ไม่ต้องตกใจ! โดนโทษแบนจาก 'เฟซบุ๊ก' แก้ได้ง่ายๆ อย่าเพิ่งสมัครใหม่!

  • 11 พ.ค. 2563
  • 19402
หางาน,สมัครงาน,งาน,ไม่ต้องตกใจ! โดนโทษแบนจาก 'เฟซบุ๊ก' แก้ได้ง่ายๆ อย่าเพิ่งสมัครใหม่!

ไขข้อข้องใจชาวเฟซบุ๊ก และผู้ใช้ที่พบปัญหาถูกบังคับให้เปลี่ยนชื่อ พร้อมกติกาการตั้งชื่อบัญชีผู้ใช้แบบถูกกฎ รู้ไว้จะได้ไม่เผลอทำผิดอีก…

โดนเข้าหรือยังล่ะ? กับการถูกโซเชียลมีเดียดัง "เฟซบุ๊ก" (Facebook) บล็อกน่ะ... แม้จะผ่านช่วงเอาจริงกับการพิสูจน์ หรือยืนยันตัวตนของผู้ใช้งานเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมมาซักระยะ แต่ดูเหมือนจำนวนผู้ใช้งานที่จะต้องปรับเปลี่ยนชื่อบัญชีผู้ใช้งานของเว็บไซต์ดังกล่าวจะยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องค่ะคุณ

ถ้าคุณยังไม่รู้สาเหตุ... เราแนะนำให้ศึกษาความเป็นมาจาก "มองข้ามได้ไง! ส่อง 'กติกาโซเชียล' เนื้อหาไม่กี่บรรทัด แต่สำคัญมหาศาล" ซึ่งเราเคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้... กลับมาสู่เรื่องราวการแก้ไข... คำถามก็คือทำไมชื่อบัญชีเดิมที่เราใช้กันมานานแสนนานไม่เห็นมีปัญหาอะไร ทำไมเพิ่งโดนเฟซบุ๊กบังคับใช้เปลี่ยนในช่วงนี้ล่ะ? คำตอบก็อาจจะย้อนกลับไปนิดนึง
 

เชื่อมโยงหมู่มวลมิตรและโลกรอบตัวคุณ ผ่านเฟซบุ๊ก


คือ… ตามระเบียบข้อตกลงที่เฟซบุ๊กระบุไว้ (อย่างชัดเจน) ผู้ใช้จะต้องปฏิบัติ ดังนี้
1. ชื่อที่คุณใช้ควรเป็นข้อมูลประจำตัวที่แท้จริงของคุณ ตามที่เพื่อนใช้เรียกคุณในชีวิตจริง และดังเช่นที่แบบฟอร์มการระบุตัวตนซึ่งเป็นที่ยอมรับของเราแสดงไว้
2. ชื่อเล่นสามารถใช้เป็นชื่อแรกหรือชื่อกลางได้ หากชื่อเหล่านั้นเป็นความหลากหลายของชื่อหรือนามสกุลที่แท้จริงของคุณ
3. คุณยังสามารถแสดงชื่อเพิ่มเติมบนบัญชีผู้ใช้ของคุณได้อีกด้วย เช่น นามสกุลก่อนแต่งงาน ชื่อเล่น หรือชื่อในแวดวงวิชาชีพ
4. เพจข้อมูลส่วนตัวใช้สำหรับบุคคลธรรมดาเท่านั้น เรามีเพจสำหรับบุคคลในทางวิชาชีพ องค์กร และธุรกิจ
5. ไม่อนุญาตให้มีการแอบอ้างเป็นสิ่งใดหรือบุคคลใดทั้งสิ้น

และในส่วนของการตั้งชื่อนี้ ก็มีข้อกำหนดที่เฟซบุ๊กขอให้คุณ งดเว้น สิ่งต่างๆ อยู่ในชื่อด้วย อาทิ…
1. สัญลักษณ์ ตัวเลข การใช้อักษรตัวพิมพ์ใหญ่ที่ผิดปกติ อักขระที่ซ้ำกัน หรือเครื่องหมายวรรคตอน
2. อักขระที่มาจากหลายภาษา
3. คำนำหน้าชื่อทุกชนิด (เช่น ทางวิชาชีพ ทางศาสนา)
4. คำ วลี หรือชื่อเล่นแทนที่ชื่อกลาง
5. คำหยาบคายหรือไม่เหมาะสมทุกชนิด
 

สารภาพมาเถอะ คุณกดปุ่มเข้าแอพนี้จากมือถือทุกวัน!!!


หากรู้ตัวว่าใช้ชื่อบัญชีผิดกติกา แล้วอยากรีบเปลี่ยนก่อนโดนโทษแบนจากเฟซบุ๊ก จะต้องทำอย่างไร? คำตอบรออยู่ทางนี้...

