ต้องซ้ำรอยกี่หน!? ตูมเดียวทำลายชาติ เลือดนองราชประสงค์

  • 11 พ.ค. 2563
  • 706
หางาน,สมัครงาน,งาน,ต้องซ้ำรอยกี่หน!? ตูมเดียวทำลายชาติ เลือดนองราชประสงค์

นับเป็นข่าวร้ายแห่งปี 2558 ก็ว่าได้ สำหรับเหตุระเบิดครั้งใหญ่ ที่บริเวณพระพรหมเอราวัณ ที่แยกราชประสงค์ โดยเหตุวางบึมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 1 ทุ่มของวานนี้ (17 สิงหาคม) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากกว่าสิบราย บาดเจ็บอีกนับร้อยคน...ที่สงสัยคือประเทศไทยมาถึงจุดนี้ได้ยังไง...?

พื้นที่ราชประสงค์ นับเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์มากมาย มีเทวรูปองค์เทพให้สักการะ รวม 7 องค์ คือ ท้าวมหาพรหม ท้าวอัมรินทราธิราช พระนารายณ์ พระแม่ลักษมี พระพิฆเนศวร พระตรีมูรติ และพระแม่อุมาเทวี นอกจากนี้ ยังเป็นสถานที่ตั้งห้างใหญ่ยักษ์ระดับประเทศ​ จึงไม่แปลกที่แยกดังกล่าว จะมีผู้คนทั้งไทยและเทศเดินทางมาสักการะและเที่ยวอย่างไม่ขาดสาย

เหตุระเบิดทำให้รถจักรยานยนต์เหลือเพียงซาก

 

แต่แล้ววันหนึ่ง "ราชประสงค์" ก็เปลี่ยนไป หลังเกิดความขัดแย้งทางการเมือง สี่แยกศักดิ์สิทธิ์ กลายเป็นจุดชุมนุมทางการเมือง คนบางกลุ่มมองว่าเป็น "ไม้ตาย" ที่งัดมาใช้หวังจะทำลายเศรษฐกิจและดิสเครดิตความมั่นคงของชาติ แล้วอีกกี่ครั้งที่ต้องเกิดโศกนาฏกรรมแบบนี้? 

ไล่เรียงเสียงระเบิด ณ แยกราชประสงค์

ทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์ ขอไล่เรียงย้อนเหตุบึมป่วนเมือง ณ ใจกลางเศรษฐกิจ แยกราชประสงค์ ซึ่งเกิดมาแล้ว 2 ครั้ง...ครั้งแรก ถูกจุดชนวนขึ้น เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 31 ธ.ค.2549 ที่กำลังจะเข้าปี 2550 มือมืดวางระเบิดป่วนเมืองรวม 8 จุดตั้งแต่เย็น และช่วงข้ามคืนเข้าสู่ปีใหม่ เสียงระเบิดดังสนั่นในจุดที่ 7 ณ หน้าห้างเกษรพลาซ่าในพื้นที่แยกราชประสงค์ เสียงระเบิดที่ดังครั้งนั้น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 ราย เป็นชาวไทย 2 ที่เหลือเป็นชาวต่างชาติ หากนับรวม 8 จุด มีผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 30 ราย

พลังทำลายของระเบิดในตอนนั้น นอกจากคร่าชีวิตผู้บริสุทธิ์แล้ว ยังได้ทำลายระบบเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งสภาวการณ์ขณะนั้น ไม่แตกต่างจากปัจจุบัน เนื่องจากเกิดในสมัย พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ที่ได้ก้าวสู่ตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี หลังจากทาง คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ยึดอำนาจจากรัฐบาล พล.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร 19 กันยายน 2549

ตำรวจ-ทหาร เร่งเคลียร์พื้นที่

เจ้าหน้าที่ปูพรมหาวัตถุต้องสงสัยเพื่อความลปลอดภัย

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ทำงานกันอย่างรวดเร็ว ออกมาให้ข่าวได้อย่างรายวัน พร้อมซัดฝ่ายการเมืองอยู่เบื้องหลัง และถึงแม้จะออกหมายจับ ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้หลายราย แต่ผลสุดท้ายของรัฐบาลในขณะนั้นก็คว้าน้ำเหลว ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้เพียง 2 ราย กับข้อหาครอบครองกระสุน และกรรโชกทรัพย์ ซึ่งนับเป็นคดีที่โทษไม่หนัก

M79 ลงม็อบ กปปส. เด็กชาย 5 ขวบ สังเวย 

ต่อมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวอดีตนายกฯผู้ทรงอิทธิพล ก้าวเข้ามาในฐานะ"นารีขี่ม้าขาว" แต่ต้องเผชิญชะตาไม่ต่างจากพี่ชาย เนื่องจากเจอกับม็อบ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) และในขณะที่ม็อบ กปปส. ตั้งฐานที่แยกราชประสงค์ ย้อนเกล็ดรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เย็นวันที่ 23 ก.พ.57 เสียงระเบิดก็ดังสนั่นอีกครั้ง ณ แยกเดิม หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ระเบิดครั้งนี้มาจากอาวุธเอ็ม 79 ลงข้างรถสามล้อ ทะเบียน สก 2780 ส่งผลให้มีเด็กชายวัย 5 ขวบเสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บทันที 24 ราย

ระเบิดเอ็ม 79 ลงกลางม็อบ กปปส. ทำให้เด็กน้อยเสียชีวิต

สิ่งที่เกิดขึ้น กลายเป็นคำถามค้างคาใจว่าทำไมต้องเลือกราชประสงค์ เหตุเพราะสถานที่นี้ คือ สัญลักษณ์ทางการเมือง ศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ หรือ มองว่าตรงนี้กลายเป็นเป้าหมายที่ใช้เป็นที่ใช้ประหัตประหารผู้คนไปแล้วหรือ ถึงได้เลือกระเบิดตูมเดียว ทำลายชีวิต เศรษฐกิจ และชาติไทย!?

สิ่งสุดท้ายที่หวัง ณ​ ตอนนี้ อยากจะเห็นรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สามารถลากคอคนใจเหี้ยมผิดมนุษย์ที่อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังเหตุนองเลือดครั้งนี้มาดำเนินคดีให้ได้ ไม่คว้าน้ำเหลวเหมือนอดีตที่ผ่านมา.  

เหตุร้ายใจกลางเมืองกรุงเทพฯ อีกแล้ว

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top