จะนำเข้า จะส่งออก บอก “ชิปปิ้ง” มาได้เลย

  • 23 พ.ค. 2566
  • 4393
หางาน,สมัครงาน,งาน,จะนำเข้า จะส่งออก บอก “ชิปปิ้ง” มาได้เลย

 

โลกเราแคบลงทุกวัน....สมัยนี้การเดินทาง หรือการสื่อสารระหว่างสองประเทศไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ทำให้ธุรกิจจำนวนมาก ขยับขยายกิจการของตัวเองเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ ซึ่งการที่จะทำได้นั้นจำเป็นต้องพึ่ง “ชิปปิ้ง” หรือเจ้าหน้าที่นำเข้า-ส่งออก นั่นเอง

งานชิปปิ้ง คืองานที่ดูแลเรื่องการนำเข้า – ส่งออกสินค้าจากต่างประเทศ ทั้งวิธีการขนส่ง ค่าส่ง และตัดสินใจใช้วิธีการที่ดีที่สุดในการขนส่ง คำนวณภาษีต่าง ๆ และติดต่อประสานงานทั้งใน และนอกประเทศเลยครับ

คนที่จะทำงานชิปปิ้งได้นั้น  จะต้องมีทักษะภาษาอังกฤษในการติดต่อสื่อสารกับคู่ค้าต่างชาติ และต้องดูแลเอกสารหลักฐานที่ส่วนใหญ่จะเป็นภาษาอังกฤษ ถึงจะเก่งมาจากไหน แต่ถ้าภาษาอังกฤษไม่แข็งแรง ก็ถือว่าสอบตกตั้งแต่ด่านแรกกับงานชิปปิ้งเลย

ต่อมาก็จะเป็นทักษะการประสานงาน เพราะงานชิปปิ้งนั้นจะต้องประสานงานกับคู่ค้าเรื่องวันเวลารับสินค้า ประสานงานกับโลจิสติกส์เรื่องการขนส่ง และยังต้องติดต่อกับศุลกากร เรื่องการนำเข้า – ส่งออกอยู่ตลอดเลยครับ

ซึ่งงานชิปปิ้งนั้นอาจจะไม่ต้องใช้วุฒิการศึกษาอะไรมากมาย แค่คุณมีวุฒิ ปวช – ปริญญาตรีก็สามารถสมัครงานนี้ได้ เพียงแค่จะต้องผ่านการอบรมหลักสูตร "ตัวแทนออกของ" จากสถาบันที่ได้รับการรับรองโดยกรมศุลกากร และต้องมีบัตรผ่านพิธีการศุลกากร ซึ่งจำเป็นต้องใช้มีความรู้ด้านกฎหมายการนำเข้าและส่งออกในการสอบเพื่อให้สะดวกเมื่อไปทำงานจริงครับ

ส่วนค้าตอบแทน เจ้าหน้าที่ชิปปิ้งจะได้เงินเดือนประจำเหมือนกับงานทั่วไป แต่จะพิเศษตรงที่เวลาทำงานและชั่วโมงทำงานไม่แน่นอน เนื่องจากเวลาการดำเนินงานของแต่ละประเทศ ทำให้จะได้ค่าล่วงเวลาเพิ่มเข้ามาด้วย ถึงจะเหนื่อยมากหน่อย แต่เงินที่ได้คุ้มค่าแน่นอน

แล้วถ้าคุณเริ่มอิ่มตัวกับงานกินเงินเดือน และอยากหาความท้าทายใหม่ ๆ คุณสามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้มา ไปเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าออกไปต่างประเทศ หรือจะเปิดกิจการแล้วนำเข้าสินค้ามาก็ได้นะ ถ้าคุณมีทักษะประสานงาน และสื่อสารภาษาอังกฤษได้ การหางานชิปปิ้งเพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจเลยครับ

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top