สยบข่าวลือลาออก เปิดหมดใจ ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ขอโทษเสียใจที่ทำให้เข้าใจผิด

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1509
หางาน,สมัครงาน,งาน,สยบข่าวลือลาออก เปิดหมดใจ ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ขอโทษเสียใจที่ทำให้เข้าใจผิด

ขอโทษเสียใจที่ทำให้เข้าใจผิด ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ย้ำข่าวลือเรื่องลาออกไม่จริง วอนดูผลงานที่ผ่านมาจะรู้ว่าตัวเองเป็นคนอย่างไร 

กลายเป็นกรณีที่ลุกลามไปกว้างขวาง กรณีดราม่าในการรายงานข่าวโรฮีนจาของ นักข่าวภาคสนามชื่อดัง รายการข่าว 3 มิติ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 จนมีข่าวว่าเครียดต่อกระแสวิพากษ์วิจารณ์จนตัดสินใจลาออก... 

นักข่าวภาคสนามชื่อดัง

ล่าสุด ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ออกมาเปิดใจผ่านไทยรัฐออนไลน์ถึงกรณีนี้ว่า ไม่ได้ลาออกหรือตัดสินใจเลิกทำข่าวแต่อย่างใด ทว่าเหตุการณ์ที่ผ่านมามันทำให้รู้สึกว่าบางทีก็คิดทบทวน หรือปรับปรุงข้อผิดพลาดในการที่จะทำหน้าที่ต่ออย่างไร ในลักษณะนั้นมากกว่า มันมีจุดไหนทำให้เกิดความเข้าใจไปได้ขนาดนั้นต้องกลับมาทบทวน การที่เราจะทำงานต่อจากนี้เราควรจะทำหน้าที่อย่างไร เพื่อให้เราทำงานได้ และไม่เสียตัวตน 

"ถามว่าตลอดระยะเวลาที่ทำงานมา 15 ปี ครั้งนี้ถือเป็นวิกฤติทางความรู้สึกที่สุดไหม จริงๆ ทุกครั้งที่เกิดปัญหา มันก็คือปัญหา ซึ่งแน่นอนว่าเราไม่ได้นิ่งเฉยต่อปัญหา ซึ่งงานที่ผ่านมาของเรา เป็นตัวที่บ่งบอกว่าเราทำงานแบบไหน อย่างน้อยคนที่ไม่เข้าใจ ถ้ามีโอกาสได้อยากให้เราพิสูจน์การทำงาน หรือมองที่เนื้อหาการทำงานที่ผ่านมาของเรามากกว่า น่าจะมีโอกาสทำความเข้าใจได้ จุดยืนเราชัดเจนมาตลอดว่าเราไม่ได้ทำงานเพื่อตัวเอง ประเด็นที่เกิดขึ้น มันหลายมิติ มีหลายมุม เราตามเรื่องนี้มานาน การทำงานเชิงลึกทำให้เรามีแหล่งข่าวเยอะ เวลาการทำข่าวในสถานการณ์ไม่ปกติแบบนี้ มันต้องมีหลายอย่างที่เกิดขึ้น ดังนั้นจึงไม่อยากพูดอะไรมากไปกว่านี้ เพราะไม่อยากให้เป็นประเด็นอีก อย่างที่บอกมันมีหลายมิติ มีหลายเหตุผล ที่เราต้องมีความรู้สึกแบบนั้นออกมา ต้องนั่งอธิบายกันยาวๆ" ฐปณีย์ กล่าว

เมื่อถามว่าเครียดไหม นักข่าวภาคสนามชื่อดังบอกว่า เราเครียดตรงที่ว่า อยากทำงานต่อ เครียดว่าเราจะทำอย่างไรหลังจากนี้ แต่ทำงานต่อไปแน่ ทำหน้าที่ในส่วนที่เราฟอลโลอัพต่อไป ที่ผ่านมาก็ทำงานด้วยความระมัดระวัง แต่เมื่อเกิดข้อผิดพลาด สิ่งไหนผิดพลาดเราก็ยอมรับปรับปรุง

"ถามว่า พี่กิตติ (สิงหาปัด) และทุกคนในช่องว่าพูดอะไรหรือไม่ ก็ขอบคุณที่ให้กำลังใจและเข้าใจการทำงานหน้าที่ของเราเพราะเราทำงานมานาน"

ฐปณีย์ เอียดศรีไชย

สุดท้ายถามว่าอยากจะฝากอะไรถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ นักข่าวมาดลุยบอกว่า สิ่งไหนที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด เราได้ขอโทษไปแล้วในเฟซบุ๊ก หรือแม้กระทั่งว่าขออภัยต่างๆ แต่สิ่งหนึ่ง เราต้องมั่นใจในสิ่งที่เราทำ มั่นใจในข้อมูลที่เรานำเสนอ สิ่งไหนที่มันผิดพลาดเราจะทำมาเป็นบทเรียนในการทำหน้าที่ต่อ สิ่งหนึ่งที่เราต้องยืนหยัดก็คือหน้าที่ในการทำหน้าที่ของเรา ฐปณีย์ก็ต้องทำหน้าที่ในวิถีฐปณีย์ต่อไป เราทำในสิ่งที่เรายึดมั่นตลอด เราไม่ได้ทำข่าวให้สนุกไปวันๆ เราทำงานด้วยหัวใจ

"ตอนนี้ไม่ได้หยุดทำงานเตรียมงานอยู่ เราเป็นคนที่เราติดตามทำอย่างต่อเนื่อง ประเด็นข่าวเรื่องนี้มีหลายมิติมา ที่เราทำมา ต้องนั่งดูว่า เราทำแล้วมันดีแค่ไหน แล้วถ้าเราทำต่อเราจะเดินไปในมิติไหน เอาเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทำการบ้านแล้วจะทำอย่างไรต่อกับประเด็นเหล่านี้ ด้วยวิชาชีพของสื่อการทำข่าวเราไม่ทิ้งอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าเราจะทำอย่างไรในทิศทาง เราไม่ได้ทำข่าวตามกระแส สิ่งที่เราเครียด ไม่ได้เครียดเพราะคนด่า คนไม่ชอบ เราก็ฟังเสียตำหนิ แต่ที่เครียดอย่างที่บอกทำอย่างไรในความเป็นฐปณีย์ต้องไม่หายไป ซึ่งความเป็นเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องดุดัน ผิดก็ว่าไปตรงๆ เราก็สู้มาตลอด นี่คือความเป็นฐปณีย์ เราจะทำงานต่อไปอย่างไร โดยไม่เสียความเป็นฐปณีย์ เรามีหน้าที่ในการที่จะทำให้สังคมเข้าใจ วันนี้ก็ยังยึดมั่นอยู่ ก็อยากให้ทุกคนเข้าใจ" แยม ฐปณีย์ กล่าวทิ้งท้าย 

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ฐปณีย์ 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top