รบ.น้อมนำพระราชดำริสร้างอาชีพ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 961
หางาน,สมัครงาน,งาน,รบ.น้อมนำพระราชดำริสร้างอาชีพ
นายกฯเปิดงาน‘โอทอป’ ยกสิงหา-เดือนความสุข

นายกฯน้อมนำแนวพระราชดำริ “ในหลวง-พระราชินี” มาแก้ปัญหาความยากจน สร้างอาชีพชูต่อยอดสินค้าโอทอปศูนย์ศิลปาชีพ พร้อมอยากให้ เดือน ส.ค.เป็นเดือนแห่งความสุข ด้าน “สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์” ให้ธรรมโอวาทเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2558 ชวนพุทธศาสนิกชนรักษาศีล 5 ถวายเป็นพระราชกุศล ขณะที่กรมป่าไม้จัดกล้าไม้ 3 พันต้น มอบแก่นักปั่น “ไบค์ ฟอร์ มัม” 16 ส.ค.นี้

ทุกภาคส่วนพร้อมใจจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 83 พรรษา 12 ส.ค.2558 โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 ส.ค. ที่ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.เป็นประธานในพิธีเปิดงานศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี ครั้งที่ 4 ภายใต้ชื่อ “งาน OTOP ศิลปาชีพ ประทีปไทย สมเด็จแม่ทรงให้ ภูมิปัญญาไทย สู่สากล” พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และท่านผู้หญิงภรณี มหานนท์ และท่านผู้หญิงสุภรณ์เพ็ญ หลวงเทพนิมิต รองราชเลขาธิการในพระองค์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ คณะทูตานุทูต มาร่วมงาน และมีการแสดงโขนชุดพิเศษจองถนน ตอน “ยกรบสมานฉันท์”

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเปิดงานว่า ประเทศไทยมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระองค์ท่านไม่เคยนึกถึงพระองค์เอง นึกถึงแต่ประชาชน โดยเฉพาะพื้นที่ยากจน เงินที่ได้รับถวายนำไปช่วยเหลือประชาชนผ่านโครงการต่างๆ วันนี้ทำไมเราไม่ทำอย่างพระองค์ท่าน ที่ทำให้คนมีอาชีพ มีรายได้เสริม วันนี้ควรนำในสิ่งที่พระองค์ท่านทรงคิดริเริ่มไว้ ทั้งแก้ไขปัญหาความยากจน และการนำสินค้าโอทอป โดยศูนย์ศิลปาชีพไปสานต่อ และพัฒนาต่อยอด

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวอีกว่า ขณะที่รัฐบาลนำความยากจนมาเป็นศูนย์กลางในการแก้ไขปัญหา ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเป็นธรรมให้ประชาชนเข้าถึงกฎหมาย เดือน ส.ค.นี้ อยากให้เป็นเดือนแห่งความสุข เนื่องด้วยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มีพระชนมพรรษา 83 พรรษา มีการจัดกิจกรรม “ปั่นเพื่อแม่” เพื่อเทิดพระเกียรติพระองค์ท่าน และในฐานะรัฐบาล ได้น้อมนำแนวทางทั้ง 2 พระองค์นำมาแก้ไขปัญหาความยากจน สร้างอาชีพ สินค้าโอทอปศูนย์ศิลปาชีพ เราต้องเชื่อมต่อให้ได้ กิจกรรมจากอดีตที่ผ่านมาต้องนำเสนอให้คนรู้ว่าทำไมพระองค์ท่านทรงคิดเช่นนั้น และในภาวะเศรษฐกิจโลกมีการเปลี่ยนแปลง ไทยพึ่งส่งออกอย่างเดียวไม่ได้ ต้องพึ่งสินค้าเกษตร และการท่องเที่ยว ส่วนเศรษฐกิจในประเทศตอนนี้ไม่ได้เกิดจากเงินฝืดหรือเงินเฟ้อ แต่สถานการณ์เศรษฐกิจผันผวนเพราะคนไม่กล้าใช้เงิน ไม่ใช่เพียงประเทศเรา แต่ในต่างประเทศก็เป็นเหมือนกัน ซึ่งรัฐบาลพยายามทำให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยมีกินมีใช้อย่างพอเพียงตามแนวปรัชญาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันเดียวกัน สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์(ช่วง วรปุญฺโญ) ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ให้ธรรมโอวาทเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 12 ส.ค.2558 ความว่าวันที่ 12 ส.ค. ของทุกปี เป็นวันที่สำคัญยิ่งของปวงชนชาวไทย เพราะเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถและทางราชการได้ประกาศให้เป็นวันแม่แห่งชาติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเป็นที่รักเคารพ เทิดทูนของพสกนิกรชาวไทย ทุกหมู่เหล่าเพราะพระองค์ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่ เพื่อประโยชน์แก่ประชาชนประเทศชาติและพระศาสนา พระองค์เป็นคู่พระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 ส.ค. 2558 นี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีพระปณิธานจัดกิจกรรมเชิญชวนประชาชนปั่นจักรยาน “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” เพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรม ราชินีนาถ อีกทั้งเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความรัก ความสามัคคี ไม่แบ่งแยก และเพื่อให้ประชาชนได้มีสุขภาพร่างกายที่ดี สมบูรณ์ แข็งแรง พสกนิกรปวงชนชาวไทยจึงมีความโสมนัส เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งจัดให้มีพิธีถวายพระพรชัยมงคลเป็นการใหญ่ทั่วทั้งราชอาณาจักร น้อมถวายความจงรักภักดีแด่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐคําว่า “แม่” ไม่ว่าจะเป็นคําพูดของมนุษย์ชาติใดภาษาใด คํานี้เป็นคําศักดิ์สิทธิ์ มีมนต์ขลัง มีความหมายกินใจ ในทางพระพุทธศาสนา สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงยกย่องและทรงตอบแทนพระคุณของพระมารดา เป็นแบบอย่างอันงดงามแก่ชาวโลก ขอเชิญชวนสาธุชนทั้งหลายได้รําลึกถึงพระคุณอันยิ่งใหญ่ของแม่ แล้วปรนนิบัติ ดูแลแม่อย่าให้ขาดตกบกพร่อง ทําดีให้แม่ภูมิใจ ชวนแม่สร้างความดี รักษาศีล 5 ร่วมกัน เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ขอให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยรวดเร็ว มีพระสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง เป็นมิ่งขวัญของพสกนิกรชาวไทย ตลอดจิรัฏฐิติกาล

