ห้ามบินเหนือวังประทับของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคท

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1311
หางาน,สมัครงาน,งาน,ห้ามบินเหนือวังประทับของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคท

(ภาพ: AFP)

ทางการอังกฤษประกาศเขตห้ามบิน บริเวณเหนือวังแอนเมอร์ ฮอลล์ อันเป็นที่ประทับส่วนพระองค์ของครอบครัวของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคทแล้ว เพื่อป้องกันปาปารัซซี่...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน ได้มีการประกาศเขตห้ามบิน บริเวณเหนือวังแอนเมอร์ ฮอลล์ (Anmer Hall) ที่ประทับส่วนพระองค์แบบครอบครัวของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคท แถบนอร์ฟอร์ค เพื่อแก้ปัญหาปาปารัซซี่ใช้โดรนแอบเข้ามาถ่ายภาพ และเหตุผลด้านความปลอดภัย

เชื้อพระวงศ์ทั้งสองพระองค์ ซึ่งประสบปัญหายุ่งยากมากกับความเคารพในความเป็นส่วนตัว โดยได้รับอนุญาตจากกระทรวงการขนส่งอังกฤษในการประกาศ "เขตปลอดการบิน" หรือ "no fly zone" ภายในรัศมี 2.4 กิโลเมตร เหนือเขตพื้นที่วังที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกของอังกฤษ โดยข้อห้ามอย่างเป็นทางการระบุว่า "ห้ามอุปกรณ์การบิน เครื่องบิน โดรน หรืออื่นๆ ที่จะทำการบินในระดับต่ำกว่า 2,000 ฟุต (609 เมตร)"

คำสั่งดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่เทศกาลคริสต์มาสใกล้จะมาถึง โดยดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พร้อมทั้งพระโอรสและพระธิดา ทรงต้องการรักษาความเป็นส่วนพระองค์อย่างยิ่ง และทรงเข้มงวดกับนักข่าวหรือช่างภาพที่จะต้องเคารพต่อพระประสงค์ในการเลี้ยงดูเจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ให้ห่างไกลจากกล้องถ่ายภาพของนักข่าว โดยเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ได้ทรงส่งจดหมายถึงนักข่าวที่กางแคมป์ใกล้พระราชวังที่ประทับ เพื่อกำชับให้มีความเคารพต่อชีวิตความเป็นส่วนตัวของพระองค์

ทั้งนี้ วังแอนเมอร์ ฮอลล์เป็นคฤหาสน์ทรงจอร์เจียมีห้องนอนจำนวน 10 ห้อง เป็นของขวัญที่พระราชินีเอลิซาเบธที่สองพระราชทานเป็นของขวัญวันอภิเษกสมรส ตั้งอยู่ห่างจาก วังแซนดริงแฮม เฮาส์ (Sandringham House) เพียงไม่กี่กิโลเมตร เป็นวังที่พระราชินีเอลิซาเบธที่สองเสด็จมาประทับช่วงคริสต์มาสเป็นประจำ

ภายหลังจากที่เจ้าชายวิลเลียม ผู้สืบราชสันตติวงศ์ลำดับสามของราชวงศ์อังกฤษ และเจ้าหญิงเคททรงมีพระโอรสและพระธิดา มักจะทรงประทับที่แอนเมอร์ ฮอลล์ (Anmer Hall) มากกว่าวังเคนซิงตัน กรุงลอนดอน โดยเฉพาะหลังจากที่เจ้าชายวิลเลียมทรงรับตำแหน่งนักบินเฮลิคอปเตอร์ฉุกเฉินขององค์กรการกุศล "East Anglian Air Ambulance" ที่มีสำนักงานตั้งอยู่ที่สนามบินเคมบริดจ์ ที่ห่างออกไปเพียง 80 กิโลเมตร

 

ขอบคุณ  ไทยรัฐออนไลน์ 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top