ไทยเชิญ “กินเนสส์ เวิลด์” บันทึกสถิติ ธงชาติไทยใหญ่ที่สุดในโลก

  • 11 พ.ค. 2563
  • 3567
หางาน,สมัครงาน,งาน,ไทยเชิญ “กินเนสส์ เวิลด์” บันทึกสถิติ ธงชาติไทยใหญ่ที่สุดในโลก

 

พิพิธภัณฑ์ธงชาติไทย จัดทำธงไตรรงค์ใหญ่ที่สุดในโลก ขนาดความกว้าง 42 เมตร ยาว 63 เมตร มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท เนื่องในวาระครบรอบ 100 ปีธงชาติไทย เชิญ "กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส" เข้าบันทึกเป็นสถิติโลก

พล.อ.อมรฤทธิ์ แพทย์เจริญ ที่ปรึกษาประจำผู้ดำรงตำแหน่งในคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีบันทึกสถิติผืนธงชาติไทยหรือธงไตรรงค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ลงในบันทึกขององค์กรบันทึกสถิติโลก กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส ในวันที่ 30 พ.ย. ณ บ้านดอยศรีแก้ว ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดยเป็นธงชาติผืนใหญ่ มีขนาดความกว้าง 42 เมตร และ ยาว 63 เมตร ซึ่งต้องใช้เครนขนาด 25 ตัน จำนวน 3 คัน ในการยกธงผืนดังกล่าวขึ้น เพื่อให้คณะผู้แทนจากกินเนสส์เข้าเก็บสถิติ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมอบใบรับรองสถิติให้ทาง พล.อ.อมรฤทธิ์ ในฐานะตัวแทนผู้จัดทำเพื่อประกาศให้รับทราบกันต่อไป โอกาสเดียวกันนี้ในบริเวณพิธี ได้มีการจัดแสดงไตรรงค์ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก บันทึกโดยหนังสือ "บันทึกไทย" แล้ว ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าเมล็ดข้าว และใกล้เคียงกับเข็ม ปัจจุบันได้เสนอให้ทางกินเนสส์ได้นำไปพิจารณาเปรียบเทียบกับธงทั่วโลก เพื่อจดบันทึกต่อไป

ด้าน นายพฤฒิพล ประชุมผล ผอ.พิพิธภัณฑ์ธงชาติไทย กล่าวว่า ตนอยู่ในคณะกรรมการจัดกิจกรรมในวาระครบรอบ 100 ปีธงชาติไทย ด้วยเหตุนี้จึงได้หารือกับภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องจัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ผู้ทรงพระราชทานธงไตรรงค์ให้เป็นธงชาติไทยมาจนถึงทุกวันนี้ เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2460 ซึ่งธงที่นำมาจัดแสดงในวันนี้ ดำเนินการโดยภาคเอกชนเป็นหลัก โดยใช้ธงที่จัดทำโดยเอกชนจากประเทศสหรัฐอเมริกา มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท เมื่อจัดแสดงแล้วเสร็จก็จะพับเก็บรักษาไว้ ณ บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ บ้านสบกรวก ต.เวียง อ.เชียงแสน ชายแดนไทย-สปป.ลาว-เมียนมา เพื่อแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชม ส่วนสถานที่จัดแสดงธงก็จะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว เบื้องต้นจะเป็นศูนย์ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมเกี่ยวกับอาณาจักรโยนกต่อไป นอกจากนี้ ภายในงาน คณะผู้จัดงานและผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดยังได้ร่วมยืนตรงเพื่อถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วย

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top