาส่วนตัว ได้พักผ่อนอยู่กับคนที่รัก แต่ถ้าต้องทำงานจนเวลาส่วนตัวเหลือน้อยเกินไป ไม่เคยเจอคำว่า Work - Life Balance ก็เป็นเหตุผลสำคัญของหลายคนทิ่ตัดสินใจลาออก เพื่อเติมเต็มเวลาที่หายไปให้ตัวเองมีความสุข

 

บางคนขอนั่งว่างสักพัก พอเงินเก็บใกล้หมด ค่อยกลับไปทำงาน หรือเลือกทำอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่บ้าน แม้รายได้ไม่เยอะ แต่ได้ความสุขในชีวิตกลับคืนมา เป็นความคุ้มค่าที่ยอมแลกอย่างเต็มใจ

 

หรือบางคนก็ออกมาหางานใหม่แล้วยอมรับงานที่เงินเดือนน้อยลง เพื่อให้มีเวลาเพียงพอ ไม่ต้องอยู่กับงานมากเกินไป

 

ส่วนกรณีประกาศงานที่เงินเดือนน้อย แถมต้องทำงาน 6 วัน/สัปดาห์ หลายคนก็ไม่เลือกสมัครและยอมว่างงานต่อ เพราะเวลาที่หายไปทำให้ความสุขลดลง แต่รายได้กลับไม่คุ้ม !!

อีกกรณีนึง แม้เงินเดือนเยอะกว่าที่เก่า แต่ต้องทำงาน 6 วัน/สัปดาห์ จากการสำรวจความคิดเห็นของแฟน ๆ JOBBKK หลายคนก็ไม่อยากทำ เพราะวันหยุดมีค่ามากกว่า หรือบางส่วนก็บอกว่า ถ้าไม่คุ้มจริง ๆ ก็ไม่ทำ

 

นอกจากนี้ สำหรับบางคนก็ต้องอดทนทำงานต่อไป เพราะมีค่าใช้จ่าย ต้องเลี้ยงดูครอบครัว แต่เชื่อว่ากลุ่มคนเหล่านี้ก็เฝ้าหาทางที่ดีกว่าอยู่เสมอ และถ้าเจอเมื่อไรก็พร้อมไปทันที

 

อย่างไรก็ตาม คนทำงานคือส่วนสำคัญต่อการขับเคลื่อนองค์กร แน่นอนว่า หากการทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่มีการเข้า-ออกบ่อยเกินไป การพัฒนาและการเติบโตขององค์กรย่อมเป็นไปในทิศทางที่ดี แต่จะเป็นไปได้มากน้อยก็อยู่ที่ว่า องค์กรนั้นจะให้ในสิ่งที่คนทำงานต้องการได้แค่ไหน นั่นคือ เวลาและรายได้ที่เพียงพอ

 

ถ้าส่วนไหนขาด ก็ควรต้องหาส่วนอื่นมาทดแทน เช่น หากวันหยุดน้อย เงินเดือนต้องคุ้มค่า, เงินเดือนน้อย ก็ควรมีสวัสดิการพิเศษที่สามารถลดค่าใช้จ่ายพนักงานได้ หรือมีวันหยุดเพิ่มขึ้น

 

แต่หากองค์กรไม่สนใจ เพราะมองว่าคนตกงานเยอะ ซึ่งแม้จะมีคนเข้ามาทำงาน แต่จะไม่ได้ใจพนักงาน แล้วผลงานจะออกมาเป็นอย่างไร ?  แถมแป๊บ ๆ ก็ลาออก ต้องหาใหม่แทบทุกเดือน แล้วองค์กรจะเดินหน้าอย่างไร ?

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดเวลาในกลุ่มนี้ค่ะ https://jobbkk.com/go/ZxTGD

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 142,647 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top