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า วันที่ 12 ส.ค.นี้ มูลนิธิ 5 ธันวามหาราช จะจัดงานมหามงคลเฉลิมพระชนม พรรษา “12 สิงหาพระบรมราชินีนาถ” เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยกิจกรรมในวันที่ 12 ส.ค. ตั้งแต่ช่วงเช้า หน่วยงานภาครัฐและเอกชนร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 183 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล จากนั้นในช่วงเย็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะ จุดเทียนถวาย พระพรชัยมงคล และถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ พร้อมกันทั่วประเทศ

ส่วนความคืบหน้าความพร้อมจัดกิจกรรมพิเศษปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” ที่จะมีขึ้นในบ่ายวันที่ 16 ส.ค.นั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 ส.ค. ที่ห้องประชุมสัญญา ธรรมศักดิ์ อาคารสถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม ถนนรัชดาภิเษก กทม. นายดิเรก อิงคนินันท์ ประธานศาลฎีกา เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเสื้อและเข็มกลัดพระราชทาน กิจกรรมพิเศษจักรยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 Bike for Mom “ปั่นเพื่อแม่” ต่อหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร โดยมีผู้เข้ารับมอบในนามศาลยุติธรรมและสำนักงานศาลยุติธรรม รวมทั้งสิ้น 146 คน

ด้าน นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ อธิบดีกรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 16 ส.ค.นี้ กรมป่าไม้เป็นจุดส่งกำลังของขบวนจักรยานปั่นเพื่อแม่ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่หน่วยพยาบาล ช่างบริการซ่อมจักรยาน บริการน้ำดื่ม และห้องน้ำสำหรับนักปั่นที่ต้องการแวะจอดทำธุระส่วนตัว ที่สำคัญคือกรมป่าไม้ได้เตรียมกล้าไม้เอาไว้จำนวน 3,000 กล้า ประกอบด้วย ไม้พะยูง สัก สะเดา ไผ่ และหวาย หากนักปั่นคนใดสะดวกที่จะรับกล้าไม้ โดยมีตะกร้าหน้ารถสามารถลงชื่อรับกล้าไม้ไปปลูกได้ หรือไม่สะดวก ก็ลงชื่อจองรับกล้าไม้เอาไว้ก่อน แล้วค่อยมารับวันไหนก็ได้ โดยแต่ละคนสามารถรับกล้าไม้ได้ไม่เกินคนละ 10 ต้น

ต่อมาในเวลา 13.30 น. วันเดียวกัน ที่ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) นายมนัส โนนุช เลขาธิการสมาคมลูกกตัญญูแห่งชาติ นำศิลปินค่ายอาร์เอสฯ อาทิ กุ้ง-สุธิราช วงศ์เทวัญ, แบล็คแจ็ค-จารุพงศ์ กล้วยไม้งาม, กั๊ก-ศุภวัฒน์ ชูสุวรรณ, พาร์ท เคียราน ชัยธัช ชีวมงคล, กรีน-ปิยภูมิ ธนวณิชตระกูล และวงคาราเมล ซ้อมปั่นจักรยาน เพื่อเตรียมร่วมกิจกรรม Bike For Mom ปั่นเพื่อแม่ เพื่อหวังเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์บันทึกลงในกินเนสส์บุ๊ก กุ้ง-สุธิรา กล่าวว่า เรามาวอร์มเครื่องก่อนปั่นจริง ในการบันทึกประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญ อยากให้ทุกคนที่ได้ลงทะเบียนปั่นจักรยานในครั้งนี้ ฟิตซ้อมมาให้ดี เตรียมเสื้อ และเข็มกลัดพระราชทานให้พร้อม เพื่ออยู่ในบันทึกของกินเนสส์บุ๊ก

ขณะที่ในต่างประเทศ มีการจัดงานถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา โดยที่ออสเตรเลีย ผู้สื่อข่าวไทยรัฐ ประจำซิดนีย์ รายงานว่าเมื่อช่วงสายวันที่ 9 ส.ค. (ตามเวลาท้องถิ่น) สถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ จัดงานถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ Paddington RSL ภายในงานมีการแสดงต่างๆ จากเยาวชนไทยในซิดนีย์ โดยมีชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก จากนั้นเวลา 12.00 น. นายธีรเทพ พรหมวงศานนท์ กงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ นำผู้ร่วมงานกล่าวคำถวายพระพร พร้อมร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีมหาราชา ต่อด้วยเวลา 18.30 น.

ที่ ศาลาไทย สถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา นายจิระชัย ปั้นกระษิณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา จัดงานถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เช่นเดียวกัน ท่ามกลางข้าราชการ คนไทย ชาวต่างชาติในกรุงแคนเบอร์ราและพื้นที่ใกล้เคียง เข้าร่วมพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร และร่วมกันร้องเพลงสดุดีมหาราชา

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top