กอศ. เตรียมแบ่งเกรดวิทยาลัยอาชีวศึกษาทั่วประเทศ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1069
หางาน,สมัครงาน,งาน,กอศ. เตรียมแบ่งเกรดวิทยาลัยอาชีวศึกษาทั่วประเทศ

 

คณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เผยเตรียมจัดอับดับวิทยาลัยอาชีวศึกษา เพื่อใช้ในการพัฒนาสถานศึกษา และง่ายต่อประชาชนในการตัดสินใจส่งลูกเข้าเรียน

นายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ที่ประชุมได้อภิปรายถึงคุณภาพของสถานศึกษาอาชีวศึกษาทั้งรัฐ และเอกชน ว่า มีทั้งวิทยาลัยที่มีคุณภาพดี และมีคุณภาพต่ำ แต่ที่ผ่านมาก็เป็นเพียงการวิพากษ์วิจารณ์ยังไม่มีหลักเกณฑ์การประเมินที่ชัดเจน ดังนั้น ที่จึงมอบให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) พิจารณาหลักเกณฑ์และแนวทางการประเมินเพื่อจัดอันดับสถานศึกษาในสังกัด สอศ.ที่มีทั้งหมด 916 แห่งทั่วประเทศ แบ่งเป็น อาชีวะรัฐ 425 แห่ง และ อาชีวะเอกชน 491 แห่ง โดยให้ดูแนวทาง และหลักเกณฑ์การจัดอันดับมหาวิทยาลัย ที่หน่วยงานระดับโลกทำการประเมิน และจัดอันดับมหาวิทยาลัยอยู่

“สำหรับจัดอับดับวิทยาลัยอาชีวศึกษามีวัตถุประสงค์ เพื่อทราบสถานะปัจจุบันของสถานศึกษาแต่ละแห่ง รู้ถึงประเด็นที่ควรจะพัฒนา ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อสถานศึกษา และสาธารณชนในการตัดสินใจส่งบุตรหลานเข้าเรียน โดยจะจัดอันดับเป็นกลุ่ม เช่น กลุ่มเอ กลุ่มบี กลุ่มซี ไม่ใช่การจัดเป็นลำดับที่ ส่วนการพิจารณาเพื่อให้คะแนน จะประเมินในเรื่องต่างๆ อาทิ ความร่วมมือกับสถานประกอบการ การจัดการเรียนการสอนในระบบทวิภาคี ความพร้อมของอุปกรณ์เครื่องมือ คุณวุฒิอาจารย์ โดยควรให้หน่วยงานภายนอกเป็นผู้ประเมิน สอศ.ไม่ควรประเมินกันเอง จากนี้ สอศ.จะมายกร่างหลักเกณฑ์การจัดอันดับ พร้อมทั้งสำรวจว่ามีองค์กรใดที่ทำหน้าที่ประเมินการจัดการศึกษาอาชีวะบ้าง และนำเสนอบอร์ด กอศ.พิจารณาต่อไป” นายชัยพฤกษ์กล่าว

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top