Chat GPT-4 ผู้ช่วยเขียนประกาศงานขั้นเทพ HR ควรใช้?

  • 16 พ.ค. 2567
  • 591
Chat GPT4 Chat GPT ai Generative AI HR

จ่ายเงินเดือนละ 700 บาท เพื่อใช้ Chat GPT-4 ช่วยเขียนประกาศงาน คุ้มไหม ? HR ควรใช้หรือไม่?

HR Buddy จะพาแฟน ๆ มาลองใช้กันค่ะ ช่วงท้ายเรามาสรุปให้คะแนนกันนะคะ

 

เมื่อป้อนคำสั่ง (Prompt) ว่า ....

ช่วยเขียนประกาศงานหน่อยค่ะ

ตำแหน่งงาน Full Stack Developer

คุณสมบัติ มีทักษะการเขียนโปรแกรมด้วยภาษา JavaScript, NodeJS, HTML, TypeScript

สถานที่ทำงาน: กรุงเทพ (เขตคลองเตย)

 

คำตอบที่ได้ ....

ตำแหน่งงาน: Full Stack Developer

บริษัทของเรากำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญด้าน Full Stack Development ที่มีทักษะและความสามารถในการเขียนโปรแกรมด้วย JavaScript, NodeJS, HTML และ TypeScript เพื่อเข้าร่วมทีมของเรา

 

คุณสมบัติของผู้สมัคร:

มีประสบการณ์ในการพัฒนาเว็บแอพลิเคชั่นด้วย JavaScript, NodeJS, HTML และ TypeScript

สามารถทำงานร่วมกับทีมได้ดี และมีทักษะในการสื่อสารที่ดี

มีความคิดสร้างสรรค์และสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มีความตั้งใจที่จะพัฒนาทักษะและเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ

 

สถานที่ทำงาน:

กรุงเทพมหานคร, เขตคลองเตย

 

หากคุณเป็นผู้ที่มีความกระตือรือร้นและพร้อมที่จะรับความท้าทายใหม่ๆ เราอยากเชิญชวนคุณมาร่วมงานกับเรา ส่งประวัติย่อมาได้ที่ [email address] พร้อมระบุตำแหน่งที่สนใจในหัวข้ออีเมล เราตั้งตารอที่จะรับฟังจากคุณเร็วๆ นี้!

-----------------------------------------------

เมื่อป้อนคำสั่งเพิ่มว่า ....

ขอคำตอบเพิ่มเติม ช่วยทำประกาศงานให้น่าสนใจมากขึ้นหน่อยค่ะ

 

คำตอบที่ได้ ....

ตำแหน่งงาน: Full Stack Developer

ที่ [ชื่อบริษัท], การพัฒนาซอฟต์แวร์ไม่ใช่แค่งาน แต่เป็นศิลปะที่ให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์และนวัตกรรม บริษัทของเรากำลังมองหา Full Stack Developer ที่มีพรสวรรค์และชื่นชอบในการใช้ JavaScript, NodeJS, HTML และ TypeScript ในการสร้างผลิตภัณฑ์ดิจิทัลที่มีผลกระทบต่อชีวิตผู้คน

 

คุณสมบัติของผู้สมัคร:

มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญใน JavaScript, NodeJS, HTML, TypeScript

สามารถทำงานร่วมกับทีมต่างแผนกในการออกแบบและพัฒนาเว็บแอพลิเคชัน

มีความสามารถในการเขียนโค้ดที่สะอาดและมีประสิทธิภาพ

ชื่นชอบการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ และมีความต้องการที่จะพัฒนาตนเองอยู่เสมอ

 

สถานที่ทำงาน:

กรุงเทพมหานคร, เขตคลองเตย

 

เรามอบโอกาสให้กับทุกความคิดสร้างสรรค์และการทำงานที่มีคุณภาพ หากคุณพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่เต็มไปด้วยพลังและพร้อมที่จะเติบโตไปด้วยกัน กรุณาส่งประวัติย่อของคุณมาที่ [อีเมล] พร้อมระบุตำแหน่งที่ต้องการสมัครในหัวข้ออีเมล

 

ร่วมมือกับเราในการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะเปลี่ยนแปลงวงการเทคโนโลยี รอคอยที่จะได้ยินจากคุณ!

-----------------------------------------------

เมื่อป้อนคำสั่งเพิ่มว่า ....

ขอภาษาที่เป็นกันเอง สำหรับโพสต์ในโซเชียลมีเดียหน่อยค่ะ

 

คำตอบที่ได้ ....

เรากำลังมองหา Full Stack Developer ที่มาเติมเต็มทีมสุดคูลของเรา! 

คุณเป็นคนที่ชอบเขียนโค้ดด้วย JavaScript, NodeJS, HTML และ TypeScript ไหม? ชอบสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพและสนุกกับการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่เสมอใช่ไหม? ถ้าใช่, คุณคือคนที่เราตามหา!

 

ที่ทำงาน? กรุงเทพฯ, เขตคลองเตย

 

ส่งประวัติย่อมาที่ [อีเมล] และอย่าลืมระบุตำแหน่งงานในหัวข้ออีเมลนะ!

