เว่อร์วังไม่ซ้ำใคร! อลังการ 10 ข้อ 'ต้นคริสต์มาสไทยสไตล์' ที่ชูชัยบุรีฯ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2217
หางาน,สมัครงาน,งาน,เว่อร์วังไม่ซ้ำใคร! อลังการ 10 ข้อ 'ต้นคริสต์มาสไทยสไตล์' ที่ชูชัยบุรีฯ

อีกหนึ่งเทศกาลรื่นเริงที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ตั้งตารอคอย คงหนีไม่พ้น วันคริสต์มาส เทศกาลแห่งความสุขและสีสันเขียวแดงของต้นไม้ยักษ์และซานตาคลอส เชื่อว่าหลายคนอยากไปเที่ยวชมต้นคริสต์มาสสวยๆ ที่สุดยิ่งใหญ่อลังการ ที่ประดับประดาไปด้วยกล่องของขวัญและลูกไฟระยิบระยับ

ใครที่เบื่อชมต้นคริสต์มาสแบบเดิมๆ ย่านกลางกรุง วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ มีสถานที่เที่ยวชมต้นคริสต์มาสแห่งใหม่มาแนะนำ นั่นคือ โครงการชูชัยบุรีศรีอัมพวา ณ ริมคุ้งน้ำอัมพวา ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ขับรถแค่ชั่วโมงเศษๆ ก็ถึงแล้ว

วันคริสต์มาสกำลังใกล้เข้ามาทุกที ทางชูชัยบุรีฯ เขาก็เลยจัดงาน เถลิงจรัส สวัสดิ์ดิถีชูชัยบุรีปีใหม่ ร.ศ. 234 ขึ้นเพื่อต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาส ที่โดดเด่นที่สุดก็คือต้นคริสต์มาสรูปแบบใหม่สไตล์ไทยๆ ที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน ส่วนจะน่าสนใจแค่ไหน มาชมกันเลย

1. โครงการชูชัยบุรีศรีอัมพวา เป็นอภิมหาโปรเจกต์ระดับพันล้านของ 'ตัวพ่อ' ในวงการตลาดเพชรของเมืองไทยอย่าง ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ เจ้าของร้านเพชร เจม พีส บาย ชูชัย (GEM PEACE by Chuchai) ที่มีไอเดียในการสร้างไลฟ์สไตล์คอมมิวนิตี้แห่งใหม่ของไทยขึ้นมาในบริเวณพื้นที่ริมน้ำของเมืองอัมพวา มีพื้นที่โครงการทั้งหมดประมาณ 7 ไร่

 

ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ

2. โครงการนี้ เริ่มก่อร่างสร้างมาเมื่อ 5 ปีที่แล้ว โดยมีไอเดียเริ่มต้นคือการก่อสร้างรีสอร์ต 75 ห้อง ระหว่างดำเนินการ ช่วงหนึ่งเกิดกระแสต่อต้านโครงการ เนื่องจากมีหลายเสียงออกมาบอกว่าโครงการนี้จะทำให้อัตลักษณ์ของอัมพวาผิดเพี้ยนไป และมีข่าวการรื้อบ้านเก่าออกไปด้วย

งานนี้เจ้าตัวก็ออกมาชี้แจงว่า จริงๆ ไม่ได้รื้อบ้านเก่าและได้พับโครงการรีสอร์ต 75 ห้องไปแล้ว แต่เปลี่ยนมาเป็นไลฟ์สไตล์คอมมิวนิตี้แบบไทยๆ เพื่อสร้าง New Destination แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ให้กับอัมพวา

 

ชูชัยบุรีเปิดเฟสแรกแล้ว โซนหน้าน้ำ

3. จากเหตุการณ์นั้นทำให้ชูชัยเสียศูนย์ไปบ้าง แต่ด้วยความที่มุ่งมั่น อยากทำอะไรสักอย่างให้ชาวอัมพวาเห็นถึงความตั้งใจดี จึงออกแบบให้พื้นที่ตรงนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของชุมชนอัมพวา จากเดิมลงทุนไปประมาณ 50-60 ล้านบาท แต่ตอนนี้ลงทุนไปเกือบพันล้านบาท

"โปรเจกต์นี้ทุ่มทุนเยอะมาก ซึ่งเรารู้สึกว่าไม่เป็นไร ชาตินี้ขอทำอะไรสักอย่างให้เป็นตำนานชีวิต ขอทำเพื่อชาติเพื่อแผ่นดินสักครั้ง จึงเป็นที่มาของการทำโครงการนี้เพิ่มเติมเข้ามา โดยให้คนอัมพวาเข้ามามีส่วนร่วมด้วย ทางโครงการเองก็มีการปรับตัวปรับแนวคิดต่างๆ มากขึ้น จนตอนนี้คนอัมพวาเข้าใจ และยินดีให้ความร่วมมือ" ชูชัยบอก

 

เจ้าของโครงการชูชัยบุรีศรีอัมพวา

 

มีโซนเก้าอี้ให้นั่งชิลริมน้ำ

4. ล่าสุด ได้มีการจัดงาน 'เถลิงจรัส สวัสดิ์ดิถีชูชัยบุรีปีใหม่ ร.ศ. 234' ขึ้นที่ชูชัยบุรีฯ เป็นงานเฉลิมฉลองเปิดไฟต้นคริสต์มาสครั้งแรกในไทย เพื่อชักชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมสัมผัสบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองยิ่งใหญ่ตระการตาไปกับ ต้นคริสต์มาสหัตถกรรมพื้นถิ่นไทยหนึ่งเดียวในโลก