คุณสามารถเปลี่ยนชื่อของคุณหรือเพิ่มชื่ออื่น (เช่น ชื่อเล่น นามสกุลก่อนแต่งงาน) ในบัญชีผู้ใช้ของคุณได้หากต้องการแก้ไขชื่อของคุณ
1. อ่านทบทวนมาตรฐานชื่อ (ด้านบน)
2. คลิกทางด้านขวาบนของ Facebook แล้วเลือก การตั้งค่า
3. คลิก ชื่อ
4. ป้อนชื่อของคุณแล้วคลิก ตรวจทานการเปลี่ยนแปลง
5. ป้อนรหัสผ่านของคุณแล้วคลิก บันทึกการเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ เฟซบุ๊กยังระบุอีกหมายเหตุที่สำคัญเอาไว้ว่า... "เพื่อเป็นการช่วยให้มั่นใจว่าทุกคนใช้ชื่อที่แท้จริงของตนเอง คุณจึงสามารถเปลี่ยนชื่อของคุณได้ทุกๆ 60 วันเท่านั้น" ซึ่งนั่นหมายความว่าจะเปลี่ยนชื่อพร่ำเพรื่อก็ไม่ได้นะจ๊ะ 2 เดือนครั้งก็น่าจะเพียงพอ
 

ไม่ว่าอยู่มุมไหนของโลก เป็นต้องหาวิธีเชื่อมต่อเน็ตเพื่อใช้งาน...เฟซบุ๊ก


สำหรับผู้ที่เกิดคำถามขึ้น (อีกแล้ว) ว่า… ทำไมถึงเปลี่ยนชื่อไม่ได้ ขอให้ลองตรวจสอบซักนิดว่า การตั้งชื่อบัญชีผู้ใช้ของคุณนั้นเข้าข่าย ตามนี้หรือไม่...? ชื่อของคุณไม่เป็นไปตามนโยบายชื่อของเฟซบุ๊ก, คุณได้เปลี่ยนชื่อของคุณในช่วง 60 วันที่ผ่านมา, คุณเคยได้รับการขอให้ตรวจสอบยืนยันชื่อของคุณบนเฟซบุ๊ก เนื่องจากทั้ง 3 เรื่องนี้ อาจเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้คุณเปลี่ยนชื่อไม่ได้

อย่างไรก็ตาม หากคุณโดนโทษแบนของเฟซบุ๊กเข้าให้แล้ว!!! เราก็มีวิธีแก้ไขมาฝาก รับรองว่าได้ผล อย่าเพิ่งตกอกตกใจรีบสมัครบัญชีใหม่ ขอให้ทำตามขั้นตอนดังนี้... ขั้นแรก เปลี่ยนชื่อและนามสกุลโดยใช้ ชื่อ-สกุล จริงเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น หลังจากนั้นก็เข้าไประบุข้อมูลยืนยันความเป็นคุณ เช่น ใส่ชื่อเล่นหรือชื่อในวงการ ที่ผู้คนบนโลกออนไลน์รู้จักและจำคุณได้ แต่อย่าลืมคิดให้ดีเพราะการจะเปลี่ยนชื่อบัญชีใหม่ต้องรออีก 60 วัน จากนั้นก็แนบพวกเอกสารประจำตัวเพื่อยืนยันความเป็นคุณลงไปด้วย แน่นอนว่าคุณปฏิเสธไม่ได้แล้วล่ะ ถ้าจะบอกว่าไม่อยากยุ่งยากแสดงเอกสารเหล่านี้ แต่ถึงจุดนี้แล้ว... ดูเหมือนจะหมดทางเลือกนะ จำเป็นต้องทำจ้ะ!!! หลังจากทำทุกขั้นตอนเสร็จสิ้นก็ทำใจให้สงบและรอ จากที่เห็นตัวอย่างในช่วงที่ผ่านมา พบว่า เฟซบุ๊ก ใช้เวลาราวๆ 3-4 สัปดาห์… หากดำเนินการแก้ไขแล้ว รอเวลาก็แล้ว แต่ยังไม่สามารถใช้เฟซบุ๊กเดิมได้ คุณอาจจะต้องวนกลับไปทดลองขั้นตอนต่างๆ อีกครั้ง หรือกดขอความช่วยเหลือจากเฟซบุ๊กโดยตรง ที่นี่
 

ไม่อยากพบเจอหน้าจอแบบนี้ ต้องใช้งานให้ถูกระเบียบนะจ๊ะ


ทั้งนี้ เฟซบุ๊กได้ยืนยันเกี่ยวกับเรื่องชื่อบัญชีผู้ใช้เอาไว้ว่า... “เฟซบุ๊ก เป็นชุมชนที่ผู้คนใช้ข้อมูลประจำตัวที่แท้จริงของตนเอง เรากำหนดให้ทุกคนใช้ชื่อที่ตนเองใช้ในชีวิตจริง โดยวิธีนี้จะทำให้คุณทราบอยู่เสมอว่า คุณกำลังเชื่อมต่อกับใคร การดำเนินการเช่นนี้จะช่วยให้ชุมชนของเราปลอดภัย” ส่วนเงื่อนไขการใช้งานฉบับเต็มนั้น เฟซบุ๊กได้ทำการแก้ไขเนื้อหาบางส่วนและอัพเดตข้อความครั้งล่าสุดเมื่อ 30 ม.ค. 2558 นี้เอง คุณสามารถอ่านได้จาก ที่นี่


ขอให้ใช้งานได้ด้วยดี ไม่ถูกบล็อกนะจ๊ะชาวโซเชียลฯ ...!

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top