ลุ้น! ลด​ค่า​รถ บขส.-รถ​เมล์-เรือ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 554
หางาน,สมัครงาน,งาน,ลุ้น! ลด​ค่า​รถ บขส.-รถ​เมล์-เรือ

พล.อ.อ.​ประ​จิ​น จั่น​ตอง รมว.​คมนาคม เปิดเผย​ถึง​ความ​คืบ​หน้า​การ​พิจารณา​ค่า​โดยสาร​ระบบ​ขนส่ง​สาธารณะ หลังจาก​ราคา​น้ำมันดีเซล​ลด​ลง​ต่อ​เนื่องว่า วัน​ที่ 11 ส.ค.​นี้ จะ​มี​ข้อ​สรุป​ที่​ชัดเจน​เกี่ยว​กับ​ค่า​โดยสาร​รถ​ของ​บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และ​รถ​เมล์​ของ​องค์การ​ขนส่ง​มวลชน​กรุงเทพ (ขสมก.) ใน​เบื้องต้น​จะ​ลด​ค่า​โดยสาร​ลง​ตาม​ต้นทุน​ราคา​น้ำมันดีเซลที่ลดลง แต่​จะ​ลด​ลง​เท่าไร​รอ​ความ​ชัดเจน​อีก​ครั้ง โดย​มอบหมาย​ให้​นาย​อาคม เติม​พิทยา​ไพ​สิ​ฐ รมช.​คมนาคม หารือ​ร่วม​กับ​หน่วย​งาน​ที่​เกี่ยวข้อง​แล้ว ส่วน​ค่า​โดยสารเรือ มอบหมาย​ให้​นาย​จุฬา สุข​มานพ อธิบดี​กรม​เจ้าท่า (จท.) พิจารณา​แล้ว และ​ให้​เสนอ​ผล​สรุป​การ​ลด​ค่า​โดยสาร​เรือ​แต่ละ​ประเภท​กลับ​มา​สัปดาห์​หน้า
 


“หลังจาก​ราคา​ดีเซล​ลด​ลง ผม​สั่ง​การ​เร่ง​ด่วน​ให้​แต่ละ​หน่วย​ดู​ต้นทุน​ค่า​โดยสาร​ขนส่ง​สาธารณะ ทั้ง​รถ และ​เรือ ซึ่ง​ใช้​เวลา​วิเคราะห์​พอ​สมควร เพราะ​ต้อง​ดู​ต้นทุน​ให้​ครบ​ทุก​ด้าน​ก่อน​ปรับ​ราคา ทั้ง​ราคา​เชื้อเพลิง การ​ลงทุน ค่า​แรงงาน ค่า​ซ่อม​บำรุงวันนี้ (11 ส.ค.) จะ​รู้​ว่า​ค่า​โดยสาร​รถ บขส. และ​รถ​เมล์จะ​ลด​เท่า​ไหร่ ส่วน​การ​ลด​ค่า​โดยสาร​เรือ รอ​สัปดาห์หน้า”

ด้าน​นาย​จุฬา กล่าว​ว่า วัน​ที่ 13 ส.ค.​นี้ จะ​เชิญ​ตัวแทน​เรือ​ด่วน​เจ้าพระยา เรือ​ข้าม​ฝาก และ​เรือ​คลอง​แสน​แสบ มา​หารือ​แนวทาง​ลด​ค่า​โดยสาร ซึ่ง​ตาม​หลักการ เมื่อ​ราคา​ดีเซล​ลด​ลง​ตาม​เกณฑ์​ที่กำหนด​ไว้ เรือ​ข้าม​ฝาก​จะ​ลด​ค่า​โดยสาร​ลง​เที่ยว​ละ 50 สตางค์ ส่วน​เรือ​ด่วน​และ​เรือ​คลอง​แสน​แสบ จะ​ลด​เที่ยว​ละ 1 บาท คาด​จะ​เสนอ​ข้อ​สรุป​ให้ รมว.​คมนาคม​ได้​สัปดาห์หน้า ขณะ​ที่​นาย​ชวลิต เมธยะ​ประ​ภาส กรรมการ​ผู้จัดการ​บริษัท ครอบครัว​ขนส่ง จำกัด ผู้​ให้​บริการ​เรือ​โดยสาร​คลอง​แสน​แสบ กล่าว​ว่า ขอ​หารือ​รายละเอียด​ก่อน แม้​ราคา​ดีเซล​ลด​ลง แต่​ต้นทุนอื่น​เพิ่ม​ขึ้น โดยเฉพาะค่า​แรงงานที่​สูง​ถึง​วัน​ละ 500 บาท/คน รวม​ถึง​ค่าอะไหล่เรือ ทั้ง​ไม้​ต่อ​ลำ​เรือ และ​อุปกรณ์​เครื่องยนต์​เพิ่ม​ขึ้น​หมด
 


ส่วน​นาย​เจริญพร เจริญ​ธรรม กรรมการ​ผู้จัดการ​บริษัท เรือ​ด่วน​เจ้าพระยา จำกัด ผู้​ให้​บริการ​เรือ​ด่วน​เจ้าพระยา และ​เรือ​ข้าม​ฝาก​แม่น้ำ​เจ้าพระยา กล่าว​ว่า การ​ลด​หรือ​ขึ้น​ค่า​โดยสาร เป็น​ไป​ตามมติ​คณะ​กรรมการ​พิจารณา​อัตรา​ค่า​โดยสาร​เรือ ซึ่ง​มีสูตร​คำนวณ​ชัดเจน ต้นทุน​ค่า​โดยสาร​เรือ​ไม่ได้​ขึ้น​กับ​ราคา​ดีเซล​อย่าง​เดียว มี​ต้นทุนอื่น เช่น ค่า​ซ่อมและ​บำรุง​รักษา​เรือ ค่า​แรง หาก​พิจารณา​แล้ว​ต้นทุน​ค่า​โดยสาร​เรือ​ลด​ลง บริษัท​ไม่​ขัดข้อง​ที่​จะ​ลด​ค่า​โดยสาร.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top