ประวัติการฝึกงานในเรซูเม่ เขียนยังไงให้โดดเด่น HR ต๊าชทันที น้องจบใหม่ห้ามพลาดสิ่งนี้

  • 23 พ.ค. 2566
  • 2893
หางาน,สมัครงาน,งาน,ประวัติการฝึกงานในเรซูเม่ เขียนยังไงให้โดดเด่น HR ต๊าชทันที น้องจบใหม่ห้ามพลาดสิ่งนี้

ประวัติการฝึกงาน คือประสบการณ์สำคัญของน้องจบใหม่ หากไม่ระบุ หรือระบุไม่ละเอียด HR ไม่ต๊าชแน่นอน เพราะวุฒิการศึกษา เกรดเฉลี่ย หรือแม้ว่าได้เกียรตินิยม ไม่ใช่สิ่งที่การันตีได้ว่าน้องทำงานเป็นและพร้อมร่วมงานกับทีมครับ

 

แต่ประวัติการฝึกงานสามารถการันตีได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับข้อมูลที่น้องเขียนด้วยครับ ว่าลงรายละเอียดให้ HR เห็นทักษะความสามารถและมีความพร้อมในการทำงานมากแค่ไหน

 

มาดูกันเลย การเขียนประวัติการฝึกงานให้โดดเด่น HR เห็นแล้วต๊าชทันที !!

สำหรับสมาชิก JOBBKK.COM สามารถคลิกเข้าไประบุข้อมูลนี้ในหัวข้อ “ประวัติการทำงาน/ฝึกงาน” ได้เลยครับ จากนั้น กรอกข้อมูลตามหัวข้อที่ปรากฎให้ครบถ้วน ได้แก่

ระยะเวลาการฝึกงาน

ชื่อและที่อยู่บริษัท

ชื่อตำแหน่งที่ฝึกงาน

เงินเดือน (เช่น เบี้ยเลี้ยง ค่าอาหาร ค่าเดินทาง หรืออื่น ๆ ที่ทางบริษัท support สามารถระบุในส่วนนี้ได้เลยครับ)

หน้าที่ความรับผิดชอบ  ข้อมูลนี้เลยครับ ที่ทำให้หลายคนตกม้าตาย เพราะไม่ลงรายละเอียดให้ HR เห็นทักษะความสามารถได้ชัดเจน

 

น้องต้องระบุเป็นข้อ ๆ ว่าได้ทำอะไรบ้าง ,ได้ใช้เครื่องมือใดทำงาน ,เป้าหมายคืออะไร ,ผลลัพธ์เป็นอย่างไร และมีวิธีการปรับปรุงเพื่อพัฒนางานอย่างไรบ้าง สมมติว่า ฝึกงานในตำแหน่ง การตลาดออนไลน์

 

หน้าที่ความรับผิดชอบ

1 เขียนคอนเทนต์ให้ความรู้เกี่ยวกับอาหารเพื่อสุขภาพลงสื่อ Facebook เพื่อเพิ่มยอดคนกดไลก์เพจ และให้มีคนรู้จัก – สนใจสินค้ามากขึ้น ซึ่งในระยะเวลา 4 เดือน มีคนกดไลก์เพิ่มขึ้น1,000 คน

 

2 เขียนคอนเทนต์แนะนำวิธีการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ที่สะดวกรวดเร็ว ลงสื่อ Facebook และเว็บไซต์บริษัท เพื่อลดปัญหาการร้องเรียนจากลูกค้าเกี่ยวกับความล่าช้าของการบริการและการได้สินค้าไม่ตรงตามสั่ง ซึ่งสามารถลดข้อร้องเรียนได้ เดือนละ 50 – 70 คน

 

3 ทำรายงานสถิติการมีส่วนร่วม การคลิกอ่านบทความของแฟนเพจประจำเดือน เพื่อนำมาวิเคราะห์และปรับปรุง – พัฒนาการทำคอนเทนต์ให้น่าสนใจมากขึ้น ซึ่งสามารถเพิ่มคนกดไลก์เพจได้เฉลี่ยเดือนละ 250 คน

 

คีย์เวิร์ดสำคัญที่สามารถทำให้เรซูเม่มีความโดดเด่นมากขึ้น คือ พัฒนา ,เพิ่มขึ้น ,ปรับปรุง ,ลด

อยากให้น้อง ๆ ได้นำไปปรับใช้ในข้อมูล “หน้าที่ความรับผิดชอบ” นี้ดูครับ อาจจะไม่ครบทั้ง 4 คำ หรืออาจเป็นคำอื่นที่มีความหมายใกล้เคียงก็ได้ เพราะ HR จะต๊าชเรซูเม่น้องหรือไม่นั้น ส่วนนี้มีผลมากที่สุดครับ

 

อย่างไรแล้ว นอกจากประวัติการฝึกงานจะต๊าชแล้ว ข้อมูลส่วนอื่นทั้งหมดก็ต้องครบถ้วน ถูกต้อง ไม่ใช้ภาษาวิบัติ พร้อมแนบรูปสุภาพด้วยนะครับ

 

เทคนิคการเขียนประสบการณ์ในเรซูเม่แบบลงรายละเอียด เพิ่มโอกาสได้สัมภาษณ์กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ คลิกอ่านเพิ่มเติม >> https://jobbkk.com/go/ZOylc

 

ค้นหางานสำหรับนักศึกษาจบใหม่ทุกสายงาน ทั่วประเทศ คลิก >> https://jobbkk.com/go/IBnyz

มีโอกาสได้งานทันที เพียงสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี คลิก >> https://jobbkk.com/go/jWldX

หางานด่วน เปิดรับกว่า 153,168 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top