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงวงการเทคโนโลยีกับเรา รอคุณอยู่! ✨

-----------------------------------------------

คำตอบที่ 1 จะได้ประกาศงานที่มีลักษณะทั่วไป มีการนำคำสั่งที่ป้อนไปสร้างเป็นประโยคที่สมบูรณ์ขึ้น เพื่อเชิญชวนให้ผู้สมัครสนใจงานมากขึ้นทั้งในช่วงต้นและช่วงท้ายของประกาศงาน และมีเพิ่มข้อมูลด้านคุณสมบัติของผู้สมัครที่เป็นพื้นฐานทั่วไป ส่วนภาษาที่ใช้มีความเป็นทางการ ถือว่าเขาสร้างข้อความออกมาได้ดีระดับปานกลางนะคะ  HR Buddy ให้คะแนน 6/10 เพราะข้อมูลที่ให้มายังไม่ได้ลงรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งงานนี้เท่าไรค่ะ

 

คำตอบที่ 2 เมื่อบอกให้ทำประกาศให้น่าสนใจมากขึ้น สิ่งที่ได้คือ มีการสร้างสรรค์ข้อความที่สื่อสารกับผู้สมัครที่มี Passion กับงานนี้ เพื่อบอกถึงประโยชน์ที่จะได้เมื่อทำงานที่นี่ ทั้งในช่วงต้นและช่วงท้ายของประกาศงาน และส่วนของคุณสมบัติผู้สมัคร มีการเพิ่มรายละเอียดเชิงเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับงานมากกว่าคำตอบที่ 1 ภาษาที่ใช้ก็มีความเป็นทางการน้อยลง ให้คะแนน 8/10 เนื่องจากมีการใช้คำเชิญชวนและลงรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับงานมากขึ้น แต่หักคะแนนเรื่องของการใช้ภาษาที่ยังดูกึ่งทางการ น่าจะทำให้เป็นภาษาพูดที่อ่านแล้วดูสบาย เป็นกันเองมากกว่านี้ค่ะ

 

คำตอบที่ 3 เมื่อบอกว่าขอภาษาเป็นกันเองสำหรับนำไปโพสต์ในโซเชียลมีเดีย ก็มีอิโมจิมาให้ น่ารักมากค่ะ ส่วนการสร้างข้อความก็สั้น กระชับ ได้ใจความดีมาก ๆ  มีการใช้คำที่เป็นภาษาพูด ดูเป็นกันเอง ใช้คำเชิญชวนที่สื่อสารให้ผู้สมัครรู้สึกถึงบรรยากาศการทำงานที่สนุก ทำให้ประกาศดูน่าสนใจขึ้นมาก ๆ HR Buddy ให้คะแนน 9/10  โดย 1 คะแนนที่ต้องหัก เนื่องจากการประกาศงานลักษณะนี้ การทำให้สั้น กระชับ ถูกต้องแล้วค่ะ แต่ข้อจำกัดก็คือ เราไม่สามารถให้ข้อมูลที่ครบถ้วนได้ ดังนั้น ควรมีการฝากช่องทางสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือให้เข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางต่าง ๆ  เพื่อให้ผู้สมัครมีข้อมูลมากพอสำหรับใช้พิจารณาว่าตัวเองเหมาะกับงานนี้แค่ไหนก่อนจะตัดสินใจสมัคร จะได้เพิ่มโอกาสให้เขาได้งานที่ใช่ บริษัทก็ได้คนที่พร้อมทำงานด้วยค่ะ

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการใช้ Chat GPT-4 เขียนประกาศงานดังกล่าว ข้อเสียที่สังเกตเห็นก็คือ การสะกดคำที่ผิด เช่น แอพลิเคชัน แอพลิเคชั่น ที่ถูกต้องคือ แอปพลิเคชัน

 

โดยสรุป Chat GPT-4 แน่นอนว่าช่วยประหยัดเวลาได้เยอะมาก ๆ ไม่ต้องเสียเวลาคิด โดยเฉพาะข้อความเชิญชวน ซึ่งสำคัญมาก ๆ สำหรับการประกาศงาน แต่โดยภาพรวม HR Buddy มองว่า Chat GPT-4 ยังไม่ถือว่าเป็นผู้ช่วยขั้นเทพที่ HR จำเป็นต้องใช้ขนาดนั้น จะเห็นได้จากคำตอบที่ยังมีการสะกดผิด ให้ข้อความที่ไม่ได้ครบถ้วนสมบูรณ์ขนาดนั้น แต่เอาเป็นว่าใช้ก็ดี ช่วยประหยัดเวลา แต่ไม่ใช้ก็ได้ค่ะ

 

ทั้งนี้ การใช้ AI ช่วยทำงานอาจไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่าย ปัจจุบันมี AI ที่เราสามารถใช้งานฟรีอยู่แล้ว แค่เลือกแบบที่เราชอบ ถนัดและเหมาะกับการนำมาใช้งานก็พอแล้วค่ะ สิ่งสำคัญที่ขอย้ำเสมอเลยก็คือ เมื่อเราได้คำตอบมาแล้ว ต้องนำมาตรวจสอบและปรับแก้ให้เหมาะสมกับการนำไปใช้ต่อด้วยนะคะ ไม่งั้นอาจกลายเป็นผลเสีย ต้องมานั่งแก้ไขอีก ทำงานหลายรอบเลยค่ะ 

 

สอบถามเพิ่มเติมสำหรับ HR : [email protected]

อัปเดตความรู้สำหรับคนหางาน คนทำงาน สามารถติดตามได้ที่ https://jobbkk.com/go/kr0ws

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top