 

ต้นคริสต์มาสแบบไทยๆ

5. ต้นคริสต์มาสหัตถกรรมพื้นถิ่นไทย ทำขึ้นจากวัสดุท้องถิ่นของอัมพวา ผสมผสานเอกลักษณ์ ภูมิปัญญา วิถีคนท้องถิ่น มีความสูง 6 เมตร ทำการสาน ถัก มัด ร้อย ด้วยก้านมะพร้าว กะลา เข่งปลาทู ไม้ไผ่ ก้านกล้วย ประดับประดาด้วยแสงไฟสีสันแห่งอัญมณีต่างๆ ทั้งไฟสีแดง น้ำเงิน เหลือง ขาว เขียว เป็นตัวแทนของไพลิน บุษราคัม มรกต ทับทิม และเพชร เป็นต้น

6. ต้นคริสต์มาสต้นนี้ เป็นฝีมือของกลุ่มแม่บ้าน กลุ่มเยาวชน และครูอาจารย์ในชุมชน มาร่วมแรงร่วมใจกันทำ โดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นเอามาผสมผสาน ใช้วัสดุท้องถิ่นที่มีอยู่แล้ว เอามาสาน ถัก ร้อย จนกลายเป็นต้นคริสต์มาสแบบไทยๆ ที่สวยงาม และยังเป็นการกระจายรายได้สู่คนในชุมชน

 

ต้นคริสต์มาสหัตถกรรมพื้นถิ่นไทยหนึ่งเดียวในโลก

7. สำหรับไฮไลต์ของงานก็คือ การแสดงโชว์นาฏศิลป์สุดอลังการ วิจิตร งดงาม ในสไตล์นาฏลีลาประกอบสังคีตศิลป์ ที่หาชมได้เฉพาะที่ชูชัยบุรีศรีอัมพวาที่เดียวเท่านั้น ซึ่งนางรำของที่นี่เป็นเด็กที่เรียนจบมาทางนาฏศิลป์โดยตรง ส่วนคอนเซปต์ในการแสดงนาฏศิลป์ก็จะไม่เหมือนที่อื่น เพราะยึดคติว่า ถ้าทำอะไรที่เป็นของชูชัย ต้องมีเพียงหนึ่งเดียว ไม่ซ้ำใคร

 

ไฮไลต์คือการแสดงนาฏลีลา

 

การแสดงโชว์สุดอลังการ

8. นอกจากนี้ยังมีส่วนอื่นๆ ที่น่าสนใจอีก เช่น ลานศรัทธา ประดิษฐานองค์เทพต่างๆ เช่น พระศิวะ (องค์ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ และปริมณฑล) พระแม่อุมาเทวี พระพรหม พระพิฆเนศวร เป็นต้น เพื่อให้คนที่มีจิตศรัทธาได้มากราบไหว้ขอพร และยังมี ลานรัก ให้นักท่องเที่ยวคู่รักได้มาทำกิจกรรมกิมมิกน่ารักๆ มีหอระฆังรัก ให้คู่รักไปสั่นระฆังด้วยกัน มีกะลามะพร้าวทำเป็นรูปหัวใจ แล้วให้ใช้เชือกร้อยหัวใจ 2 ดวงคู่กัน แล้วเขียนข้อความลงไปได้ด้วย

 

นักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามาเยี่ยมชม

9. นักท่องเที่ยวจะได้พักผ่อนไปกับ โซนหน้าน้ำ มีที่นั่งสบายๆ ริมน้ำ, ตึกอาคารที่สวยงาม ออกแบบในสไตล์วินเทจ, ห้องอาหารไทยโบราณ, ห้องจัดงานและประชุม, ห้องพักสไตล์คอนเซปต์ชวลอาร์ต (มี 18 ห้อง เริ่มให้บริการปลายเดือน ก.พ. 2559), ร้านกาแฟ, ร้านขายของฝากที่เป็นสินค้าท้องถิ่น, ลานไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรืออยากจะดูการแสดงร้องรำทำเพลง ก็มีโชว์จัดให้ชม เรียกว่าครบวงจร มาที่นี่ที่เดียวก็สามารถเที่ยวสนุกสนานได้ทั้งวัน

 

ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนค่ะ

 

วิวต้นคริสต์มาสยามค่ำคืน

10. ชูชัยบุรีศรีอัมพวา เปิดเฟสแรกในโซนหน้าน้ำแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเยี่ยมชมได้ และสามารถเข้าชมต้นคริสต์มาสหัตถกรรมไทย ที่จะจัดแสดงให้ชมตั้งแต่วันนี้-วันที่ 15 มกราคม 2559 อีกด้วย

ส่วนการแสดงนาฏศิลป์ นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาชมได้ทุกวันในช่วงค่ำ เปิดให้ชมฟรีตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันเปิดตัวแกรนด์โอเพนนิ่งในเดือนกุมภาพันธ์ 2559 (หลังแกรนด์โอเพนนิ่ง การเข้าชมการแสดงจะต้องซื้อบัตรในราคา คนไทย 150 บาท และคนต่างชาติ 300 บาท)

 

สินค้าจากชูชัยบุรี

 

ร้านแม่สมใจ ขายของที่ระลึก ของฝาก

 

ร้านชิมชู เครื่องดื่ม เบเกอรี่

 

คุณชูชัยเปิดไฟต้นคริสต์มาส

 

เค้กรสชาติดีจากร้านชิมชู

 

การแสดงงดงาม

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top