มาม่าออมเลตชีส กับเบคอนกรอบ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1037
หางาน,สมัครงาน,งาน,มาม่าออมเลตชีส กับเบคอนกรอบ

ด้วยความที่เป็นคนรักสวยรักงาม ชอบมองอะไรสวยๆงามๆไปโม้ด แม้เวลาที่อยู่หน้าเตา ก็ต้องขอสวยไว้ก่อน และนี่คือตัวตนที่แท้จริงของแม่ครัวสาวหุ่นดี (Ching Can Cook) คุณชิ้ง-กนกวรรณ อัศวานุชิต เซเลบชิ้งเน็ตไอดอล เจ้าของแฟนเพจ FashionOnFood ที่มีแฟนคลับติดตามผลงานของเธอเป็นเรือนแสนทีเดียว

 

แต่กว่าที่จะมาค้นพบความสามารถของตัวเอง ที่หลบซ่อนอยู่ คุณชิ้งเล่าว่า เธอทำอาหารไม่เป็นเลย และก็ไม่เคยรู้ตัวเองด้วยว่าเป็นคนชอบทำอาหาร เพราะไม่เคยได้ลอง แต่ด้วยความที่อยากจะดูแลสามี เพราะเราเพิ่งสร้างเนื้อสร้างตัว จึงไม่อยากฟุ่มเฟือยออกไปทานอาหารนอกบ้านและไม่อยากเสียเวลาด้วย เพราะจะต้องเอาเวลามาโฟกัสที่งาน แต่มีความรู้สึกว่า เวลาที่คนมาคุยอวดว่า ไปกินที่โน่นที่นี่ เราก็ไม่อยากให้สามีเราน้อยหน้าคนอื่น ก็เลยคิดว่าถ้าเราทำได้เองแล้วหน้าตาดีเหมือนออกไปกินที่ร้านและยังอร่อยด้วย คนอื่นน่าจะหันกลับมาอิจฉาเราแทนมากกว่า หลังจากนั้นก็เลยลองเข้าครัวดู ปรากฏว่า เพิ่งเคยลองทำแล้วเฮ้ยมันสนุกนะ เหมือนเรามีหัวทางนี้

 

“หนูเชื่อว่าเวลาที่คนเราทำอะไรได้ดีแล้วจะเกิดความชอบและกลายเป็นความรัก จนก้าวข้ามอุปสรรคทุกอย่าง ไม่ว่าจะร้อน จะเจ็บปวดเมื่อถูกมีดบาด หรือแม้แต่ไม่สามารถได้ทาเล็บสวยๆเหมือนผู้หญิงคนอื่นๆก็ตาม แต่นี่มันเป็นความรักไปแล้ว และรู้สึกดีใจเวลาที่แชร์สูตรลงไปในแฟนเพจ บางคนบอกว่า เขาลองไปทำให้สามีเขากินแล้วอร่อย ยิ่งมีความสุขที่ได้แบ่งปันและให้เขาได้ประหยัด ไม่ต้องออกไปทานอะไรแพงๆแถมเป็นการได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวด้วย” คุณชิ้งเล่าด้วยความภูมิใจ

 

จากการเป็นนักชิมด้วย คุณชิ้งจึงโชคดีที่ได้ตระเวนไปรู้จักกับเชฟตามที่ต่างๆ ได้เห็นเทคนิคและทาเล้นท์ของเชฟแต่ละท่าน จึงนำมาคิดให้ตกผลึกว่า จะนำสูตรของเขามาดัดแปลงในเวอร์ชั่นของเราได้อย่างไร โดยผลลัพธ์ออกมาหน้าตาดีเหมือนกัน อย่างเมนู มาม่าออมเลตชีส กับเบคอนกรอบ คุณชิ้งเล่าถึงที่มาว่า จากที่เธอนั่งคิดว่า ใครๆก็ชอบกินมาม่า ชอบกินไข่ ชอบกินชีส ชอบกินเบคอน ก็เลยลองจับมารวมกันและที่สำคัญคือสามีชอบด้วย แต่ทำยังไงถึงจะออกมาดูน่ากิน จึงได้ออกมาตามดีไซน์ค่ะ

 

เครื่องปรุง : มาม่าต้มสุก 1 ห่อ / ไข่ไก่ 2 ฟอง / ผงปรุงรส 1/2 ช้อนชา / พริกไทยป่นเล็กน้อย / เนยเค็ม 1 ช้อนโต๊ะ / เบคอนสไลด์อบกรอบ ปริมาณตามชอบ / ชีส 3 อย่าง (เชดดาร์ มอสซาเรลล่า และพาร์เมซาน) ปริมาณตามชอบ

 

วิธีทำ 1) ตั้งกระทะ ใส่เนยเค็มลงไป รอจนเนยละลาย นำเส้นมาม่าต้มสุกวางในกระทะให้เป็นทรงกลมแบนๆ 2) ตอกไข่ในชาม ใส่ผงปรุงรส พริกไทย ตีไข่เหมือนทำไข่เจียวจนเข้ากัน จากนั้นราดไปบนเส้นมาม่า 3) พอไข่สุก ใช้ตะหลิวตัดขอบไข่ที่ไหลออกมาให้สวยงาม 4) ใส่เบคอนอบกรอบ ตามด้วยชีส จากนั้นใช้ตะหลิวพับครึ่งไข่ วางบนกระทะจนชีสละลาย 5) เวลาเสิร์ฟโรยเบคอนกรอบๆ พร้อมพาสลีย์สับเพิ่มสีสันและราดซอสมะเขือเทศ เป็นอันเสร็จ.

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top