ปลดล็อก ไอเดียสร้างสรรค์ ที่ Youtube Space

  • 11 พ.ค. 2563
  • 849
หางาน,สมัครงาน,งาน,ปลดล็อก ไอเดียสร้างสรรค์ ที่ Youtube Space

Youtube Space เป็นสถานที่สำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์, ยูทูบเบอร์ หรือก็คือคนทำคลิปบนแชนแนลของยูทูบ ได้มาเวิร์กช็อปกับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเรียนรู้ในการทำโปรดักชั่น ซึ่งจะช่วยให้เนื้อหาที่เราจะเสนอออกไปนั้น มีความน่าสนใจยิ่งขึ้น รวมไปถึงการใช้สถานที่ อุปกรณ์การถ่ายทำ ฉาก สตูดิโอพรีเมียม ที่ใช้เทคโนโลยีระดับ 4K ห้องตัดต่อ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานขึ้นแชนแนลตัวเองได้ฟรีๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 

ยูทูบ สเปซ มีทั้งหมด 7 แห่งทั่วโลก คือ ลอสแองเจลิส, ลอนดอน, โตเกียว, นิวยอร์ก, เซา เปาโล, เบอร์ลิน, ปารีส และ อีกแห่งที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ คือ มุมไบ

 

"เดวิด แมคโดนัล" หัวหน้ายูทูบ สเปซ ประจำเอเชีย แปซิฟิก กำลังบรรยายให้เห็นถึงศักยภาพของพื้นที่สร้างสรรค์ไอเดียแห่งนี้

 

Gekidan Squash อดีตคณะตลก ที่หันมาเอาดีบนยูทูบ


สำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่เคยเข้ามาใช้บริการของยูทูบ สเปซ ที่โตเกียว คือ กลุ่ม Gekidan Squash อดีตคณะละคร ที่เมื่อก่อนใช้กระทั่งคอมพิวเตอร์ยังไม่เป็น จากนั้นได้เข้ามาเรียนรู้การทำงานโปรดักชั่นบนยูทูบ ประกอบกับการได้รับคำแนะนำจากยูทูบ สเปซ ทำให้ตอนนี้ คณะละครกลุ่มนี้ มียอดผู้ติดตามกว่า 2.4 แสนคน หรือ Kumamiki สาวน้อย วัยใส จากแชนแนล Kumamiki Craft แชร์ไลฟ์สไตล์ การแต่งหน้า ทำผม แต่งตัว D.I.Y. ต่างๆ ซึ่งมียอดผู้ติดตามกว่า 2.2 แสนคน 

"เดวิด แมคโดนัล" หัวหน้ายูทูบ สเปซ ประจำเอเชีย แปซิฟิก เผยว่า เป้าหมายของยูทูบ สเปซ คือการให้คอนเทนครีเอเตอร์ หรือนักสร้างสรรค์ มีโอกาสเรียนรู้ และทำความรู้จักกับนักสร้างสรรค์รายอื่นๆ ตลอดจนการใช้พื้นที่เพื่อสร้างสรรค์แรงบันดาลใจ การทดลองรูปแบบใหม่ๆ เพื่อการสร้างสรรค์คอนเทนต์ผ่านยูทูบ

 

ห้องแต่งหน้าของเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์

 

ห้องตัดต่อ ก่อนอัพคลิปขึ้นแชนแนลบนยูทูบ

ส่วนกติกาสำหรับผู้ที่จะเข้ามาใช้ยูทูบ สเปซ ได้ ต้องมียอดฟอลโลว์ หรือผู้ติดตาม มากกว่า 5 พันคนขึ้นไป แต่ถ้าใครมียอดการติดตาม 5 แสนคนขึ้นไปแล้วล่ะก็ เหมือนได้บัตรผ่านประตูอัตโนมัติ เข้ามาใช้พื้นที่ในการถ่ายทำได้ตลอดเวลา

คอนเทนต์ครีเอเตอร์ชาวไทยคงใจจดใจจ่อว่า เมื่อไหร่จะมียูทูบ สเปซ ในไทยบ้าง ซึ่งเชื่อว่า เมื่อถึงวันนั้น คงจะมีคอนเทนต์ครีเอเตอร์หน้าใหม่ เกิดขึ้นอีกมากแน่นอน

 

Kumamiki กับการทำงานในสตูดิโอ ระดับมาตรฐานที่ Youtube Space โตเกียว

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top